Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, September 16, 2018

Lo Lắng-




1 Phi-e-rơ 5:7, “Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em »
Tất cả chúng ta phải chiến đấu với những lo lắng. Ở trường học, các em sợ bài thi nghiêm túc. Tại nơi làm việc, chúng ta đang chịu áp lực của công việc và căng thẳng. Ở tuổi già, bệnh tật hoặc yếu đuối thể chất khiến chúng ta lo lắng về tương lai. Lo lắng là nỗi nguy hiểm, bởi vì chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tôn giáo của chúng ta:
Những sự lo lắng làm nghẹt lời của Đức Chúa Trời. Lu-ca 8:14, "Hạt giống rơi nhằm gốc gai là những kẻ đã nghe lời, rồi khi đi thì bị sự lo lắng, giàu có, vui thú của đời sống làm cho nghẹt đi, nên không sanh được trái chín”. Họ đã nghe sứ điệp, nhưng theo thời gian họ làm cho lời kinh thánh nghẹt ngòi do sự lo lắng, sự giàu có, và lạc thú của cuộc sống, đến nỗi không có trái chín - Nếu những sự lo lắng chế ngự dòng suy nghĩ, chúng ta không thể tập trung vào việc đọc Kinh Thánh và mất đi ơn phước của Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta.
Sự lo lắng ngăn chặn niềm tin nơi Jesus Christ- Chúng ta chỉ thấy nan đề và quên đi Chúa của mình vĩ đại và mạnh mẽ như thế nào.
Những lo lắng đè nặng tâm trí và cướp lấy niềm vui của chúng ta.- Thay vì trông đợi Chúa Jêsus và sự cứu rỗi đời đời của Ngài, chúng ta nhìn về tương lai cặp theo nỗi buồn man mát.
Đó là lý do tại sao chúng ta muốn ghi khắc Lời Kinh thánh nói trên vào lòng và ném tất cả những lo lắng của mình cho Đức Chúa Trời. Không chỉ sự tồn tại đời mình là lo âu lớn, mà những lo lắng nhỏ của cuộc sống hàng ngà cũng xoay quanh đầu chúng ta như những con ruồi. Chúng ta đừng bao giờ quên: Đức Chúa Trời  quan tâm đến chúng ta! Bởi vì chúng ta là con cái của Ngài. Chúa có một sự quan tâm sinh động với chúng ta và muốn giảm bớt những lo lắng của chúng ta.