Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, July 25, 2018

Quên Mình Phục Vụ


Ê-sai 58:6–12
Nếu ngươi dốc lòng lo cho người đói, Và đáp ứng nhu cầu kẻ khốn cùng, Thì ánh sáng của ngươi sẽ chiếu ra trong bóng tối, Và sự tối tăm của ngươi sẽ sáng ngời như giữa trưa. Ê-sai 58:10
Một nhóm người đứng cùng nhau, nhỏ bé trước kích cỡ khổng lồ của thân cây ngã đè trên bãi cỏ. Một bà cụ lụm khụm chống gậy, chậm rãi kể chuyện cơn lốc đêm trước đã quật ngã “cây du đồ sộ của chúng tôi.” Bà thốt lên the thé, giọng đầy xúc cảm: “Tệ hơn hết, nó phá luôn bức tường đá đáng quý của chúng tôi. Chồng tôi đã xây bức tường đó khi chúng tôi cưới nhau. Ông ấy thích bức tường lắm. Tôi thích bức tường đó! Giờ thì nó đã ra đi; cũng giống như ông ấy.”


Sáng hôm sau, khi bà cụ kín đáo quan sát nhân viên cây xanh dọn dẹp cây bị ngã; một nụ cười thật tươi nở trên khuôn mặt bà. Thấp thoáng giữa những nhánh cây, bà chợt nhận ra có hai người lớn và cậu bé vẫn thường cắt cỏ cho bà đang cẩn thận đo và xây lại bức tường đá yêu quý của bà!

Tiên tri Ê-sai mô tả tinh thần phục vụ mà Chúa yêu thích: những hành động nâng đỡ tấm lòng của những người xung quanh, giống như những người đã giúp xây lại bức tường cho bà cụ. Phân đoạn này dạy chúng ta rằng Chúa quý trọng sự phục vụ người khác hơn là những nghi lễ tâm linh trống rỗng. Thật vậy, Chúa ban phước lại cách dư dật cho con cái Ngài khi họ hết lòng phục vụ người khác. Trước hết, Chúa dùng hành động sẵn lòng phục vụ của chúng ta để giúp đỡ người bị áp bức và người đang có nhu cầu (Ê-sai 58:7–10). Kế đến, Chúa tôn quý những con người đã dự phần trong sự phục vụ bằng cách xây dựng hoặc tái xây dựng danh tiếng của chúng ta, là những người mạnh mẽ và hữu ích trong vương quốc Ngài (c.11–12). Hôm nay, bạn có thể phục vụ bằng những hành động nào?
Con là người giữ em con sao? Có lẽ chúng ta sẽ tự hỏi điều tương tự khi nghe Ê-sai thúc giục dân sự đến với thế giới đang tổn thương. Nhưng một câu chuyện khác đang diễn ra. Dân Chúa đang cố trốn tránh trách nhiệm về những điều sai trái mà họ đang làm với chính anh em cốt nhục của mình (Ê-sai 58:7).
Có điều gì bạn đang làm, hoặc không làm cho những người xung quanh mà khiến cuộc đời họ trở nên khó khăn không? Đâu là những cách để phục vụ họ cách quên mình?
Lạy Cha, cảm ơn Ngài đã dùng những hành động của người khác để nâng đỡ chúng con, và Ngài cũng kêu gọi chúng con noi theo gương mẫu đó.
Emmanuel Amen