Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, November 8, 2012

Từ Đầu Tới Lòng




Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi để tôi không phạm tội cùng Chúa. -
Thi Thiên 119:11


Cô dạy dương cầm cho tôi lúc thơ ấu là người khắt khe chuyện học thuộc lòng. Đánh không sai sót một bản nhạc vẫn chưa đủ. Tôi phải chơi thuộc lòng vài bản nhạc thật hoàn hảo nữa. Cô lý luận như vầy: Cô không muốn, lúc được yêu cầu, học viên của cô lại nói, "Rất tiếc, tôi không có mang theo tập nhạc." Lúc còn nhỏ, tôi cũng thuộc lòng những phân đoạn Kinh Thánh, kể cả Thi Thiên 119:11. Do hạn chế hiểu biết, tôi cho rằng chỉ cần nhớ thuộc lòng, thì tôi không phạm tội. Tôi cố gắng thuộc nhiều câu Kinh Thánh, thậm chí được lãnh giải thưởng Sách Truyện Kinh Thánh của Moody [Moody Bible Story].  Tuy thuộc Kinh Thánh là thói quen tốt cần rèn luyện, nhưng không phải thuộc lòng thì giúp chúng ta khỏi phạm tội. Sau khi lãnh thưởng, tôi biết ngay rằng có lời Kinh Thánh trong đầu, chẳng thay đổi cách ứng xử của tôi được là bao. Thật ra, thay vì thắng hơn tội lỗi, tri thức đơn thuần chỉ sản sinh ra cảm giác tội lỗi thôi.
Cuối cùng tôi nhận ra rằng Lời Đức Chúa Trời cần phải lan khắp con người tôi. Tôi cần tiếp thu Kinh Thánh, giấu Kinh Thánh "trong lòng tôi" theo cách nhạc sĩ thuộc lòng bản nhạc vậy. Tôi phải sống Kinh Thánh như cách tôi trích dẫn Kinh Thánh. Khi Lời Đức Chúa Trời lan ra từ đầu tới lòng chúng ta, thì tội lỗi mất sức mạnh trên chúng ta. - Julie Ackerman Link




Hãy để Lời Đức Chúa Trời lấp đầy trí nhớ bạn,
làm chủ lòng bạn và hướng dẫn cuộc đời bạn.