Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, July 27, 2018

NGƯƠI Ở ĐÂU?



“Giê-hô-va Đức Chúa Trời kêu A-đam mà phán hỏi rằng: Ngươi ở đâu?” (Sáng thế kí 3:9)
   Người đàn ông đầu tiên đã trốn Đức Chúa Trời sau khi ăn trái cấm. Với lương tâm nặng nề của mình, anh ta không còn mạo hiểm đến trước sự hiện diện của Đấng Tạo Hóa của mình nữa. Thế rồi Đức Chúa Trời đến gặp anh ta và hỏi anh ta, "ngươi đang ở đâu?" Thậm chí ngày nay, Đức Chúa Trời đang giải quyết câu hỏi này cho con người chúng ta để chúng ta có thể đánh giá cá nhân mình về vị trí của mình. Chúng ta có thể biết mức độ này từ tập thể chúng ta ở. Kết quả là, người ta thường xuyên kiểm tra xem liệu một người có còn đang trong tiến trình đã  đề ra và đạt được các mục tiêu Chúa đã đặt ra hay không.

   Khi Đức Chúa Trời yêu cầu chúng ta tự định vị cho mình, Ngài quan tâm đến mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Chúng ta có tôn trọng Ngài hay mắc nợ Ngài không? Chúng ta coi Ngài là kẻ thù của mình bởi vì Ngài đã cho phép những điều nặng nhọc xảy ra trong đời sống chúng ta không? Chúng ta có khoảng cách ở bên trong với Ngài đến nỗi chúng ta có thể làm những gì mình  muốn chăng? Qua cuộc sống tội lỗi của mình, tất cả chúng ta đều đã trệch hướng khỏi tiến trình  thần thượng, và đã bỏ lỡ cuộc đời mà Đấng Tạo Hóa đã  trù định cho con người chúng ta. Điều này đã làm căng thẳng mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Bởi vì Ngài biết cuộc sống của chúng ta và yêu thương chúng ta, Ngài kêu gọi chúng ta, "hãy ăn năn để được sống!" (Ê-xê-chi-ên 18:32, "Chúa Giê-hô-va phán: ‘Thật vậy, Ta chẳng vui chút nào về sự chết của kẻ phải chết. Vậy các ngươi hãy ăn năn để được sống!’”
   Khi chúng ta nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta đã sai lạc, và trở lại với một lời thú nhận chân thành cùng Đức Chúa Trời, chúng ta kinh nghiệm ân điển của Ngài. Thay vì trừng phạt chúng ta vì tội lỗi của chúng ta, Ngài tha thứ cho chúng tôi và tiếp nhận chúng ta làm con,