Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 29, 2012

Người Mẹ Là Gì


Bạn có biết rằng từ điển Webster định nghĩa một người mẹ là "a female parent" không?  Thật ra đây là một định nghĩa chưa được chính xác, và tôi muốn nói với Ông Webster tại sao sự mô tả này nên được hiệu đính  (should be revised). Một người mẹ là bộ bách khoa từ điển biết đi.  Con cái của bà nghĩ rằng mẹ phải biết mặt trời đi đâu vào buổi hoàng hôn, thế nào là lực đẩy của động cơ máy bay phản lực, những hàng hóa xuất cảng chính yếu của Thái-lan là gì, và những con mèo con từ đâu đến nhỉ ?


Một người mẹ là một người thợ máy lão luyện có thể lấy ra cái ống quần dài bị dính vào dây "chain" của xe đạp và bà sửa bất cứ cái gì với băng keo (cellophane) và cái kẹp tóc. Bà ta là một y tá có thể lấy ra những mãnh vụn của cái răng lung lay mà không đau đớn, làm ngưng cơn đau nhức tai giữa đêm khuya, và chữa lành bệnh sởi (measles) trước cuộc đi chơi ngoài trời (picnic) của đứa con học lớp bốn.


Bà ta là một nhà thông thái và sáng suốt đủ để biết khi nào con trai của mình đã đến giai đoạn mà cậu ta thà là chết hơn là để được hôn trước mọi người.  Và bà là người ngây thơ mà lại không ngưng nghĩ tìm hiểu điều huyền diệu của cuộc đời.

Một người mẹ là tất cả những điều này và còn nhiều nữa. Chức năng làm mẹ có thể dường như không phải là chuyện "kinh doanh lớn" (big business) khi bạn đang cố trang trải tài chánh gia đình nào là trả y phí cho vụ niềng răng (brace on teeth) hay mua sắm đôi giày mới nhưng có những gì tiền không thể mua được. Con cái của bạn là cuộc đầu tư của bạn trong tương lai.


Bà mẹ ơi!  Bà quan trọng lắm nhé! Thượng Đế đã đặt đời sống của những con của bạn trong đôi tay của bạn. Chúng sẽ chịu ảnh hưởng sâu đậm bởi tình yêu của bạn và sẽ nhớ mãi trong suốt cuộc đời chúng. Liệu chúng có trưởng thành để nhận ra trách nhiệm, và biết đến giá trị của điều nào đúng và điều gì sai không nhỉ? Chúng có hạnh phúc và được an toàn trong mối tương quan với Thượng Đế và tha nhân không?


Thượng Đế đã không bỏ rơi bạn nuôi con một mình đâu!  Ngài đã cho bạn một hướng dẫn. Kinh Thánh là một khải thị của Ngài cho bạn; đấy là bức thơ tình yêu thiên thượng của Thượng Đế. Trong đó bạn sẽ tìm ra những lời hướng dẫn của Ngài trong cuộc sống mình.

Thượng Đế muốn cho đời sống bạn và gia đình của bạn điều tốt nhất. Đấy là lý do Thượng đế đã ban chính Chúa Giê-xu Christ để cung cấp một nền tảng tâm linh hầu giúp gia đình bạn vượt qua khỏi những  giông bão của đời sống.


Chúa Giê-xu nói, "Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật" (Giăng 10:10b). Bạn nhận được cuộc sống ấy bằng cách tin nhận rằng Chúa Giê-xu đã chết thay vì những tội lỗi của bạn và Ngài đã sống lại để cung hiến  một đời sống mới trong bạn.


Nếu bạn chưa tin nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của đời mình, vậy hãy đến với Ngài hôm nay. Không chỉ số phận đời đời của bạn mà thôi đâu nhưng tương lai của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng do nơi quyết định của bạn.


"Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài" (Giăng 1:12).
Thanh Tùng