Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, November 10, 2012

Chân Giả Luận--11


11. Tại sao Đức Chúa Trời tạo ra những loài thú dữ, loài rắn, loài sâu để hại người như vậy?

Những loài thú dữ, loài rắn và loài sâu ấy tuy làm hại người mà cũng làm ích cho người. Sự hiểu biết của chúng ta hẹp hòi, nên không rõ sự ích lợi của nó. Tỉ như xương cọp, mật gấu, rắn rít, bò cạp, có khi dùng làm thuốc chữa bịnh. Đấng Chân Thần đã tạo nên nó, để càng tỏ rõ quyền năng của Ngài và vẻ tốt đẹp trong trời đất. Ví như có sáng, không tối, thì làm sao thành ngày, đêm? Có trắng, không đen, thì sao chia được năm sắc? Có ngọt, không đắng, thì sao chia được năm mùi? Cho nên muôn vật, không luận lớn, nhỏ, tốt xấu, đều làm ích cho ta; có loài thú lành để giúp ta làm lành mà được thưởng, có loài thú dữ để răn ta làm dữ mà bị phạt; chỉ tại mình không tìm xét lẽ ấy mà thôi.


Kinh Thánh có chép rằng: “Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài, vinh hiển cho Ngài đời đời vô cùng!” (Rô Ma 11:36)
Vả, lúc ban đầu, mọi loài thú vật phục tòng người, sau vì người phạm tội, không phục tòng Đức Chúa Trời, nên một số thú vật biến đổi ra hung dữ và làm hại người. Sau nầy trong Nước Hòa Bình do Đức Chúa Giê-xu thành lập trên mặt đất, các thú dữ lại đổi ra hiền lành và phục tòng người ta.