Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, November 26, 2012

Một Tấm Lòng Biết Ơn Là Một Tấm Lòng Tràn Đầy Vui Mừng

fish.gif
“Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn”. Giăng15: 11
Bạn có biết rằng nếu là một cơ đốc nhân mà không có sự vui mừng thì đó là một điều mâu thuẫn với chính danh xưng Cơ Đốc không? Nếu bạn đang sống đúng với ý Chúa, thì bạn phải nên có sự vui mừng trong cuộc sống của mình! Nhưng ngày nay có rất nhiều cơ đốc nhân sống như thể họ đã mất đi niềm vui trong cuộc sống.


Tại sao sự vui mừng lại quan trọng?
Một trong những lý do chủ yếu để vui mừng là đem những linh hồn hư mất về cho Đấng Christ. Bạn không thể vừa bước đi với cuốn Kinh Thánh kẹp trong một cánh tay và trong cánh tay kia kẹp một tấm bia đá khắc chữ “ Bạn có muốn trở nên giống tôi Không?” Sự tuyên truyền có hiệu quả nhất chính là sự vui mừng đến từ Chúa.
Bạn cũng cần niềm vui nếu muốn có được sự thêm sức cần thiết để sống một cuộc sống của cơ đốc nhân. Chúa phán với tiên tri Nê-hê-mi khi ông đang trong công trình xây dựng tường thành xung quanh Giêrusalem, lúc mà người dân bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, “khá nín đi, vì ngày nay là thánh, đừng sầu-thảm chi” (Nêhêmi 8:11). Nói tóm lại, bạn không thể sống một đời sống cơ đốc mà không có niềm vui.
Berlin.jpg
Sự vui thoả còn rất cần thiết để chúng ta có thể chịu đựng những gánh nặng trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đều có những lúc khó khăn và phiền não trong cuộc đời của mình, nhưng niềm vui chính là chất xúc tác của cuộc sống. Niềm vui đến từ Chúa có thể lấy đi những gánh nặng trong trái tim của bạn.

Sự vui mừng là gì?
Chúng ta không chỉ có sự vui mừng giống Ngài; mà chúng ta  còn có là niềm vui của Ngài. Vậy niềm vui này quan trọng như thế nào mà Chúa Giê-su Christ muốn chúng ta có?
Đầu tiên, Ngài đã có một niềm vui trọn vẹn. Ngài nói, “…hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn.” Niềm vui của Ngài không bao giờ nửa vời, mà là một niềm vui dư dật và siêu nhiên.
Không chỉ là một sự dư dật, nhưng Chúa Giê-su còn có một niềm vui phong phú. Sự dư dật chỉ về số lượng và sự phong phú chỉ về chất lượng của niềm vui của Ngài. Ngay trong lúc những giọt nước mắt đã chảy xuống và trong những thống khổ, niềm vui của Ngài luôn luôn vẹn tròn.
Và Ngài đã có một niềm vui vĩnh cửu. Ngài nói, “…hầu cho sự vui mừng của Ta trong các ngươi…” Đó không phải là niềm vui lại đến rồi lại đi. Chúa Giê-su dạy chúng ta bài học này khi ngài đang phải đối diện với thập tư giá đen tối. Chúng ta cũng nên có niềm vui bất kể trong hòan cảnh nào. Chúng ta cần phải hân hoan trong Chúa luôn luôn và luôn luôn.
How to Have Joy
Làm thế nào để có được niềm vui
Chúa Giê-su đã nói cho chúng ta biết về điều này. Trong câu Giăng 15:11, Ngài nói, "Ta nói cùng các ngươi những điều đó…", thế nên hãy cùng lắng nghe xem Ngài đã nói những gì, để chúng ta cũng có thể tìm được công thức cho niềm vui.
Chúa nói Ngài như là gốc nho và chúng ta là nhánh. Ngài nói với chúng ta rằng nhánh thì phải gắn liền với cành, và rồi niềm vui sẽ xuất hiện. Và như thế nào là gắn liền?
Hãy Đầu Hàng – trong Giăng 15:4: Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong ta, thì cũng không kết quả được.” Một nhánh trao ra tất cả cho gốc và chỉ tồn tại cho gốc nho. Chúng ta cũng phải hoàn toàn gắn liền với gốc nho để có được niềm vui trọn vẹn.
Hãy nương tựa nơi Ngài – Sự vui mừng của Chúa Giê-su được trao cho chúng ta khi chúng ta nương tựa nơi Ngài. Trong Giăng 15:5, Chúa nói, “…Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được.”  Nếu cành mà không có gốc thì cành có làm được việc gì chăng? Tất nhiên là chẳng làm được gì cả! Khi bạn tự nghĩ bản than mình là một cái gì đó, thì Thiên Chúa không là tất cả của bạn. Và Chúa không thể là tất cả cho tới khi bạn trở thành không là gì cả.
img_sm5.jpg
Hãy nghỉ ngơi – Trong câu 9, Chúa Giê-su nói, “như Cha đã yêu thương ta thể nào, ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của ta.” Có nghĩa là hãy ở yên trong tình yêu của Chúa. Kinh Thánh nói với chúng ta trong Galati 5:22 rằng sự vui mừng là một trong những trái của Thánh Linh. Chúng ta không thể tạo ra sự vui mừng vĩnh cửu; chúng ta chỉ có thể yên nghỉ trong gốc nho.

Hãy vâng lời – Chúa Giê-su nói trong câu 10: Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta, thì sẽ ở trong sự yêu thương ta…” Chúa Giê-su đã giữ những điều răn của Chúa Cha Ngài. Chúng ta cũng nên vâng lời Ngài. Không có con đường nào dẫn đến sự vui thoả ngoại trừ sự vâng lời.
Hãy hân hoan – Chúng ta đã đi hết một vòng tròn. Chúng ta lại trở về câu 11. Chúa Jesus phán rằng, “Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn.”
Không có sự thoả lòng chân thật, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vô ý nghĩa. Và sự vui mừng toàn vẹn chỉ đến từ Chúa Giê su, một sự vui mừng siêu nhiên đến từ Chúa Giê-su Christ. Bạn có muốn có được sự vui mừng trọn vẹn không? Hãy ở trong Ngài.
Hùynh Thiên Nga_TNPA chuyển ngữ theo " A thankful heart is a joy filled heart" by Adrian Roger