Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 1, 2018

Gặp Chúa Tại Bên Giếng Nước-



Ê-sai 55: 1 ““Hỡi tất cả những ai đang khát, Hãy đến nguồn nước! Người nào không có tiền bạc, Hãy đến mua mà ăn! Hãy đến mua rượu và sữa Mà không cần tiền, không đòi giá”.
Giăng 4:14-15 “nhưng hễ ai uống nước ta cho, thì đời đời hẳn chẳng hề khát nữa; vì nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời.”  Người đàn bà lại nói: “Thưa ông, xin cho tôi nước ấy để tôi không khát, cũng không đi xa đến đây múc nữa”.
Có cái giếng Si-kha ở Sa-ma-ri. Một người phụ nữ với cái bình trên vai, cô đi theo con đường đầy bụi đến bên giếng. Từ xa cô đã thấy một khách bộ hành ngồi mệt mỏi ở bên thành giếng. Đó là một người Do Thái. Bất chấp sự khác biệt về mặt xã hội và tôn giáo tách biệt, người khách lạ hỏi xin cô ấy nước để uống - một người phụ nữ Sa-ma-ri!

Khi người lạ mặt này nói về "nước hằng sống" mà ông muốn ban cho cô ấy, sự tò mò của cô ấy được thức tỉnh. Cô ấy nghĩ về sự vất vả hàng ngày của việc lấy nước trên đường xa và đặc biệt là về cơn khát sâu thẳm trong tâm hồn mình. Vì vậy, cô ấy cầu hỏi người lạ mặt về nguồn nước sống này. “Hãy đi, gọi chồng ngươi, rồi trở lại đây!" - Câu trả lời của người bộ hành này làm cô mất ổn định. Chồng của tôi? Cô ấy không có! Cô ấy biết về những điểm tối tăm trong cách sống của mình. Nhưng Jesus - bởi vì Ngài là Đấng Hằng Hũu! - không đổ lỗi cho cô ấy khi Ngài cho cô ấy biết rằng mình biết tất cả những thất bại của cô và những trải nghiệm đáng tiếc đã qua.
Đức Chúa Trời sẽ gặp gỡ những ai thực sự tìm kiếm Ngài. Người phụ nữ này biết chắc chắn: Đấng Cứu Thế, Đấng Cứu Chuộc đã hứa, sẽ có thể chữa lành vết thương mà cuộc sống đã hằn sâu dấu vết trên cô. “Ta, người đang nói với ngươi đây, là Đấng đó". Chúa Jêsus ban  chính mình Ngài cho người đàn bà, và lời nói của Ngài đổ đầy trái tim cô bằng hy vọng. - Cô ấy đã tìm thấy Đấng Mêsi, Con Đức Chúa Trời! Cô đã thú nhận tội lỗi của mình với Ngài, và Ngài đã ban cho cô ấy "nước sống" và do đó được tẩy sạch cùng tha thứ.