Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 2, 2014

Tại sao ếch lại kêu to sau khi mưa

tai sao ech keu toĐúng là vào những ngày sau các trận mưa của mùa hè, nhất là những trận mưa đầu mùa, ở những nơi có ếch sinh sống, chúng ta thường nghe thấy tiếng ếch kêu.
Hỏi: Sau những trận mưa to của mùa hè tôi hay nghe thấy tiếng ếch kêu, chúng kêu nhiều, kêu rất to. Tại sao lại vậy? – Nguyễn Văn Hà (Nam Hà).

 
GS.TS Bùi Công Hiển, nguyên giảng viên Khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Đúng là vào những ngày sau các trận mưa của mùa hè, nhất là những trận mưa đầu mùa, ở những nơi có ếch sinh sống, chúng ta thường nghe thấy tiếng ếch kêu.


Lý do là vì đây là thời điểm sinh sản của chúng, vì thế các con đực sẽ cất tiếng kêu ộp ộp liên tục và thậm chí là rất to để gọi bạn tình. Đấy chính là tín hiệu để ếch cái nghe thấy tiếng gọi của “người yêu” sẽ tìm đến để giao phối. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và sẽ lặp lại theo mùa sinh sản.

PV (ghi)
Theo celebrity porn pics Kienthuc