Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 18, 2013

Chùm thơ về Xứ Thái tôi thương


Tặng : Nhà thơ Cầm Hùng -Sơn La & Vân Hạc-Yên Bái
          http://direct2.anhso.net/original/13/131700/61201322645604.gif
 ——
*1-        NHỚ
  Nhớ về Mường Bản quê em
Nắm xôi chấm “chéo” để thèm mùi măng
  Canh chua ngọt miếng Gà rừng
Ngồi bên bếp lửa bập bùng thêm yêu.
*2-     CHIỀU
  Chiều buông đứng lặng bên cồn
Cánh chim chở ánh hoàng hôn về rừng
  Lửa nhen Bản xóm tưng bừng
Mõ trâu lốc cốc, chó mừng sủa vang…
*3-        TỐI
  Tối về Nà Pát bản xa
Mưa rào tiếng Ếch thiết tha trên đồng
  Đêm xuân cho vợ nhớ chồng
Nằm nghe Ếch gọi nao lòng Ếch ơi !
*4-        TẾT
  Tết về rừng trắng Hoa Ban
Tiếng chim ríu rít đầu sàn mừng xuân
  “Kin chiêng” bản xóm quây quần
Vòng Xòe quanh hũ rượu Cần ngả nghiêng…
*5-    NGỦ NHÀ SÀN
  Nhà sàn đệm sát liền kê
Mùng đen kín mít mẩn mê Thiên Đường
  Ai nghe kèo cột yêu thương
Xem chừng xao xuyến Lều nương đổ nhào ? !
*6-       VỌNG
  Từ xa Mường Bản thân yêu
Nhà cao Phố Thị chiều chiều vọng trông
  _Ải Êm hiu hắt bên rừng
Bở lau khói tỏa mây tầng bồng bênh…
*7 –     VĨ THANH
  a, Người ta vọng chức quên tình
Tôi nay phố Vọng một mình vọng Em…
                    (2000)
  b, Đêm phố Vọng có Người Thơ vô vọng
      Gà rừng nuôi …xao động gáy vu vơ...
                    (2012)
      Phố Vọng Hà Nội – xuân 2013

            Nguyễn Khôi