Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, February 1, 2022

MỘT ƯỚC MUỐN THÔNG MINH

 Ở xứ nọ, có một người đàn ông nghèo rất mộ đạo, ông ấy có người mẹ bị mù và người vợ bị hiếm muộn.

Sau nhiều năm cầu nguyện thì Thượng đế mới mủi lòng và hỏi thực sự điều gì là ông mong muốn nhứt.
Người đàn ông nghèo đi về nhà để hỏi ý kiến của mẹ và vợ. Nhưng cả ba người chẳng thể thống nhất được một điều ước duy nhất:
- Mẹ ông thì mong muốn mắt bà sáng lại.
- Vợ ông thì muốn có một đứa con .
- Còn ông ấy thì muốn có việc làm để có tiền nuôi sống gia đình.
Người đàn ông khốn khổ rời khỏi nhà và tìm đến một nhà thông thái để nhờ tham vấn.
Ông nói ra vấn đề nan giải của mình:
- Mẹ tôi thì muốn sáng mắt, vợ tôi thì muốn có đứa con trai, còn tôi thì muốn có tiền để có thể lo cái ăn hàng ngày cho gia đình.
Vậy thì tôi phải yêu cầu điều gì?
Yêu cầu nào sẽ đưa ra đầu tiên?
Nhà thông thái ngẫm nghĩ một lúc rồi ông ấy trả lời:
- Anh không phải chọn ước muốn duy nhất cho bất cứ ai trong gia đình, nhưng thay cho tất cả, anh hãy xin với Thượng đế rằng:
- Thưa Thượng đế! Con không yêu cầu điều gì cho con. Vợ con cũng không yêu cầu điều gì cho cô ấy.
Nhưng mẹ của con thì bị mù, và ước muốn của bà ấy là, trước khi chết, bà ấy có thể nhìn thấy được cháu nội của mình đang ăn cơm từ cái chén bằng Vàng!
Nguồn:Sưu tầm
 
---
 
Cỡ nào cũng thua !!!😜
Có 1 ông kia rất là giàu có và rất keo kiệt. Quanh năm ông ta chỉ cho vợ ăn những thứ rất kham khổ , mặc dù ông ta ngoài khả năng mua những đồ ăn sơn hào hải vị cho vợ ăn .
Một hôm bà vợ bèn than phiền với ông ta là :
Tôi ăn ở với ông bao nhiêu năm nay , tính ý của ông ra sao tôi hiểu mà, tài sản ông có dư mà , thế tại sao ông không ăn uống cho thoải mái chứ !
Nghe vợ nói như vậy ông ta cũng gật gù , ra vẻ đồng ý lắm.
Đoạn ông ta nắm tay kéo vợ đi vô trong buồng ngủ.
Ông ta móc trong người 1 nắm tiền và nói trước gương.
Này nhé từ nay về sau. Tiền trên tay là của tui ,
và tiền trong gương kia là của bà. khỏi phải ai lộn xộn.
Bà vợ im lặng không nói gì…..
Sau đó trong 1 thời gian ngắn tự nhiên gia đình có những món đồ ăn ngon do chính tay bà vợ nấu và càng ngày bà ta rất là vui tươi và yêu đời…..
Ông chồng lấy làm lạ , nhiều lần suy nghĩ cho đến 1 hôm
ông ta quyết định hỏi cho ra lẽ.
Vì bấy lâu nay ông ta chỉ chu cấp với 1 khoản tiền còm cho bà vợ để chi tiêu , lấy đâu ra nhiều tiền để mà mua những đồ ăn ngon cho cả nhà ?
Bà vợ cũng lẳng lặng kéo tay ông chồng vào buồng ngủ ,
đứng trước cái gương tuột quần xuống và nói…
Trong gương kia là của Ông……
Còn cái ở ngoài này chính là của … thằng bán thịt heo…