Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, September 6, 2019

Cái Bao Bố Và Quả Trứng--


"Được giữ gìn bởi quyền năng của Đức Chúa Trời" (I Phi-e-rơ 1: 5):
Có biết bao nhiêu người nản chí khi đến với Đấng Cứu Rỗi sợ mình không có khả năng đứng vững. Biết được điều gì đó về sự yếu đuối vốn có của họ, và về khả năng khủng khiếp mà kẻ thù có thể cám dỗ họ, nên họ ngần ngại mang Danh thánh của Đấng Christ, vì họ e rằng bởi hạnh kiểm xấu về sau họ sẽ mang lại sự xấu hổ cho Ngài.
Trong khi tôn trọng sự thành tâm của họ như vậy, tôi liên tục đề nghị rằng điều đó phát sinh từ sự thiếu hiểu biết hai sự thật lớn. (1) Sự yếu đuối hoàn toàn và tuyệt đối của chúng ta (2) quyền năng và sự sẵn sàng của Đức Chúa Trời nâng đỡ chúng ta trong ngày cám dỗ. Sự hiểu biết về sự yếu đuối của chúng ta và sự khám phá ra sự thiếu hụt lực lượng của chúng ta sẽ dẫn chúng ta đến kết luận rằng quyền lực duy trì chúng ta phải đến từ bên ngoài chúng ta. Nếu chúng ta muốn tiếp tục đứng vững, trong khi đối mặt với tất cả các thế lực mà Satan sẽ tấn công chúng ta, ta phải nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời.

Bây giờ tôi xin đọc cho bạn nghe một dòng từ Rô-ma 14: 4, chứa đựng một lời hứa trọn vẹn: "Nhưng nó sẽ đứng, vì Chúa có quyền cho nó đứng". Bạn có thể tìm thấy có chỗ nào cho những nghi ngờ đó đã tra tấn bạn, khi đối mặt với những từ ngữ như thế này không?
Nhưng chúng ta không phải là máy móc suông, và Đức Chúa Trời cũng không đối xử với chúng ta như vậy. Nếu chúng ta được "giữ gìn bởi quyền năng của Đức Chúa Trời", đó là thông qua sự vận dụng đức tin của chúng ta: "được giữ gìn  bởi quyền năng của Đức Chúa Trời qua đức tin" (1Phiero 1: 5). Chúng ta cần phải biết Đức Chúa Trời giữ chúng ta như thế nào.
Hãy đến máy xay bột mì đằng kia với tôi. Bạn có thấy rằng đống bao rỗng trong góc phòng đó không? Hãy nắm giữ một cái và cố gắng làm cho nó đứng lên. Cái gì! Bạn không thể. Bạn nói rằng tôi yêu cầu bạn làm một việc bất khả thi! Không, yêu cầu nhà máy xay để làm cho nó đứng, và để cho bạn thấy làm thế nào nó làm được điều đó. Nhà máy xay xát lấy cái bao đựng với một nụ cười và giữ nó dưới máng xuống bột trắng, bột mì mới cay rơi xuống. Chẳng bao lâu cái bao đã đầy. Bây giờ có khó khăn gì trong việc làm cho cái bao đứng không? Không thực sự, nó đứng bởi trọng lượng nó chứa.
Vậy thì hãy học biết rằng để làm cho chúng ta đứng vững, Đức Chúa Trời nuôi dưỡng chúng ta và làm cho chúng ta đầy dẫy những gì sẽ củng cố linh hồn của chúng ta. Đấng Christ là lương thực của dân Ngài. Khi chúng ta chiếm hữu, bởi đức tin, cái chết của Ngài trong ý nghĩa sâu xa của nó, khi chúng ta nuôi mình bằng tình yêu của Ngài và bước đi bằng ân sủng của Đức Thánh Linh để vui hưởng những điều đó sẽ là phần hưởng vĩnh cửu của chúng ta, linh hồn của chúng ta sẽ được mạnh mẽ. Chúng ta nhìn lên Đấng Christ với đôi mắt biết ơn và kính yêu. Khi chúng ta bước đi cùng Ngài, hãy học hỏi Ngài, lắng nghe những lời của Ngài, nuôi dưỡng mình bằng tất cả những gì Ngài đang có, chúng ta "được giữ gìn bởi quyền năng của Đức Chúa Trời".
Nhưng còn có một cách khác mà Đức Chúa Trời giữ gìn chúng ta. Bạn có nhìn thấy quả trứng này không? Bạn sẽ nói gì nếu tôi đề nghị làm cho nó đứng trên một đầu của nó mà tôi không nắm giữ nó? Bạn có thể nghĩ rằng điều đó là không thể. Hãy xem! Tôi lấy nó và gõ quả trứng trên bàn. Vỏ trứng rạn nứt và vỡ ra một phần. Có một vết nút lõm ở phần cuối của quả trứng. Trên đó tôi đặt nó, và kìa xem, nó đứng!
Đó là bởi những tiếng gõ nặng nề, những thử thách mà chúng ta rên rỉ, thời gian nghịch cảnh và buồn khổ,  Đức Chúa Trời đôi khi nắm giữ chúng ta và làm cho chúng ta đứng vững. Có khuynh hướng tự tin, chúng ta phải học hỏi, như Mê-phi-bô-sết, chúng ta không chỉ là những kẻ bại liệt khi ân sủng lần đầu tiên đến với chúng ta, nhưng bị làm tê liệt đến cuối câu chuyện cuộc đời. Và của Đức Chúa Trời này phải nhắc nhở chúng ta nhiều lần. Bàn tay nhân từ của Ngài đặt trên chúng ta trong cơn hoạn nạn đau đớn để phá vỡ sự tự tin của chúng ta và những ý chí cứng đầu; để cứu chúng ta khỏi sự sa ngã theo niềm tự kiêu. Vậy thì ai sẽ không tiếp lấy những cú đấm này, những thử thách của đức tin, những đau thương và đau khổ này, với sự tạ ơn, khi chúng ta nhớ rằng nhờ đó Đức Chúa Trời thực hiện lời hứa thành tín của Ngài: "Người sẽ được giữ vững"?
(internet)