Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 29, 2012

Món Qùa Của Cha Tôi


Tôi có một cái hộp đặc biệt. Đó là một cái hộp bằng gổ nhỏ với 2 cái tay cầm nhỏ sáng bóng và một cái ổ khóa nhỏ xíu. Cái hộp thật đơn giản không có chạm trổ cầu kỳ, không được đánh bóng loáng, không có lớp nỉ lót ở đáy hộp. Những góc cạnh của cái hộp không khít kín và cái bản lề của nắp hộp đã bắt đầu kêu cót két.


Nhưng đó là cái hộp của tôi, và lâu lâu tôi lấy cái chìa khóa nhỏ ra và mở ổ khóa. Tôi mở nắp hộp ra, những kỷ niệm đặc biệt ùa về những kỷ niêm này đưa tôi về một nơi chốn khác và một thời gian khác.

Bên trong hộp là vài món đồ lặt vặt và một bức thư.Không có giá trị nhiều dưới  cặp mắt của người đời nhưng đó là một kho tàng vô giá đối với tôi. Cái hộp này là món quà của cha tôi.

Vào một lễ Giáng Sinh,cha tôi làm những cái hộp cho 3 anh em trai chúng tôi. Ông không phải là một người thợ mộc giỏi. Một vài miếng gỗ không được cắt một cách chính xác và những bản lề không được ăn khớp lắm.

Nhưng đối với tôi, một người thợ mộc giỏi nhất cũng không làm được một cái hộp đẹp hơn như thế. Sự tuyệt mỹ của cái hộp không phải ở hình dáng của nó mà là ở lý do thúc đẩy việc làm cái hộp đó.

Cái hộp này được làm bởi đôi bàn tay to lớn,có nhiều vết chai đã từng làm lụng cực nhọc, bởi một tâm trí đã hiểu được thế nào là trácn nhiệm, bởi một trái tim đầy lòng yêu thuơng tôi. Bên trong hôp là một lá thư viết tay của cha tôi gởi cho tôi. Lá thư này sẽ không bao giờ được xuất bản hay được đề nghị để lảnh một giải thưởng về văn chương. Đó chỉ là một lá thư đơn giản bày tỏ sự yêu thương nồng nàn mà cha tôi không biết làm sao diễn tả hết bằng lời nói.
 Đó là một lá thư bảo cho tôi biết rằng cha tôi rất hảnh diện về tôi và ông yêu tôi. Ông chỉ biết nói theo cách duy nhất mà ông biết là ông rất vui có được  một đứa con như tôi.

Cha tôi qua đời vài ngày sau lễ Giáng Sinh năm đó. Ông không để lại nhiều tiền bạc hay một căn nhà lớn. Nhưng ông để lại cho tôi cái hộp đó.Với một cái hộp đơn giản và một bức thư đơn giản, ông để lại cho tôi tình yêu thương của ông.

Năm tháng trôi qua và cái hộp này càng có giá trị hơn đối với tôi khi tôi nhận thức rằng cái hợp này tiêu biểu cho điều gì. Đó là một sự nhắc nhở rằng chỉ có những món quà của tấm lòng của chúng ta mới có giá trị dài lâu.

Những mặt được mài nhẳn và đánh bóng của hộp tiệu biểu cho sự làm viêc chuyên cần và sự kiên trì mà tôi phải gắng sức để đạt được. Sự chắc chắn của gỗ tiêu biểu cho sức mạnh bền bỉ mà tội cần có khi phải vật lộn với khó khăn trong đời sống. Những vết và những khiếm khuyết của cái hộp cho tôi thấy rằng sự hoàn mỹ không phải ở bề ngoài, Và giống như lá thư ở bên trong hộp, cái hộp cho tôi thấy rằng sự ấm áp và tình yêu đến từ bên trong từ trái tim.

Giống như cái hộp đó, tôi có những góc cạnh và những thiếu sót. Nhưng cũng như lá thư đầy tình yêu của cha tôi ở trong cái hộp đó, tôi biết rằng tình yêu trọn vẹn của Chúa đỗ đầy trong tôi, khiến tôi trở nên một tác phẩm tuyệt hảo.        

Thúy Anh chuyển ngữ theo “ A gift from my dad” by Steve Dwinnelst trích trong Decision tháng 12 năm 1997