Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, November 26, 2012

Đứa Bé Ở Trong Thùng


img_sm8.jpgTại trung tâm một thành phố lớn kia,
 có một đứa bé tên là Bê. Bê là một đứa trẻ đáng thương, mồ côi cả cha lẫn mẹ nên mới đằng ý tuổi đầu, em đã phải tự nuôi thân. Suốt ngày Bê đi bán báo rong trên các đường phố đông người qua lại, nhưng số tiền kiếm được chẳng là bao nên ít khi em được no lòng. Tối đến, Bê nằm chui rút trong một cái thùng rượu mà người ta đã bỏ đi. Cái thùng rượu hay chính là “cái nhà” của Bê dựng ở một cái ngõ hẹp, đằng sau  một kho hàng rất lớn. Những đêm nằm thao thức vì lạnh và đau đớn, sự cô đơn tràn ngập trong lòng, Bê thường tủi thân, ứa nước mắt và nghĩ rằng trên đời chẳng có ai thương đến em.



Một buổi tối mùa đông lạnh lẽo, Bê đi lang thang trên các đường phố, mắt em dán chặt vào các món hàng bày bán trong tủ kính với vẻ thèm thuồng hiện rõ trên nét mặt. Bổng em nghe văng vẳng tiếng đàn hát êm dịu như rót vào tai. Lần theo tiếng hát, Bê tiến đến một toà nhà lớn, ánh sáng rực rỡ của chiếc đèn neon soi vào hàng chữ: “Giảng Tin Lành” xin mời vào. Bê nghĩ rằng có lẽ mình bước vào bên trong có lẽ sẽ được ấm hơn, với ý nghĩa đó, Bê liền nhẹ nhàng bước vào bên hông và bước vào trong nhà. Nó nhìn thấy một người đàn bà né mặt dễ thương đang hướng dẫn một đám trẻ tí hon bằng tuổi nó, hát bài “Jesus đấng chăn chiên”. Bê len lén ngồi vào một chỗ khuất gần cuối. Một lần sau, một người đàn ông vẻ mặt phúc hậu bước vào phòng và nói cho chúng nghe về Chúa Jesus, ông cũng đọc cho chúng một ít câu trong quyển sách mà ông gọi là Lời Đức-Chúa-Trời. 

Ông nói trong lòng của chúng đầy tội lỗi và Kinh Thánh chép rằng: “Mọi người đều phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức-Chúa-Trời”, vì thế mọi người cần được Chúa Jesus rửa sạch tội, Ngài có thể làm cho những tấm lòng ô uế, trở nên trắng như tuyết. Đây là lần đầu tiên nó nghe về Chúa Jesus lạ lùng, và sự chết của Ngài trên thập tự giá. Sau khi đã trình bày một cách đơn sơ, dễ hiểu về đường cứu rổi của Chúa Jesus. Ông mời mọi người hãy tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của mình, nhiều em đã tiến lên phía trước và bằng long tin Chúa. Trong đám đông không có Bê, Bê biết mình là một tội nhân và em muốn Cứu Chúa Jesus rửa sạch tội em để em có thể sống với Ngài trên thiên đàng. Khi hầu hết mọi người đã ra về, người đàn ông phúc hậu gặp Bê và nói cho em biết thêm về Chúa Jesus, cuối cùng Bê đã bằng lòng tiếp nhận Jesus làm Cứu Chúa của riêng em. Người đó cho Bê một cuốn sách Tin Lành Giăng nhỏ và em trở về với cái thùng của mình. Bê được thay đổi kể từ ngày hôm đó. Bây giờ, em để ánh sáng và tình yêu của Chúa chiếu rọi qua em đến với mọi người mà em gặp.
img_sm5.jpg
Rồi những ngày đông đến, Bê co ro với cái lạnh buốt người, em chẳng có đủ quần áo che thân, bộ quần áo mong manh, rách mướp chẳng đủ chống lại cái lạnh khủng khiếp bên ngoài. Chẳng bao lâu em ngã bệnh. Em đau nặng chẵng còn đủ sức ra khỏi cái thùng nữa, em chỉ còn biết nằm đó rên rĩ, chịu đựng cái đói và cái lạnh hành hạ thân xác em. Tình cờ, một người cảnh sát đi qua ngõ này, ông ta nghe thấy tiếng rên rĩ và tiến đến cái thùng ông thấy một đứa bé đáng thương đang nằm trong đó. Lập tức, ông bồng em trên tay và đem em đến bệnh viện lớn của thành phố. Ở đây, người ta tắm rửa cho em và đặt em nằm trong một cái phòng đầy đủ tiện nghi với giường trải ra trắng toát có chăn ấm nệm êm. Họ mang cho em những đồ ăn nóng sốt ngon lành và chăm sót cho em đến khi em ngũ yên. Ngày kế đến, khi những người y tá hỏi em có cần họ giúp em điều gì không? Em  ngỏ lời xin họ đưa đến cho em môt quyển Kinh Thánh và đọc cho em về Cứu Chúa Jesus là Đấng đã chết thay em. Những người y tá thì không tin Chúa Jesus và lại ghét đạo Tin Lành nữa nên họ từ chối lời yêu cầu của em. Khuya em đó, vị bác sĩ lại đến thăm em thì thấy em rất yếu và mặc dầu ông đã tận tâm cứu chữa nhưng ông biết rằng không còn hy vọng cứu chữa em được nữa.

Vị bác sĩ và người y tá đọc được tình yêu của em và thấy em có gì khác hơn những đứa trẻ khác vì thế họ yêu thương em lắm. Họ muốn làm thỏa lòng em một vài điều, vì thế khi Bê nài nỉ mang Kinh Thánh đến đọc cho em thì họ liền mang đến cho em một quyển Kinh Thánh và đọc cho em nghe về tình yêu của Cha trên trời là Đức Chúa Trời thật là lớn lao đến nỗi Ngài bằng lòng sai con một của Ngài đến thế gian chịu chết trên cây thập tự, làm giá chuộc cho loài người, và nếu ai bằng lòng tin nhận Ngài thì không bị phán xét mà được hưởng được sự sống đời đời. Kế đến, Bê lại làm chứng về cuộc đời được thay đổi của em. Cuối cùng, bên cạnh giường em, vị bác sĩ và hai người y tá đã quỳ xuống cầu nguyện bằng lòng tiếp nhận Jesus làm Cứu Chúa của mình. Bê qua đời tối hôm đó, nhưng chắc chắn em sẽ được lên thiên đàng.Sách sự sống của chiên con đã ghi tên em. Một mão miện bằng vàng dành cho em. Đó là mão miện dành cho những kẽ dắt đem những linh hồn có tội trở lại với Chúa. Trên mão miện đã có ba ngôi sao sáng chói ứng với ba người mà Bê đã đem về với Chúa: vị bác sĩ, hai người y tá. Rồi em cũng thấy Chúa Jesus ngự trên ngôi vinh hiển của Ngài như một ngôi sao mai rực rỡ. Bê không thể đến được thiên đàng nếu Đấng chăn chiên hiền lành không xuống thế gian để bồng bế em như một con chiên yếu ớt, bệnh hoạn và rửa em sạch trắng như tuyết.
Huyền Trang chuyển ngữ theo truyện Barney’ Barrel