Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, December 1, 2012

Làm Thế Nào Để Lòng Biết Ơn Thay Đổi Cuộc Đời Bạn


BOWA_fem1.jpg
“Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta.” Ê-phê-sô 5:20 

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi nhé. Bạn có từng gặp những khó khăn về thuộc linh như sự gay gắt, ích kỷ, những suy nghĩ tiêu cực, sự bi quan hay lòng kiêu ngạo không? Một thái độ biết ơn có thể làm thay đổi những điều này và thực sự thay đổi cuộc đời của bạn.


Có 4 mức độ sống khác nhau. Những người sống ở mức độ thấp nhất rất hay than phiền. Họ hay kêu ca và than phiền, thay vì nên kiêm nhường và biết ơn thì họ lại gắt gỏng và hờn ghét.
Những người sống ở mức độ thứ hai thì cao hơn một chút. Những người này không hay than phiền; nhưng họ cũng không biết ơn bất cứ điều gì. Họ coi mọi sự họ phải có như một điều hiển nhiên. Mức độ thứ ba là những người chỉ cảm ơn Chúa cho những điều tốt đẹp, vào những lúc tốt đẹp mà thôi.
Nhưng ở mức độ thứ tư, mức độ cao nhất, là những người luôn cảm tạ Chúa cho tất cả mọi sự. Đây chính là thái độ sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn.
Để tôi gợi ý cho bạn năm nguyên tắc sẽ giúp bạn đạt được đến mức độ cao nhất.
Sự biết ơn của chúng ta là chính đáng
Tất cả mọi sự tốt đẹp mà bạn có đều đến từ Đức Chúa Trời. Bạn không có chúng bằng sự may mắn, sự khéo léo, trí thông minh hay sự thông thái của mình. Vậy thật là chính đáng khi chúng ta cảm ơn Chúa vì những điều ấy.
Sự biết ơn của chúng ta là suốt đời
Bạn không chỉ biết ơn vào một ngày nào đó trong một năm. Một ngày không đủ để cảm tạ tất cả những gì Chúa đã ban cho bạn. Những phước hạnh của Chúa luôn tuôn ra mỗi ngày. Thi Thiên 68:19 nói rằng: “Đáng ngợi-khen Chúa thay, Là Đấng hằng ngày gánh gánh-nặng của chúng tôi…” Mỗi ngày Chúa đều có những ơn phước mới cho bạn, và Ngài nên nghe thấy bạn cảm ơn Ngài mỗi ngày. Mỗi lời cầu nguyện của bạn đều nên được nêm nếm với những lời cảm ơn.
Sự biết ơn của chúng ta phải được lan toả
Trong mọi sự hãy biết ơn. Không phải một vài, mà là mọi sự. Mọi khía cạnh trong cuộc sống bạn đều là một việc đáng được cảm ơn. Bởi vậy có rất nhiều thứ để chúng ta tỏ long biết ơn Chúa.
Những khía cạnh thuộc linh – Nếu bạn không có gì ngoài Chúa Giê-su, thì bạn đã có đủ để cám ơn Chúa đời đời.
Những điều đơn giản của cuộc sống – Bạn nên biết ơn Chúa vì gia đình của bạn, sức khoẻ, thức ăn và có khi chỉ là một cốc nước. Hãy cảm ơn Chúa cho những điều đơn giản.

Những sự đau khổ -- Bạn cũng có thể cảm tạ Chúa vì những nỗi đau, những thiệt hại, và những chịu đựng. Rô-ma 8:28 nói, “….mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời…”. Đó là, những sự việc theo bản chất của chúng thì không tốt chút nào, nhưng Đức Chúa Trời dùng chúng để tạo ra điều tốt đẹp cho chúng ta.

Bạn có muốn được sống ở mức độ cao nhất không? Hãy trau dồi và nuôi dưỡng một thái độ biết ơn luôn luôn trong mọi sự. Không kể đến dù đau khổ, khó khăn và đen tối đến cỡ nào; hãy bước đi theo đức tin và nói rằng, “ Chúa, Ngài to lớn hơn sự khó khăn này và con rất cảm ơn Ngài.” Và bạn nói, “ nhưng tôi lại không cảm thấy như muốn cảm ơn Ngài.” Vậy, đừng cảm ơn Ngài dựa vào cảm giác. Hãy cảm tạ Ngài dựa vào đức tin.  Bạn không được giảng dạy rằng phải cảm thấy biết ơn mà là hãy biết ơn. Không có gì bày tỏ được trọn vẹn đức tin của bạn trước một Đấng tối cao toàn năng bằng việc cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Sự biết ơn của chúng ta nên đến từ một tấm lòng vui vẻ
Những người hay biết ơn là những người vui vẻ. “Nhưng mà,” bạn sẽ nói, “nếu tôi có một lý do để biết ơn, thì tôi sẽ vui vẻ.” Vậy, bạn đã bỏ lướt qua trọng điểm của vấn đề rồi! Bạn có rất nhiều thứ để cảm tạ Chúa. Bạn có cuộc sống. Bạn có Đấng Christ. Bạn có thể nói, “ nhưng hoàn cảnh hiện tại của tôi không được tốt cho lắm.” Sứ đồ Pao-lô đã viết như vậy trong khi Ngài bị giam cầm, nhưng lòng vẫn vui mừng trong Đức Chúa Trời. Sự biết ơn đã biến nơi tù đày thành một cung điện nguy nga, nhưng lòng vô ơn có thể biến cung điện của bạn thành một nhà tù. Tôi muốn nói, thái độ biết ơn sẽ thay đổi cuộc đời của bạn.
Sự biết ơn là một điều có thể làm
Trước khi chúng ta được dạy rằng phải cảm ơn Chúa trong câu 20, thì câu 18 nói, “…hãy tràn đầy Đức Thánh Linh.” Sống với lòng biết ơn không phải là một điều xảy ra tự nhiên – nhưng là một điều siêu nhiên. Và lòng biết ơn này chỉ có thể đến từ một mối quan hệ mật thiết với Chúa Giê-su Christ.
Đức Thánh Linh là một phần thiết yếu, là nguồn cội và sức mạnh của lòng biết ơn. Chúng ta phải được làm đầy bởi Thánh Linh, và bày tỏ lòng biết ơn. Đó là con đường duy nhất.
Bất kể khi bạn đang ở trong sự tù đày, như sứ đồ Pao-lô đã trải qua, thì khi bạn hưởng thụ bữa tối Tạ Ơn, bạn có thể cảm ơn Chúa. Tôi chắc chắn là nó sẽ thay đổi cuộc đời của bạn. Sự giận dữ, nội lo sợ, bi quan, vô ơn sẽ lìa khỏi cuộc sống của bạn nếu bạn tập luyện thái độ biết ơn. Điều này có thể xãy ra nếu bạn để  Đức Thánh Linh đầy dẫy trong lòng bạn.
Huỳnh Nga_TNPA chuyển ngữ theo “How to Let the Attitude of Gratitude Change Your Life” by Adrian Roger