Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 1, 2014

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HỆ THỰC VẬT ĐƯỜNG RUỘT

– Cho đến vài năm gần đây, những gì chúng ta biết về vi khuẩn sống trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta là nếu dùng nhiều thuốc kháng sinh, thuốc sẽ tiêu diệt một số vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu, và bạn sẽ bị tiêu chảy. Và bạn biết rằng ăn sữa chua sẽ khôi phục lại những vi khuẩn có lợi.
Các nghiên cứu về thực vật đường ruột vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, nhiều nhà khoa học đề cập đến nó như là một “nội tạng” riêng biệt của cơ thể có vai trò quan trọng trong tất cả mọi thứ từ tiêu hóa đến hệ miễn dịch và sức khỏe tinh thần. Dưới đây là những điều cần biết về hệ thực vật đường ruột cho sức khỏe của bạn.

vi khuan duong ruot-Thuviengiadinh.com
Tại sao thực vật đường ruột quan trọng? Nghiên cứu đang bắt đầu cho thấy vi khuẩn “tốt” có hàng chục , thậm chí hàng trăm vai trò trong việc duy trì sức khỏe của chúng ta.
-  Vi khuẩn trong đường ruột của chúng ta sản xuất vitamin B và vitamin K. Các vitamin đóng vai trò quan trọng trong celebrity porn chuyển hóa năng lượng (sản xuất năng lượng từ thức ăn), duy trì sức khỏe của hệ thần kinh, và đông máu.
-  Vi khuẩn trong ruột già tiêu hóa chất xơ và sử dụng nó để sản xuất hóa chất tiêu hóa thức ăn và bảo vệ niêm mạc ruột. Lớp này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Nếu niêm mạc bị phá vỡ, hóa chất mà không bao giờ nên rời khỏi ruột sẽ đi vào trong máu, có thể dẫn đến viêm hoặc phản ứng miễn dịch hoạt động quá mức.
-  Thực vật đường ruột sản xuất serotonin nhiều nhất trong cơ thể, là một chất truyền thần kinh quan trọng. Các nhà khoa học đang bắt đầu thấy mối liên hệ giữa sức khỏe của ruột với sức khỏe và chức năng của não.
-  Vi khuẩn đường ruột sản xuất enzyme chuyển hóa thuốc, kích thích tố và các chất độc. Ngoài ra, họ sản xuất hóa chất “giao tiếp” với việc sản xuất liên quan đến gan của các enzym được sử dụng trong việc giải độc cơ thể
-  Vi khuẩn đường ruột có thể đóng một vai trò trong bệnh béo phì. Một số nghiên cứu trên động vật, và bây giờ đã có một vài nghiên cứu trên con người, đã chỉ ra rằng động vật hoặc con người thiếu một số vi khuẩn có thể dễ bị tăng cân
Chúng ta có thể “cải thiện” hệ thực vật đường ruột của chúng ta? Các nghiên cứu cho đến nay cho thấy rằng mọi người có thể thay đổi hệ thực vật đường ruột của họ theo những cách có khả năng đem lại lợi ích sức khỏe cho họ.
-  Ăn các loại thực phẩm bao gồm chế phẩm sinh học tự nhiên (vi khuẩn tốt). Chúng bao gồm sữa chua và thực phẩm lên men, chẳng hạn như kefir và dưa cải.
-  Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn. Vì thực phẩm chế biến sẵn làm mất rất nhiều chất dinh dưỡng và có xu hướng không chứa các loại vi khuẩn lành mạnh được tìm thấy trong các hình thức tự nhiên của thực phẩm
-  Ăn các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau và ngũ cốc. Chất xơ thực vật giúp ích cho ruột già, và sản xuất hóa chất bảo vệ niêm mạc ruột
-  Chỉ dùng kháng sinh khi cần thiết. Thuốc kháng sinh có thể làm thay đổi đáng kể hệ thực vật đường ruột, giết chết vi khuẩn có lợi và cung cấp cơ hội cho vi khuẩn có hại phát triển trong đường ruột.
-  Xem xét việc bổ sung probiotic (men vi sinh).
THẢO VÕ (DỊCH)
Nguồn: Thuviengiadinh.com