Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, November 10, 2012

Không Sợ Sự Ác


BS01020.jpgMẹ ơi, con nghe thấy những tiếng nói, đứa con gái nhỏ nhất của tôi nói với chúngg tôi như thế khi chúng tôi sống ở ngoại quốc. Những tiếng nói này bảo con làm những điều xấu như là đá chân của con và không vâng lời ba mẹ. Những tiếng này làm con thức giấc ban đêm và làm con sợ.
Chúng tôi cũng đã nhận ra sự bướng bỉnh của nó, nhưng chúng tôi cho đó là vì nó phải va chạm với một nền văn hoá mới và phải theo học ở một trường ngoại quốc. Chồng tôi ,Patrick, đã bị tấn công về mặt thuộc linh từ khi chúng tôi dọn sang Pháp ở, do đó chúng tôi không ngạc nhiên lắm. Nhưng chúng tôi không trông chờ việc nghe những tiếng nói lạ.

Do đó, chúng tôi cầu nguyện cho đứa con gái của chúng tôi. Bé là người duy nhất trong gia đình của chúng tôi chưa biết Chúa Jesus. Chúng tôi nói cho bé biết về Chúa Jesus một lần 
nữa, rằng Ngài lớn hơn những tiếng nói đó. Nhưng bé chưa sẳn sàng để đầu phục Ngài.
Mặc dầu, có thể bạn không phải đối diện với một sự tấn công, công khai như thế trong gia định bạn, sự thật là cuộc chiến thuộc linh thật sự có mặt. Chúng ta có một kẽ thù rất thực satan, là kẽ chỉ muốn tiêu diệt cuộc đời chúng ta, những tư tưởng của chúng ta và việc chúng ta bước đi theo Chúa (John 10:10).Ma qủy cùng đám tà linh của nó lang thang trên mặt đất tìm những cách để gây tổn hại cho vương quốc của Đức-Chúa-Trời (I Peter 5:8).
BS01041.jpgĐáng buồn thay, chúng ta có khuynh hướng sống trong hai thái cực, hoặc là coi satan không hiện hữu, hay là cho là nó lớn hơn Chúa. Cả hai điều này điều không đúng. Satan thật sự là có hiện hữu. Nó là một tạo vật của Chúa, đã kinh nghiệm được thiên đàng của Chúa vào một lúc nào đó, nó xoay mắt khỏi sự vinh hiển của Đức-Chúa-Trời và vui với sự vinh hiển của chính mình. Trên thực tế, nó nổi loạn, kéo theo một phần ba các 
thiên sứ ở trên trời, và nó cứ tiếp tục tranh chiến cho đến ngày nay.
Chúa Jesus sai con Ngài đến thế gian với một mục đích rõ rệt. Hãy xem xét điều này trong I Giăng 3: 8 Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ, vì ma quỉ phạm tội từ ban đầu. Con Đức Chúa Trời đã hiện ra cốt để trừ diệt công việc của ma quỉ”.Và Ngài đã thật sự hủy phá công việc của nó. Mỗi cuộc chạm trám của Chúa Jesus với ma qủy kết thúc bằng sự chiến thắng của Chúa, và trên thập-tự giá, Ngài đánh cú đánh cuối cùng. Chúa Jesus chết cho chính tội lỗi mà satan đã gây ra ở vườn Êđen.
Với điều nảy làm nền tảng chúng ta không cần sợ hãi. Chúng ta phục vụ một Đức-Chúa-Trời quyền năng, chiến thắng, đã hủy phá công việc của satan. Bởi vì Thập-Tự-Giá và sự sống lại lạ lùng, chúng ta có quyền năng để đắc thắng những âm mưu của kẽ thù.
Nhưng phải làm cách nào? Đâu là những điều thực tế mà chúng ta có thể làm ngay bây giờ mỗi khi chúng ta bị tấn công?
1/ Điều thứ nhất cần làm  cầu nguyện: phản ứng đầu tiên khi bị tấn công về mặt thuộc linh không phải là sự sợ hãi, nhưng cầu nguyện. Với sức riêng của chúng ta, chúng ta không thể đánh lại satan. Nhưng khi chúng ta cầu xin sự giúp đỡ của Chúa và tìm kiếm quyền năng của  Ngài, chúng ta sẽ kinh nghiệm được sự đắc thắng.
Sau khi con cái của chúng tôi nghe những tiếng nói. Patrick và tôi cầu nguyện cho bé, với bé và về bé. Chúng tôi gởi điện thư cho những đội cầu nguyện của chúng tôi, xin họ cầu thay cho con gái của chúng tôi. Ở giữa thử thách này, Patrick và tôi phải đi dự một buổi họp của cấp lảnh đạo. Có hai bà mẹ và con gái của họ, ở hội thánh của chúng tôi ở Texas, sang Pháp chơi để trông chừng cho con gái của chúng tôi. Chúng tôi cho họ biết về tình trạng của đứa  con gái nhỏ của chúng tôi và họ cầu nguyện cho cháu.
bible 2.gif2/ Điều này cần phải tuyên bố và tin vào lẽ thật. Chúa Jesus tiêu biểu cho lẽ thật. Ta là lẽ thật. Chúa phán. Nhưng satan là kẽ dối trá ghê gớm. Chúa Jesus nói về satan trong sách Tin Lành Giăng 8: 44 “Các ngươi bởi cha mình là ma quỉ mà sanh ra, và các ngươi muốn làm theo sự ưa muốn  của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối, là cha sự nói dối”. Ngôn ngữ của satan là lừa bịp, do đó một trong những cách tốt nhất để chiến đấu với sự dối gạt là vây quanh chính mình, gia đình mình, và tâm trí của mình bằng lẽ thật.
Patrick và tôi chia sẽ lẽ thật về Chúa Jesus với con gái của chúng tôi. Những người khác cũng làm như vậy. Và chúng tôi tự nhắc nhở là cuộc chiến của chúng tôi, không phải là chống lại thái độ của bé, nhưng là chống lại những sức  mạnh của sự ác trong thế gian này. Phaolô nhắc nhở chúng ta trong Êphêsô 6: 12 :” Vì chúng ta đánh trận chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền cùng vua chúa của thế gian mờ tối này, cùng các thần dữ ở với các miền trên trời vậy.”  Khi con cái chúng tôi tranh đấu, chúng tôi nhắc nhở bé là Chúa sẽ chiến thắng những tiếng nói này, nếu bé dâng lòng mình cho Chúa.
3/ Điều thứ ba cần làm chọn lựa để không sợ hãi: Phản ứng tự nhiên đối với một sự tấn công thuộc linh là sợ hãi rồi lo lắng. Nếu chúng ta cứ ở trong sự sợ hãi, chúng ta quên không làm hai điều đầu tiên là cầu nguyện và tuyên bố lẽ thật. Và nếu chúng ta đóng trại trong sự sợ hãi, chúng ta bị lùi xa khỏi sự vui mừng và quyền năng, mà Chúa Jesus muốn ban cho chúng ta giữa cơn tranh chiến.
Cuối cùng điều này dẫn đến câu hỏi là về sự vĩ đại của Chúa, chúng ta có tin là Chúa lớn hơn sự lo lắng của chúng ta không? lớn hơn sự tấn công của satan, lớn hơn những sự sợ hãi, khiến chúng ta không ngũ được ban đêm. Chúng ta có chọn lựa  là nhường bước cho những ý nghĩ của sự sợ hãi hay là đem điều này giao cho Chúa.
Dĩ nhiên là lúc đầu, chúng tôi sợ hãi, và lo âu khi con gái của chúng  tôi kể về sự tranh chiến của nó cho chúng tôi nghe. Cần có một sự chọn lựa để đặt sự sợ hãi này dưới chân Chúa. Nếu bạn đang phải đối diện với một trân chiến, mà sự sợ hãi lan tràn, hãy làm điều này để đẩy lùi sự sợ hãi.
” Lạy Chúa, con sợ, xin giúp con giao nổi sợ hãi này cho Ngài. Xin ban cho con cái nhìn của Ngài trong hoàn cảnh này. Xin tha thứ cho con đã chạy đến với sự sợ hãi, thay vì đến với Ngài, xin cứu chúng con ra khỏi hoàn cảnh này. Xin thêm đức tin cho con, con chọn để  đặt nổi sợ hãi của con trong cánh tay mạnh sức của Ngài và con hứa với sức mạnh Chúa cung ứng, con sẽ không rơi vào sự sợ hãi nữa”.
4/ Điều thứ tư cần làm từ bỏ sự kiểm soát: Khi chúng ta phải đối diện với một trận chiến thuộc linh, chúng ta có khuynh hướng khiến mọi việc được chỉnh lại bằng sức riêng của chúng ta. Chúng ta muốn trận chiến phải chấm dứt, do đó, chúng ta tìm cách thay đổi hoàn cảnh hay khiến  một người nào cư xử theo một cách nào đó. Đáng buồn thay, chúng ta không thể kiểm soát người khác, chúng ta không thể điều chỉnh những hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta không thể dàn dựng những kết quả. Chúng ta không phải là Đức-Chúa-Trời.
att35ee7.jpgVà đó là điều chính yếu. Đức-Chúa-Trời lớn hơn những hoàn cảnh. Ngài là Đấng tể trị, điều khiển trên vũ trụ mà không cần sự giúp đỡ của chúng ta. Sự kiện là chúng ta ngũ mỗi đêm và trái đất vẫn tiếp tục quay mà không cần đến chúng ta, chứng minh đến điều đó.
Khi con cái của chúng tôi nghe thấy những tiếng nói, chúng tôi nhận ra là chúng tôi không có một chút quyền kiểm soát nào, chúng tôi không thể khiến bé trở nên một Cơ-Đốc nhân, dù chúng tôi đã chia sẻ Tin Lành với bé. Patrick và tôi phải giao bé cho Chúa Jesus, biết rằng Ngài yêu bé hơn cả chúng tôi yêu bé và Ngài biết rõ hòan cảnh của bé. Từ bỏ quyền kiểm soát không phải là một điều tự nhiên đến với chúng tôi. Nhưng đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm để có được sự bình an.
5/ Điều thứ năm cần làm nhìn xem Chúa hành động: Chúa luôn luôn hành động đó là điều mà tác giả Henry.. nhắc nhở chúng ta trong cuốn sách “Kinh nghiệm Chúa”. Điều lạ lùng về Chúa Jesus là Ngài là Đấng sáng tạo và không luôn luôn thưc hiện những mục đích của Ngài theo những cách mà chúng ta có thể tiên liệu. Những đường lối của Ngài thì bí hiểm. Nếu chúng ta sống trong sự nhận biết điều này, chúng ta sẽ sống trong sự trông đợi thánh khiết cuộc phiêu lưu mà Ngài sẽ đem lại. Chúng ta phải có đủ đức tin để tin vào óc sáng tạo không thể đoán trước được của Chúa.
Khi Patrick và tôi để những đứa trẻ ở nhà và tham dự những buổi họp cấp cao của những nhà lảnh đạo, chúng tôi nhận được một cứu điện thoại từ đứa con gái của chúng tôi, bé để lại những lời nhắn này: Mẹ ơi, ba ơi! Con chỉ muốn cho ba mẹ biết là con đã trở nên một Cơ-Đốc nhân”.
 Về đến nhà, chúng tôi nghe được câu chuyện, đứa con gái 12 tuổi, con của môt bà mẹ đã chia sẽ Tin Lành với con gái chúng tôi và hỏi nó có muốn theo Chúa Jesus không? lần này đứa con gái chúng tôi bằng lòng.
Vẫn còn lo lắng về những tiếng nói mà con tôi đã nghe thấy,tôi hỏi bé là con có còn nghe thấy những tiếng nói đó nữa không?
Không, con chỉ  nghe được một tiếng nói và Ngài bảo con hãy có  những chọn lựa khôn ngoan”, bé trả lời.
Tôi thở ra nhẹ nhỏm. Đó là Đức-Thánh Linh tôi bảo bé, ngạc nhiên về cách Chúa hành động. Ngài đã đem một đứa bé đi nửa vòng trái đất đến Pháp, để chia sẽ về Chúa Jesus với con gái tôi, là người đã bị quấy phá bởi những tiếng nói và Chúa đã giải cứu cho bé mà không có Patrick hay tôi ở đó.
Sự tranh chiến thuộc linh có xãy ra. Chỉ cần nhìn quanh thế giới điên rồ này để thấy bằng cớ của điều đó. Nhưng chúng ta không cần phải lo lắng và cảm thấy bất lực, ngay cả khi người thân của chúng ta đang ở giữa vũng lầy. Hãy nhớ là chúng ta có thể cầu nguyện. Hãy tự nhắc nhở về lẽ thật, từ chối không để sự sợ hãi xâm lấn, từ bỏ quyền kiểm soát và yên nghỉ trong việc làm sáng tạo của Chúa.
Con gái tôi cho phép tôi chia sẻ câu chuyện của bé bởi ân điển của Chúa, bé không còn nghe thấy những tiếng nói đó, nhưng bé nhớ lễ báptem của bé, mà ba nó đã có đặc ân làm lễ đó trong biển Địa Trung Hải.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “ Fear no evil” by Mary E.Demuth trích trong Lifeway