Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 1, 2014

DÁM LÀM NGƯỜI XÉ RÀO ĐI VÀO ĐƯỜNG HẸP.-SỰ KIỆN NGÀY LỄ CHÚA JESUS GIÁNG SINH




“Các ngươi bỏ điều răn của Đức Chúa Trời, mà giữ lời truyền khẩu của loài người!”
(Mác 7:8).

"Vì tôi đã thường nói điều nầy cho anh em, nay tôi lại khóc mà nói nữa: lắm người có cách ăn ở như là kẻ thù nghịch thập tự giá của Đấng Christ. Sự cuối cùng của họ là hư mất; họ lấy bụng mình làm chúa mình, và lấy sự xấu hổ của mình làm vinh hiển, chỉ tư tưởng về các việc thế gian mà thôi. Nhưng chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Jêsus Christ, (Phi-líp 3:18-20).


Dẫn nhập
Giáng Sinh là nói tắt của nguyên từ “Chúa JESUS Giáng Sinh.” Cứ vào ngày 25 tháng 12, các con dân Chúa khắp nơi tưng bừng tổ chức lễ Giáng Sinh.
Khi nói đến hai chữ Giáng Sinh thì mọi người đều biết ngay là nói đến sự kiện Con Một của Đức Chúa Trời là Đức Chúa Jesus Christ giáng thế, chịu sinh ra làm người để chết thay cho nhân loại tội lỗi. Nhờ sự chết thay của Đấng Christ mà Đức Chúa Trời tha tội và làm cho sạch tội những ai tin nhận sự chết thay của Ngài. Nhờ được tha tội, được làm cho sạch tội mà người tin nhận Chúa được ban cho quyền phép trở nên con cái của Đức Chúa Trời, được sự sống đời đời, và được hưởng cơ nghiệp của Đức Chúa Trời (Giăng 1:12, 3:16, Khải Huyền 21:7). 

Đến đầu thế kỷ thứ tư, lễ mừng sinh nhật Thần Mặt Trời của dân La-mã đã xâm nhập vào Giáo Hội Công Giáo La mã đã làm biến dạng trở thành Christmas và được giải thích là Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Christmas đã đem theo với nó tất cả những huyền thoại và nghi thức tế thần của dân ngoại giáo vào trong Hội Thánh. Theo dòng thời gian, càng ngày càng có nhiều huyền thoại và tập tục của ngoại giáo hội nhập vào Christmas. Cho đến nay, Christmas đương nhiên được công nhận là Lễ Mừng Sinh Nhật Chúa. Tại đây có sự cố ý giả vờ trong cách dùng chữ " Lễ Mừng Sinh Nhật Chúa" và " Lễ Giáng Sinh", kẻ gian ác tôn giáo đã cố ý không tôn rỏ đích danh Chúa nào giáng sinh !? 
Cho đến tận bây giờ ngày Christmas đã trở thành một lễ lớn được nhiều giáo phái trong các Giáo Hội Công Giáo, Chính Thống, Cải Chánh, Tin Lành, ngay cả Phật Giáo và các đảng phái vô thần cũng tổ chức ăn mừng...!!
Thật ra, danh từ Christmas hoàn toàn không liên quan gì đến sinh nhật của Chúa Jesus và ngày 25 tháng 12 cũng không phải là ngày Chúa Jesus sinh ra ( Giáng sinh). 
Vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sự thật về ngày Christmas, với tấm lòng tìm kiếm Thần Lẽ thật dạy dỗ Lời Chân lý sự sống. 
Giăng 4:22-26 "Các ngươi thờ lạy sự các ngươi không biết, chúng ta thờ lạy sự chúng ta biết, vì sự cứu rỗi bởi người Giu-đa mà đến. Nhưng giờ hầu đến, và đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha: ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy. Đức Chúa Trời là thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy. Người đàn bà thưa: Tôi biết rằng Đấng Mê-si (nghĩa là Đấng Christ) phải đến; khi Ngài đã đến, sẽ rao truyền mọi việc cho chúng ta. Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta, người đang nói với ngươi đây, chính là Đấng đó. (Giăng 4:22-26 VI1934).

CHRISTMAS  và MERY CHRISTMAS 
Thánh Kinh không hề ghi lại và cũng không ai biết chính xát sinh nhật của Đức Chúa Jesus là ngày nào !? Dựa vào các chi tiết trong Thánh Kinh và sử liệu bên ngoài, các nhà nghiên cứu Thánh Kinh phỏng đoán Chúa Jesus sinh ra vào đầu mùa thu (tháng 9) trong khoảng thời gian từ năm thứ 7 đến năm thứ 4 TCN. ( trứơc công nguyên).
Trong suốt hơn hai trăm năm đầu Hội Thánh của  Chúa Jesus làm đầu không hề biết đến Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, lại càng không biết đến cái gọi là Christmas! 
Vậy thì, Christmas là gì? và đã thâm nhập vào Hội Thánh như thế nào? Hội Thánh nên có thái độ đức tin thế nào đối với ngày Christmas?
Dựa vào các tài liệu về thế giới sử và lịch sử của Hội Thánh, chúng ta biết được các sự kiện sau đây:
Ngày 25 tháng 12 là lễ hội dân La-mã mừng sinh nhật Thần Mặt Trời, bao gồm Thần Mặt Trời (Sol) của dân La-mã, Thần Núi (Elah-Gabal) của dân A-si-ri, và Thần Công Lý (Mithras) của dân Ba-tư. Ngày lễ hội này được dân La-mã gọi là Lễ Mừng Sinh Nhật Mặt Trời Bất Khuất, (tiếng La-tinh: Natalis Solis Invicti – tiếng Anh: Birth of the Unconquered Sun) 
Vào năm 274, Hoàng Đế La-mã Aurelian quốc giáo hóa tín ngưỡng thờ Thần Mặt Trời của dân La-mã, xây dựng một đền thờ mặt trời vĩ đại tại kinh thành La-mã, và ra sắc lệnh cho toàn đế quốc kỷ niệm sinh nhật của Thần Mặt Trời vào ngày 25 tháng 12 .
Cùng vào thời khoảng nói trên, Hội Thánh tại La-mã đã biến lễ kỷ niệm sinh nhật của Thần Mặt Trời thành lễ kỷ niệm sinh nhật của Đức Chúa Jesus và gọi đó là “Lễ Sinh Nhật Đấng Christ” (Natalis Christi).

Vào năm 350, Giáo Hoàng Julius I chỉ thị Giáo Hội Công Giáo phải tổ chức “Lễ Sinh Nhật Đấng Christ” vào ngày 25 tháng 12 hàng năm.
Vào năm 1038, không rõ vì nguyên cớ nào, “Lễ Sinh Nhật Đấng Christ” biến thành Christmas trong Anh ngữ và cho đến nay, đã trở thành danh xưng quốc tế, khắp nơi trên thế giới gọi ngày 25 tháng 12 là Christmas. Ngoại trừ một số nước Hồi Giáo, các nước khác trên thế giới đều công nhận Christmas là ngày lễ chính thức của quốc gia.
Có vài giáo phái đã tin lễ kỷ niệm sinh nhật của Chúa nên còn gọi là “Christ’s Birthday” Từ ngữ Christmas viết tắt rút gọn của từ “Christ’s Mass.” 
Chữ “Mass” là danh từ người Công Giáo Rôma dùng để gọi sự giết chết một nạn nhân làm sinh tế để dâng lên Đức Chúa Trời. 
Như vậy, “Christmas” có nghĩa là “Sự Đấng Christ bị giết để dâng lên Đức Chúa Trời.” Trang 537 của bộ Bách Khoa Từ Điển Công Giáo (Catholic Encyclopedia) định nghĩa “Mass” như sau: “Trong luật pháp của Cơ-đốc, sự tế lễ tối cao là Mass. Hành động thờ phượng tối cao nhất thiết bao gồm sự dâng hiến một nạn nhân lên Đức Chúa Trời, sự dâng hiến được thực hiện bởi một người xứng đáng, như một thầy tế lễ, (và) sự hủy diệt của nạn nhân” [9]. Các linh mục Công Giáo cử hành “Mass” mỗi ngày để thờ phượng Đức Chúa Trời. 
Khi họ cử hành “Mass” là họ “hủy diệt Đấng Christ” để dâng lễ lên Đức Chúa Trời. Cho nên, người Công Giáo tin rằng sau khi linh mục đọc kinh thì bánh và rượu nho biến thành thịt và máu thật của Chúa. Trong ý nghĩa đó, các linh mục Công Giáo “giết” Chúa Jesus mỗi ngày trên bàn thờ, để sau đó ăn thịt “thật” và uống huyết “thật” của Chúa, phần còn dư lại thì đem khóa kín trong tủ thờ! Nhưng sáng hôm sau lại giết Chiên Con Đức Chúa Trời lần nữa và lại ăn thịt uống huyết nữa !???

- Vả, Đấng Christ cũng vì tội lỗi chịu chết một lần, là Đấng công bình thay cho kẻ không công bình, để dẫn chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời; về phần xác thịt thì Ngài đã chịu chết, nhưng về phần linh hồn thì được sống. (1 Phi-e-rơ 3:18 VI1934)
- Vả Đấng Christ chẳng phải vào nơi thánh bởi tay người làm ra, theo kiểu mẫu nơi thánh thật, bèn là vào chính trong trời, để bây giờ vì chúng ta hiện ra trước mặt Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải là dâng chính mình Ngài nhiều lần, như thầy tế lễ thượng phẩm mỗi năm vào trong nơi rất thánh mà dâng huyết không phải là huyết mình; bằng chẳng vậy, thì từ buổi sáng thế đến nay, Ngài đã phải chịu khổ nhiều lần rồi. Nhưng hiện nay đến cuối cùng các thời đại, Ngài đã hiện ra chỉ một lần, dâng mình làm tế lễ để cất tội lỗi đi. Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét, cũng vậy, Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài. (Hê-bơ-rơ 9:24-28 VI1934)

Kinh thánh ghi rõ: Đức Chúa Jesus chịu chết trên thập tự giá chứ không phải chết trên bàn thờ tế lễ. Thân thể của Đức Chúa Jesus chính là đền thờ (Giăng 2:21, 22) cho nên không cần có một bàn thờ nào để các linh mục Công Giáo đặt thân thể Ngài lên. Khi những người thời xưa giết chết Đức Chúa Jesus là họ đã phá hủy đền thờ của Đức Chúa Trời, đó là phạm tội xúc phạm đến Đức Chúa Trời ngự trong đền thờ mà họ không biết! Hãy xem Đức Chúa Jesus đã cầu nguyện xin Đức Chúa Cha tha thứ cho họ vì tội không biết .... (Lu-ca 23:34).

Danh từ “Mass” và lễ tế “Mass” (được phiên âm từ tiếng La-tinh “Missa” thành “Mi-sa” trong tiếng Việt,) hoàn toàn bị phủ nhận bởi các Giáo Hội Cải Chánh và Tin Lành, như: Lutherans, Baptists, Methodists, Presbyterians, v.v. vì những người Cải Chánh và Tin Lành chỉ làm nghi thức gọi là Tiệc Thánh để nhớ đến Chúa, theo như lời phán dạy của Ngài (Lu-ca 22:19; I Cô-rinh-tô 11:24, 15). 
Cho đến nay các linh mục Công Giáo vẫn cứ cử hành “Mass” là tiếp tục giết Chúa Jesus, là hủy phá đền thờ của Đức Chúa Trời nhiều lần, là phạm tội một cách có ý thức, vì chính tài liệu thần học của họ đã khẳng định như vậy! 
Thánh Kinh cho biết: Đức Chúa Jesus chịu chết một lần là đủ cả, là “xong!” như lời Ngài tuyên phán trên thập tự giá (“Mọi việc đã được trọn!” 
– Giăng 19:30; Hê-bơ-rơ 7:27), chứ không phải chết đi sống lại mỗi ngày qua cái gọi là “Thánh Lễ Missa" mà vẫn không cứu được ai hết, vì tín đồ Công Giáo được dạy rằng sau khi chết họ vẫn phải chịu khổ trong ngục luyện tội vì những tội lỗi đã gây ra trong đời khi sống trên đất !! 
Hãy xem kỹ Thập tự giá trong nhà thờ của giáo hội Công Giáo Lamã và vài giáo phái nhánh vẫn còn mang hình tượng của một người bị đóng đinh treo trên đó, vì đối với người Công Giáo: Đức Chúa Jesus vẫn phải chịu chết mỗi ngày trong các lễ tế “Mass=Missa". Thập tự giá của người Công Giáo là hình ảnh của sự chết, của sự sỉ nhục, tượng trưng cho hình phạt khủng khiếp dành cho tử tội bị xử vì đáng tội chết như hai tên trộm cũng bị hành hình. Thập tự giá đó không thể nào gọi là “thánh giá". 
" Về phần chúng ta, chỉ là sự công bình, vì hình ta chịu xứng với việc ta làm; nhưng người nầy ( Jesus ngừơi Nazaret) không hề làm một điều gì ác. (Lu-ca 23:41 VI1934)  . 

Đức Chúa Jesus đã ví sự chết của Ngài như là sự gieo giống và sự sống lại của Ngài như là sự hạt giống hóa thành cây (Giăng 12:24). Đức Thánh Linh, qua Sứ Đồ Phao-lô, cho chúng ta biết: “Đã gieo ra là nhục, mà sống lại là vinh” (I Cô-rinh tô 15:43)! 
Vì thế, thập tự giá với thân hình của một tử tội bị đóng đinh trên đó là hình ảnh của sự sỉ nhục. Ngày nay, người Tin Lành dùng hình ảnh của một thập tự giá trống không để nhắc nhở sự kiện Đấng Christ đã chết trên thập tự giá, xác Ngài đã hạ xuống táng trong huyệt mã mới... và ba ngày sau Xác Chúa Jesus đã phục sinh bỡi quyền năng Đức Thánh Linh. Đó cũng chính là ý nghĩa lời kêu gọi của Đức Chúa Jesus: “Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta.” (Lu-ca 9:23). Một Thập tự giá chưa đóng đinh ai, chính là để dành sẵn cho chúng ta sẽ đem con người cũ tội ác của mình mà đóng đinh nó lên đó để được đồng chết và đồng sống lại với Đấng Christ phục sinh.

Hãy hình dung lại cảnh Chúa Jesus khẩn thiết cầu nguyện trong vườn Ghết-sê-ma-nê đến nỗi mồ hôi nhỏ xuống như những giọt máu lớn. Hãy nhớ lại lời tâm tình của Chúa: “Linh hồn ta buồn bực cho đến chết!” Hãy thử đặt mình vào tâm trạng của Chúa Jesus khi Ngài thống thiết kêu trên thập tự giá: “Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi ôi! Sao Ngài lìa bỏ tôi.... ! Thánh Kinh không bao giờ dạy chúng ta là “Hãy vui mừng về sự Đấng Christ bị giết” Thánh Kinh đã cho biết sở dĩ Chúa Jesus bị đóng đinh là do bởi chịu lãnh tội của nhân gian chồng chất trên thân thể Ngài. Vì thế ai đã đựơc ban cho Ân điển tha thứ bởi huyết Ngài tuôn ra từ thánh giá mà còn cố ý phạm tội thì ấy là đóng đinh giết Ngài lại chết lần nữa làm cho Ngài bị sỉ nhục tỏ tường” (Hê-bơ-rơ 6:6). 

Vì vậy, làm sao chúng ta có thể “Merry Christmas,” vui mừng về sự Đấng Christ bị giết? Làm sao có thể vui mừng khi Ngài bị mình lại làm cho sỉ nhục tỏ tường? Thế mà satan đã gài cho được Christmas là ngày lễ mừng hòan tất việc giết chết "Chúa Jesus  mới giáng sinh" để họ phải ăn mừng và gởi tặng quà cho nhau....!?
- Khải huyền 11:7-10 cho thấy một tình trạng vui mừng vì Tiên tri Đức Chúa Trời bị giết chết gần giống như vậy: " Khi hai người đã làm chứng xong rồi, có con thú dưới vực sâu lên, sẽ chiến đấu cùng hai người; thú ấy sẽ thắng và giết đi. Thây hai người sẽ còn lại trên đường cái của thành lớn, gọi bóng là Sô-đôm và Ê-díp-tô, tức là nơi mà Chúa hai người cũng đã bị đóng đinh trên thập tự giá. Người ta ở các dân tộc, các chi phái, các tiếng, các nước sẽ trông thấy thây hai người trong ba ngày rưỡi, và chúng sẽ không cho chôn những thây ấy trong mồ. Các dân sự trên đất sẽ vui mừng hớn hở về hai người, và gởi lễ vật cho nhau, bởi hai tiên tri đó đã khuấy hại dân sự trên đất. (Khải-huyền 11:7-10 ) 

KẾT LUẬN.
“Christmas” có nghĩa là “Sự Đấng Christ bị giết để tế thần,” là một danh từ phản ánh một quan điểm thần học sai lầm của Giáo Hội Công Giáo. Thế mà lại được dùng để đặt tên cho lễ kỷ niệm Chúa Jesus giáng sinh thì lại càng sai lầm trầm trọng hơn. “Merry Christmas” có nghĩa là “Vui mừng về sự Đấng Christ bị sỉ nhục tỏ từơng, bị giết!” Chỉ có satan với những thầy tế lễ, người Pha-ri-si và các nhà Thông Giáo cùng tóan quân đội hành quyết Lamã thời xưa mới hể hả nói với nhau: “Merry Christmas!” Bắt thăm chia áo xống Ngài....và chúc nhau sau khi thành công trong việc la ó ép đòi Phi-lát ban lịnh đóng đinh giết Chúa Jesus. 
Xưa nay, chúng ta Mừng Lễ Christmas là phạm thượng khi hớn hở bắt tay chúc nhau: “Merry Christmas!” mà không hề biết sự thật phủ phàn này.
Khi đọc Lẽ thật này thì chúng ta đã biết rõ rồi thì hãy ăn năn về "tội không biết" như vua David đã xưng tội cùng Chúa rằng: "Các điều ấy dạy cho kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu; Ai gìn giữ lấy, được phần thưởng lớn thay. Ai biết được các sự sai lầm mình? Xin Chúa tha các lỗi tôi không biết. Xin Chúa giữ kẻ tôi tớ Chúa khỏi cố ý phạm tội; Nguyện tội ấy không cai trị tôi; Thì tôi sẽ không chỗ trách được, và không phạm tội trọng. Hỡi Đức Giê-hô-va là hòn đá tôi, và là Đấng cứu chuộc tôi, Nguyện lời nói của miệng tôi, Sự suy gẫm của lòng tôi được đẹp ý Ngài! (Thi-thiên 19:11-14).

Vậy, hãy cùng nhau xưng tội " tôi không biết" với Chúa và dẹp bỏ sự phạm thượng Christmas ngay đi. Hãy xóa bỏ những bài thánh ca có chữ “Christmas” và “Merry Christmas.” 
Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh đã hoàn toàn biến thành Lễ Mừng Chúa bị giết Chết. Vì thế con dân Chúa yêu mến Chúa thì quyết không tổ chức và cũng không chung vui tham dự lễ mừng sai lạc ý nghĩa trầm trọng này. Khi mà không một ai biết được Chúa JESUS sinh ra vào ngày nào ? mà Thánh Kinh cũng không dạy chúng ta phải tổ chức Lễ Mừng Chúa Jesus Giáng Sinh hàng năm nhất định vào 25 tháng 12. Lại còn tối tăm hơn nữa là ăn mừng lễ nữa đêm chứ !? 
- Chúa Jesus phán: Trong khi còn ban ngày, ta phải làm trọn những việc của Đấng đã sai ta đến; tối lại, thì không ai làm việc được....(Giăng 9:4 )
Tại sao con dân Chúa không xem xét lại Đức tin mình trong việc "tin sai nhầm" này mà cứ nhắm mắt nghe theo giáo phái giáo hội giáo hoàng???.
- Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối.
Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy dè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:5, 8).
-"Nhưng Phi-e-rơ và Giăng trả lời rằng: Chính các ông hãy suy xét, trước mặt Đức Chúa Trời có nên vâng lời các ông hơn là vâng lời Đức Chúa Trời chăng? (Công-vụ Các Sứ-đồ 4:19 ).
- Hãy học tập tấm gương sáng sống đạo của HT thành Bê-rê : Những người nầy có ý hẳn hoi hơn người Tê-sa-lô-ni-ca, đều sẵn lòng chịu lấy đạo, ngày nào cũng tra xem Kinh Thánh, để xét lời giảng có thật chăng !?(Công-vụ Các Sứ-đồ 17:14 )

Một khi ai đã đựơc Chúa Thánh Linh là Thần Lẽ Thật soi dẫn dạy dỗ dẫn dắt vào trong mọi Lẽ Thật rồi thì phải thông biết Lẽ Thật, không như đám dân đáng bị diệt vì thiếu sự thông biết..... ( Ô- sê 4:6a)
Tôi lại nghe một tiếng khác từ trên trời đến rằng: Hỡi dân ta; hãy ra khỏi Ba-by-lôn, kẻo các ngươi dự phần tội lỗi với nó, cũng chịu những tai họa nó nữa chăng; (Khải-huyền 18:4)
Nguyện Chúa Thánh Linh ban cho chúng ta lòng khao khát được thánh hóa và năng lực mới trong Chúa Jesus phục sinh, hầu giúp chúng ta thánh tẩy bản thân cùng Hội Thánh của Chúa, để chúng ta có thể thờ phượng Chúa bằng tâm thần và Lẽ thật là điều CHA ưa thích vậy. Amen.
Nguyện sự vinh hiển tôn quí thuộc Chiên Con Đức Chúa Trời quyền năng đời đời.
Nguyện Ân điển bình an yêu thương của Chúa Jesus Christ luôn ở cùng dân sự Chúa.
Nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha mau đến, chào đón Chúa Jesus mau trở lại. Amen

MS KIMMy DANG
HỘI THÁNH NGUỒN SỐNG ATLANTA. GA.