Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 2, 2014

NHỮNG ĐIỀU GHI CHÚ THÚ VỊ VỀ MẶT TRĂNG

nhung dieu thu vi ve trang_Thuviengiadinh.vnNhư các thiên thể gần Trái Đất của chúng ta, mặt trăng đã phát triển một số huyền thoại về chính nó trong những năm qua trên toàn cầu.

Mặt trăng có 4,5 tỷ năm tuổi, nặng khoảng 73,490,000,000,000,000 triệu kg. Mặt trăng có hình dạng giống hình trứng, cách trái đất khoảng 384,467 km (~ 364 397 km ở cận điểm,~ 406 731 km ở đỉnh cao), đường kính 3476 km, gia tốc trọng lực:1.62m/sec2 (1/6 của Trái Đất), vận tốc quỹ đạo:1.023 km / giây


  1. Người dân Inuit sống ở Greenland gọi tên mặt trăng của họ là thần Anningan . Theo câu chuyện của mình , Annigan đuổi bắt Malina em gái của mình là nữ thần mặt trời, xung quanh bầu trời. Làm việc mệt mỏi này, kết hợp với thiếu thức ăn, gây ra Annigan mỏng đi rất nhiều . Huyền thoại này là một nỗ lực để giải thích các giai đoạn của mặt trăng khi nó đi từ một mặt trăng tròn đầy đến hình dạng lưỡi liềm.

  2. Ở Trung Quốc , người ta tin là có mười hai mặt trăng , mỗi tháng một mặt trăng riêng. Những mặt trăng này cũng được cho là được làm bằng nước.
  3. Những câu chuyện dân gian về người sói có lẽ luôn luôn tồn tại. Nó nói về một con người bị nguyền rủa, hình dạng thay đổi thành một con sói vào những lúc trăng tròn
  4. Một số người hoài nghi về việc hạ cánh của NASA trên mặt trăng. Với những câu chuyện phức tạp về bộ phim và hình ảnh, họ không tin rằng bất kỳ cuộc hạ cánh nào trên mặt trăng là có thật.

  5. Mặt trăng xanh. Đây chỉ là một cách gọi, nhưng gây ra sự nhầm lẫn. Trăng xanh chỉ free celebrity porn videos đơn giản là mặt trăng tròn lần thứ 4 trong 1 mùa.
  6. Một trăng tròn có thể gây ra việc hoá điên ở một số người. Chưa có bất kỳ bằng chứng thống kê đáng kể cho tuyên bố này

  7. Các giai đoạn của mặt trăng thực sự gây ra bởi vị trí của Mặt trăng so với mặt trời. Nó luôn luôn sáng lên, nhưng một nửa có thể không hoàn toàn nhìn thấy từ Trái đất. Thời điểm có bóng tối của Trái đất can thiệp vào mặt trăng là nguyệt thực

  8. Ánh sáng mặt trăng trên bầu trời đêm, chỉ có khoảng 7 % ánh sáng mà mặt trăng phản ánh . Những phần sáng nhất của mặt trăng vẫn chỉ có khoảng 30 % phản xạ.
  9. Mặt trăng luôn luôn giữ trạng thái giống nhau về Trái đất bởi vì nó có khối lượng lớn. Để giữ cho các bên cùng phải đối mặt với trái đất, mặt trăng phải phản trực giác xoay từ từ , nên có vẻ như nó không hề xoay.

10. Mặt trăng mang lại tình yêu . Trong văn hóa dân gian Trung Quốc , Yue- Laou là một ông già ở mặt trăng, là Đấng kết hợp các cặp vợ chồng có duyên với nhau.
THẢO VÕ (Lược dịch từ moonphases)