Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 29, 2012

Niềm Tin Là....



G1-5_texas_bluebonnet.jpg
Khi con đi giữa cuộc đời đầy cám dỗ, thử thách, khó khăn, nguy hiểm đang đe dọa từng giây phút (như 1 người đang đi trên 1 sợi dây mong manh trên cao), con vẫn luôn bình an vui tươi, vì con bíết rằng Chúa yêu thương luôn bên cạnh con, dẫn con đi từng bước một. Ngài sẵn sàng đỡ nâng con lên, và chắc chắn không bao giờ bỏ con rơi xuống đáy vực sâu, không lối thoát; Ngài cũng không bao giờ bỏ con phải đi một mình, chênh vênh, lo sợ, vì Ngài bíết rằng con luôn cần Ngài. Ngài luôn bên cạnh, và trong lòng con, dẫn con đi từng bước, từng bước chậm rãi và an toàn. Ngài luôn yêu con dù rằng nhìều lần con phạm tội, làm Chúa buồn; Ngài sẵn sàng tha tội cho con khi con ăn năn, lìa bỏ tội lỗi đó. Ngài nâng đỡ, vực con dậy, kéo con về bên Ngài dù rằng nhìều lần con muốn xa lìa Chúa. Ngài luôn ban ơn phước, sức thiêng, cơ hội để con được hầu việc Ngài. Ngài sửa trị con để con được hoàn thiện trước Ngài và mọi người. Mỗi ngày Chúa dạy con những bài học thật đặc biệt để con thấy con được Chúa iu như thế nào. Con tin vào Thập Tự Giá mà tại đó Ngài đã chết để đền tội cho con, con tin vào tất cả những gì Ngài cho phép xảy ra trên đời sống con là vì Chúa yêu con, Chúa muốn điều tốt nhất cho con. Con tin Chúa sắp trở lại để đón con và những con cái yêu dấu của Ngài về nơi Vĩnh An. 
"
Vả, Đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đương trông mong, là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy" (Hê-bơ-rơ 11:1)
Niềm tin là ...Khi con có gia đình bên cạnh là con có một ngôi nhà thật sự. Ngôi nhà đó có thể không sung túc, không giàu sang, nhưng chứa đầy hạnh phúc. Ngôi nhà không phải chỉ là nơi để trú mưa, che nắng, để nghỉ ngơi mà ngôi nhà còn là nơi con được trao và nhận tình yêu thương của mọi người. Ngôi nhà là nơi con được mỗi ngày mở cửa "Thưa Ba mới về", hạnh phúc khi được nhìn thấy Ba trở về bình an, nơi con được trò chuyện với Ba về mọi thứ trên đời, nơi con được nghe Ba kể chuyện, dạy dỗ, khuyên bảo, học hỏi từ Ba rất nhìêu điều. Ngôi nhà là nơi mỗi ngày con được cùng Mẹ chuẩn bị thức ăn ngon cho gia đình mình, nơi con được Mẹ dạy dỗ nhìiều bài học cho cuộc sống riêng sau này, nơi con cùng Mẹ thỏa sức làm đẹp, làm điệu để xinh tươi, rạng rỡ hơn. Ngôi nhà là nơi mỗi ngày được nhìn thấy mụp mụp càng ngày càng mụp (vì ăn quá nhìu ... hehehehe), là nơi mỗi ngày nghe mụp mụp nói về máy vi tính, điện tử, xe hơi ... là nơi 2 chị em ta hay chí chóe (hehehhe) ...là nơi suốt ngày mụp kiu réo "2 ơi, xuống úp chén". Ngôi nhà là nơi có những bữa cơm con muốn ăn nhất. Ngôi nhà là nơi cả gia đình quây quần bên chiếc Tivi vừa xem vừa bàn chuyện. Ngôi nhà là nơi thể hiện tình yêu thương Chúa dành cho gia đình mình. Ngôi nhà là nơi con muốn trở về nhất. Ngôi nhà là nơi con sẽ không bao giờ đánh đổi để lấy bất kỳ một cái gì khác. Ngôi nhà của gia đình mình là duy nhất, là vô giá. Niềm tin là ....

G3-56_wine_cup.jpgKhi bạn và tôi là những người hoàn toàn xa lạ, không huyết thống ruột rà nhưng lại có những mối dây tình cảm đặc biệt. Bạn chơi với tôi không phải vì tôi giàu có, ko vì tôi quá xinh đẹp, quá nổi tiếng, quá giỏi giang mà bạn chơi với tôi vì tôi là tôi. Bạn nói bạn chơi với tôi bằng cả sự chân thành và tôn trọng. Tôi chỉ cần như vậy thôi bạn àh. Bạn chơi với tôi dù rằng tôi và bạn khác nhau: bạn nói nhìu - tôi ít nói, bạn thoải mái - tôi hơi khó tính, bạn là con trai - tôi là con gái, bạn thích màu đen trắng - tôi thích xanh lá ... Còn nhìều lắm những điểm khác nhau giữa tôi và bạn, nhưng tôi và bạn vẫn chơi với nhau cho đến tận bây giờ, dù rằng đã có rất nhìều chuyện xảy ra. Tôi nghe nhiều điều không tốt về bạn, nhưng tôi vẫn tin bạn đối với tôi là thật lòng, như những gì tôi đối với bạn. Bạn đi xa về, mua cho tôi 1 món quà bé tí, nhưng tôi rất cảm động. Bạn có chuyện gì buồn, vui, khó khăn, bạn hay tâm sự với tôi, tôi rất hạnh phúc. Có những thắc mắc rất ngốc xít, những câu hỏi ngu ngơ, những sự đa nghi vớ vẫn ... của tôi, khi cần thổ lộ cùng ai đó, bạn vẫn luôn là người lắng nghe, chia sẻ. Dù giữa 2 con người có quá nhìu điểm khác biệt, và ko thể nào có cái gọi là hoàn hảo, hoàn toàn, và bít rằng tôi có nhìu khiếm khuyết, tật xấu nhưng bạn vẫn chơi với tôi, chơi với tôi bằng chính con người thật của bạn. Tôi tin vào điều đó!

Niềm tin là ...
Dù tôi có như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn luôn có Chúa, có gia đình và bạn bè!

Như vậy là đủ!