Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 25, 2011

Anh Có Biết Em Thích Anh Ở Điểm Nào Không?



Anh Có Biết Em Thích Anh Ở Điểm Nào Không?

0027.gifSau 41 năm kết hôn với nhau, tôi thật ngạc nhiên khi khám phá ra một phương tiện mới để liên lạc rất hiệu nghiệm. Một câu nói bắt đầu bằng câu hỏi “anh có biết em thích anh ở điểm nào không? và kết thúc với một điều gì mà bạn thích ở người đó. Phil và tôi kết hôn một thời gian lâu, mặc dầu chúng tôi làm hết sức mình để tử tế với nhau. Một buổi tối kia tôi nhận ra là từ lâu tôi đã không nói một điều gì khiến cho Phil được vui thích. Tôi nhìn Phil và nói anh có biết em thích anh gì điều gì không? Anh nhìn tôi và chờ đợi, tôi nhìn anh và nói: 
“Anh lúc nào cũng thơm tho”. Thật thế à. Anh hỏi. Thật mà.Tôi trả lời. Khuôn mặt anh sáng lên. Anh đáp lại bằng cách hỏi: “em có biết, anh thích em về điều gì không? Em lúc nào trông cũng đẹp” .Thật hả. Tôi hỏi. Ngạc nhiên là anh không nhắc đến những vết nhăn ở khóe mắt tôi. Thật mà, anh nói. Ngày hôm sau, khi nhìn vào gương tôi thấy vui hơn, chỉ vì một câu nói của anh.

Trong những tuần kế tiếp sự đối thoại theo cách đó trở nên một thói quen giữa chúng tôi. Mỗi câu nói dường như phá đi bức tường của sự yên lặng, mà thời khóa biểu bận rộn của chúng tôi đã dựng nên. Điều này thay đổi gia đình chúng tôi. Tôi học được là tôi không nên cho là chồng tôi đã biết tôi thích anh gì điểm gì, chỉ vì chúng tôi đã kết hôn với nhau đã nhiều năm. Vài tuần sau khi chúng tôi đã bắt đầu thông lệ này, những đứa cháu của chúng tôi đến chơi, chúng đã nghe được Phil hỏi tôi: “Bà có biết tôi thích bà ở điểm nào không? Và kết thúc câu nói. Chúng la lên: “hãy hỏi cháu câu đó đi”. Chúng cười khúc khích khi chồng tôi và tôi nói: “chúng tôi thích chúng ở điểm nào?Rồi đến lựợt chúng, những điều chúng tôi nhận được là “Bà yêu Chúa Jesus nhiều, bà luôn luôn có nhiều cây càrem”.


rose 17.gifKhi chúng tôi cầu nguyện lúc ăn tối, những đứa trẻ quyết định, là sẽ rất vui nếu chúng nói với Chúa, chúng thích Chúa ở điểm nào. “Chúa có biết con thích Chúa ở điểm nào không? Chúa tạo nên những bông hoa thật đẹp. Chúa có biết con thích Chúa ở điểm nào không? Chúa thật lớn lao và mạnh mẽ. Phil giải thích cho chúng là điều chúng đang làm là ngợi khen. Ngợi khen Chúa, không có gì khác hơn là nói từ đáy lòng bạn, Chúa có biết con thích Chúa ở điểm nào không? Và rồi nói lớn tiếng điều mình thích.
Sau một thời gian những đứa cháu của chúng tôi muốn biết Chúa thích chúng ở điểm nào. Phil đọc những câu Kinh Thánh khác nhau, và chúng tôi nhìn thấy ánh sáng của tình yêu của Chúa đi vào lòng chúng. Thật là một buổi tối đầy sự vui mừng khi nói về tình yêu của Chúa cho những đứa cháu của chúng tôi. Và cuối cùng một trong những đứa nhỏ kết luận: “vậy nếu chúng con nghe được tiếng Chúa, chúng con có thể nghe Ngài nói: “con có biết Ta thích con ở điểm nào không? tất cả mọi điều của con.

Thuý Anh_TNPA chuyển ngữ theo “know what I like about you” by Marie Armenia trích trong homelife