Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 1, 2018

Khi Chúng Ta Mỏi Mệt


Ga-la-ti 6:1–10
Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện. Ga-la-ti 6:9
Đôi khi cố gắng làm điều đúng có thể là việc rất mệt mỏi. Có lẽ chúng ta tự hỏi, Những lời nói và hành động có ý tốt của tôi có tạo nên chút khác biệt nào không? Gần đây tôi đã tự hỏi như vậy khi gửi đi một email khích lệ một người bạn sau khi đã suy nghĩ kỹ lưỡng với tinh thần cầu nguyện, để rồi nhận lại câu trả lời giận dữ. Phản ứng ngay tức thì của tôi là cảm giác lẫn lộn giữa tổn thương và giận. Sao tôi lại bị hiểu lầm như thế chứ?
Trước khi trả lời trong sự giận dữ, tôi nhớ ra không phải lúc nào chúng ta cũng thấy kết quả (hay kết quả mà mình mong muốn) khi nói cho ai đó biết rằng Chúa Jêsus yêu thương họ. Khi chúng ta làm việc tốt cho người khác với hy vọng giúp họ đến gần với Ngài hơn, họ có thể khinh ghét chúng ta. Những nỗ lực kiên nhẫn của chúng ta để giúp ai đó làm điều đúng có thể bị làm ngơ.


Ga-la-ti 6 là phần Kinh Thánh phù hợp để chúng ta tìm đến khi nản lòng vì phản ứng của ai đó trước những nỗ lực chân thành của mình. Ở đây, sứ đồ Phao-lô khích lệ chúng ta xem xét động cơ của mình – “tự xem xét công việc của mình” – về những gì chúng ta nói và làm (c.1-4). Sau đó, ông khích lệ chúng ta kiên nhẫn: “Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt. Vậy, đang lúc có cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người” (c.9-10)
Đôi khi chúng ta có thể bị cám dỗ để kiêu ngạo về những việc làm tốt của mình. Thật không may, thái độ này có thể dẫn đến việc chúng ta chê cười hay bỏ qua những thiếu sót hay lỗi lầm của người khác. Thay vì vậy, sứ đồ Phao-lô nói rằng các tín hữu có quyền năng Thánh Linh phải lấy lòng mềm mại mà phục hồi những người phạm tội. Bằng cách giúp người khác nhận ra và ăn năn tội, chúng ta đang làm trọn luật pháp của Đấng Christ.
Điều này giúp chúng ta hiểu ý nghĩa của việc yêu người lân cận như chính mình (Mat. 22:39). Việc giúp đỡ người khác lớn lên trong sự tin kính là cách bày tỏ chúng ta yêu thương họ.
Hôm nay, bạn sẽ bày tỏ tình yêu thương với người lân cận mình thế nào?
Lạy Chúa, cảm ơn Ngài về sự khích lệ mà chúng con nhận được từ Lời Ngài. Xin giúp chúng con kiên nhẫn khi làm việc lành, cầu xin CHÚA ban cho chính con sự tự tin chắc chắn như đá tảng để không chi dời đổi khi cầu nguyện và phục vụ công việc của CHÚA
Emmanuel Amen