Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 26, 2018

Dưới Sự Sáng Thật-



Đây là ánh sáng thật đã đến thế giới để soi sáng mọi người- Giăng 1:9.
   Bất cứ khi nào dân chúng tiếp xúc với Jesus Christ, lời Kinh Thánh trên  đây đã được ứng nghiệm. Ni-cô-đem, học giả Do Thái, đã đến với Con Đức Chúa Trời vào ban đêm. Thế thì Chúa giải thích cho ông ta một cách không thể nhầm lẫn: "Ta bảo thật ngươi, nếu một người không được sinh lại, thì không thể thấy vương quốc Đức Chúa Trời " (Giăng 3: 3) Như vậy, người tôn giáo đã đứng trong ánh sáng thần thượng, lưu ý rằng lòng mộ đạo của ông không đủ để được Đức Chúa Trời chấp nhận. Anh ta đã hư hỏng như những người còn lại trong xã hội. Vì vậy, chỉ có sự tân sinh mới có thể cho ông ta một vị trí trong vương quốc của Đức Chúa Trời.
   Một người trẻ tuổi đã sống một cuộc sống tốt đẹp-- một lần kia đã hỏi Chúa Jêsus, "Rabbi, tôi phải làm gì để có được sự sống đời đời?" (Ma-thi-ơ 19:16). Mặc dù anh gìn giữ các điều răn của Đức Chúa Trời, anh cảm thấy rằng Đấng Cứu Rỗi biết nan đề của anh, nên Chúa nói, “Nếu ngươi muốn được trọn vẹn, hãy đi, bán những gì mình có và phân phát cho người nghèo thì ngươi sẽ có kho báu ở trên trời; rồi hãy đến theo Ta” (Ma-thi-ơ 19:21) Với những lời này, Chúa chiếu sáng thật vào lòng người thanh niên và vạch trần tánh tham lam của anh. Thật không may, anh đã không lên án tính tham tiền của minh. Anh ta quay đi cách thật đáng buồn – vì phải trả giá quá cao.
   Tương tự như vậy, khi chúng ta đọc Kinh Thánh và đến gần để biết Chúa Jêsus, chúng ta được đặt trong ánh sáng thần thượng ngày nay. Ánh sáng này lên án cuộc sống đầy bản ngã và tội lỗi của chúng ta, nhưng cũng cho chúng ta thấy ân điển thần thượng mà Ngài muốn cho chúng ta thấy.
Bạn có chấp nhận ánh sáng thần thượng khi nó vạch trần bạn chăng?