Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 29, 2012

Nguồn Của Hy Vọng Và Sức Mạnh


grapes 3.gif
Điều gì xãy ra khi bạn thấy như cuộc đời mình bị tuột xuống vực thẳm, khi bạn phải trải qua một thảm hoạ lớn như là bị mất nhà cửa trong một cơn hỏa hoạn hay trong một cơn lũ lụt hay là phải trải qua một vụ ly dị mà bạn không muốn hay tệ hơn nữa cái chết của một người thân yêu mà bạn yêu qúi nhất đời. Điều gì xãy ra khi bạn phải trải qua một căn bệnh ngặt nghèo kéo dài hay một sự đau đớn không hề dứt. Có một số người mất niềm tin nơi Chúa khi họ phải trải những thời kỳ như thế. Có những người khác, tuy nhiên lại tìm được hy vọng hy vọng để chịu đựng. Thông thường để khám phá ra ý nghĩa sâu xa hơn của cuộc sống nhờ vào niềm tin sâu xa vững vàng của họ về mặt tâm linh và đạo đức. Những con người can đảm này thấy được bằng chứng là Đức-Chúa-Trời sống động và Ngài đầy lòng thương xót trong những thời kỳ đau thương đó, khi Ngài quan tâm đến nhu cầu của họ và tẩy rửa cá tánh của họ.

Nhà tiên tri lớn Giêrêmi nhìn xuống vực sâu khi cuộc đời ông bị rơi xuống vực thẳm. Ông ghi lại điều ông thấy và cảm nhận và tin cậy trong sách Ca Thương. Giêrêmi than khóc về tình trạng khốn khổ của dân tộc mình, những người Do Thái bị đem đi làm phu tù tại Babylôn bởi vì họ đã lìa bỏ Đức-Chúa-Trời của họ và hướng lòng mình thờ những hình tượng. Mặc dầu mắt Giêrêmi mờ đi vì giọt lệ và tâm linh ông bị bối rối  nhiều và tim ông bị tan chảy, ông vẫn còn tin cậy nơi Đức-Chúa-Trời. Điều này thật lạ lùng, có phải thế không? Có một bảng diễn ý khác diễn tả những lời của Giêrêmi như sau: Ca Thương 3: 19-27.
chestnuts.gifTôi sẽ chẳng bao giờ quên sự hoạn nạn, sự khốn khổ cùng cực như là tro hay thuốc độc mà tôi đã nuốt phải, tôi nhớ tất cả những điều đó. Ồ, tôi còn nhớ rất rõ là cảm giác là như là mình đã rớt xuống đáy vực. Nhưng có một điều mà tôi nhớ và tôi cứ nhớ mãi tôi nắm chặt lấy hy vọng.
Tình yêu son sắt của Chúa chẳng thể nào vơi. Sự thương xót của Ngài chằng thể nào cạn. Những điều này được làm mới luôn mỗi buổi sáng. Sự thành tín của Ngài thật là lớn, tôi cứ bám lấy Chúa. Ngài là tất cả những gì còn lại cho tôi.
Chúa bày tỏ sự nhân từ Ngài cho người hết lòng trông đợi Ngài, cho người kiên trì tìm kiếm Ngài. Thật là điều tốt lành khi yên lặng trông đợi Chúa. Yên lặng đợi chờ sự giúp đỡ của Ngài. Thật là điều tốt lành khi bạn còn trẻ và cứ trông đợi Chúa trong những lúc khó khăn.
 Do đó xin cho tôi hỏi bạn một lần nữa điều gì xãy ra khi bạn thấy như cuộc đời mình sụp đỗ? Theo như Giêrêmi bạn cảm thấy như là bạn đang phải ăn tro, nhưng ngày nay ngay cả khi bạn còn có vị đắng của độc dược trên lưỡi. Giêrêmi tuyên bố là bạn có thể hướng về Chúa và tìm được sức mạnh mới và niềm trông cậy, nhớ rằng sự nhơn từ Ngài là mới luôn mỗi buổi sáng.
N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo "the source of hope and strength" by Chuck Swindol