Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, November 10, 2012

Chân Giả Luận--12


12. Như vậy chỉ có một Đức Chúa Trời. Nhưng trời đất rộng như thế, muôn vật nhiều như thế, một mình Chúa cai trị sao nổi?

Trời đất muôn vật chỉ có một Chúa thôi, cũng như nước chỉ có một vua, nhà chỉ có một chủ, thân thể chỉ có một cái đầu. Nếu nước có hai vua, thì nước loạn; nhà có hai chủ, thì nhà phải chia rẽ; thân thể có hai đầu, thì thành ra quái vật.

Thầy Mạnh Tử nói rằng: “Trời không có hai mặt, dân không hai vua.” Bởi đó suy ra, trời đất chỉ có một Chúa Chí Tôn mà thôi, không thể có hai được.

Có người lại nói: Phải, trong nước chỉ có một vua, nhưng cũng phải có bá quan để vua trị nước; thế thì dẫu chỉ có một Đức Chúa Trời, cũng cần có các thần khác để giúp Ngài cai quản vũ trụ chớ!

Xin đáp.- Vua dưới đất không thể sánh với Chúa trên trời được; vì vua cũng là người, không thể ở khắp mọi nơi, hiểu hết mọi sự, làm được mọi việc, nên cần phải nhờ bầy tôi làm tai, mắt, vi, cánh để cai trị đất nước. Nhưng Đức Chúa Trời là Chúa Cao Cả, là Đấng Toàn Năng, biết thấu hết mọi sự, làm được mọi việc, ở khắp mọi nơi, nghe, thấy các việc nhỏ, lớn, kín giấu hay tỏ tường, như thánh hiền có câu rằng: “Đức Chúa Trời coi người, người đừng hai lòng” và “Người đời nói riêng, Trời nghe như sấm.” Như vậy, cần gì có thần khác làm tai, mắt cho Ngài để cai trị trời đất? Một mình Ngài cai quản và bảo tồn vũ trụ cho đến ngày nay, theo quyền phép tối thượng của Ngài. Chúng ta đáng nên thờ phượng một mình Ngài mà thôi, không cần thờ thần nào nữa.