Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, September 21, 2018

Thù Nghịch Với Thập Tự Giá


-
"Vì lắm kẻ cư xử như tôi đã ghe phen nói với anh em, lại nay cũng khóc mà nói nữa rằng, họ là thù nghịch với thập tự giá của Đấng Christ" (Phi-líp 3:18).
Không phải những người công khai chống lại phúc âm, là kẻ thù tồi tệ nhất của Cơ Đốc nhân, nhưng những người giả vờ làm bạn của Cơ Đốc nhân, tuyên bố có tình bạn thuộc linh, và đôi khi nhận được vị trí lãnh đạo trong hội thánh nữa. Đó mới có thể là những kẻ thù của thập tự giá,
Cảnh giác đối với kẻ thù ẩn giấu là một chủ đề được nói đến trong Tân ước. Nhưng Chúa Jesus còn nói thêm, "Hãy giữ chừng tiên tri giả, là kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong là muông sói vồ xé"(Mathio 7:15). Ngài cũng đã nói tiên tri, "Nhiều tiên tri giả sẽ dấy lên và lừa dối lắm kẻ"(Mathio  24:11).
Sứ đồ Phao-lô phải tiếp tục đối phó với ảnh hưởng của các giáo sư giả và đánh bại họ. Ông cảnh báo những trưởng lão của hội thánh Ê-phê-sô, "Tôi biết rằng sau khi tôi đi, sẽ có muông sói dữ tợn xen vào trong vòng anh em, chẳng tiếc bầy đâu; Vậy nên, hãy thức canh, nhớ lại rằng trọn ba năm, đêm liền ngày, tôi không ngớt nước mắt mà khuyên răn mỗi người”(Công vụ 20: 30-31).
Bạn có muốn biết cách làm thế nào để có được khả năng nhận ra kẻ thù của thập tự giá không? Hảy học biết và hiểu lời kinh thánh! Nếu bạn không quen với Lời Chúa, xác suất bị lừa dối rất cao.