Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 19, 2012

CÁC CHỦNG TỘC KHÁC NHAU




Thế giới ngày nay có nhiều chủng tộc khác nhau, điều rõ ràng nhất trong các đặc trưng này là màu da. Nhiều người xem đây có thể là lý do để nghi ngờ những bản ký thuật lịch sử của Kinh thánh vì họ tin rằng các chủng tộc đa dạng có thể được tiến hoá riêng rẽ trong quá trình lâu dài. Điều quan trọng nhất trong niềm tin này là; làm thế nào chúng ta có thể hoàhợp được giữa khoa học và niềm tin Cơ Đốc?
Tất cả cá nhóm chủng tộc đến từ đâu? 

A. Những khám phá của các nhà khoa học 
Tạp chí Newsweek, số ra ngày 11 tháng 1 năm 1998, có tựa đề “Ê-va người mẹ của mọi sự sống”, bài viết tường thuật một khám phá gây kinh ngạc bởi các nhà khoa học phân tử cho thấy toàn thể nhân loại đã ra đời từ một người phụ nữ, họ gọi là “Ê-va”. Việc nghiên cứu này đã truy được tổ tông của loài người. Tuy nhiên họ không tin rằng “Ê-va” của họ chính là Ê-va của Kinh thánh. Nhưng đây là một khám phá chứng tỏ toàn bộ các dân tộc trên thế giới đều xuất phát từ một người nữ. 


*Những nhà khoa học theo thuyết tiến hoá tin rằng các chủng tộc được tiến hoá riêng rẽ qua giai đoạn khoảng 10000 năm. Ngày nay, các nhà tiến hoá không ngừng điều chỉnh các thuyết của họ để phù hợp với những sự kiện mà họ có được. 

*Các nhà khoa học xác định dòng dõi nhân loại đã được chia thành 3 nhóm chính: Caucasord (hầu hết là người châu âu), Mongoloid (hầu hết là người châu á) và Negroid (hầu hết là người châu phi). Kinh thánh cũng có chép sau sự kiện nước lụt đã có 3 nhóm chính tản lạc khắp thế giới là dòng dõi của Sem, Cham và Gia-phết. 
*Hầu như hết thảy những người theo thuyết tiến hoá đều đồng ý với những người tin vào sự sáng tạo của Kinh thánh rằng, toàn bộ các chủng tộc đều ra từ nhóm dân cư ban đầu. 

B. QUAN ĐIỂM KINH THÁNH: 
Sách Công-vụ-các-sứ-đồ 17:26 
. Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở. Hết thảy chúng ta đều thuộc về một dòng dõi loài người. Tất cả chúng ta đều là một loài người như nhau với sự đa dạng trong diện mạo thuộc thể. 
Mỗi dân tộc đều có sự khác nhau về da, tóc, và những đặc điểm khác trên khuôn mặt, cũng chưa thể nói đó là yếu tố của mỗi chủng tộc mà chỉ là sự đa dạng giữa vòng một dòng dõi nhân loại như nhau. A-đam, Ê-va có tất cả những đặc điểm trong gien của họ, những đặc điểm mà chúng ta thấy trong chủng tộc ngày nay. 
Có lẽ thời gian sau nước lụt một số đặc điểm đã mất đi bởi vì chúng không thuộc nhóm gien chung của nhóm gia đình nào. Hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào cho chúng ta biết được, là liệu có những đặc điểm thuộc thể gì trước cơn đại hồng thuỷ. 
Có lẽ chính sự kiện xảy ra nơi tháp babên tạo nên các ngôn ngữ khác biệt làm chặn đứng khả năng di truyền nhất định đối với mỗi nhóm. 

C. NHỮNG SỰ KHÁC BIỆT: 
1. Dù dân số có thể mỗi ngày một gia tăng nhưng chúng ta khó lòng mà tìm kiếm 2 người nào giống nhau “như đúc” kể cả 2 anh hoặc chị em sinh đôi. 
2. Màu da: Loài người thực sự chỉ có 1 màu da mà thôi. Hắc tố là một chất màu nâu đen. Bất cứ ai cũng có loại hắc tố này trong các tế bào cơ thể (ngoại trừ người bạch tạng). Hắc tố cũng có trong tròng đen để quyết định màu của mắt. 

Nếu lượng hắc tố trong cơ thể chúng ta nhiều thì chúng ta sẽ có 1 làn da đen đủi, còn lượng hắc tố ít sẽ cho ra 1 làn da trắng như người châu âu. Lượng hắc tố trung bình cho ra những màu da khác. Chức năng của các lượng hắc tố giúp cho người da màu ở các quốc gia gần dường xích đại có thể chống lại sự ảnh hưởng xấu từ những tia tử ngoại của ánh mặt trời nên màu da của các gốc dân này luôn có màu sậm đen. 
3. Punnet Square: là loại biểu đồ tập hợp các gien từ những cặp gia đình để nghiên cứu những khả năng chuyển biến gien của các thế hệ con cháu. 

Đối với các cuộc hôn nhân pha trộn chủng tộc như lập gia đình vời ngoại kiều ( người nước ngoài không phải dân tộc mình) sẽ sinh sản những đứa trẻ có hệ thống gien thay đổi đa dạng. 
Ví dụ 1: Một người có màu da rất đen kết hôn với 1 người rất trắng “AABB” +“aabb” sẽ sinh ra thế hệ con cháu có màu da trung bình “AaBb”
Ví dụ 2: Nếu 2 người da màu kết hôn với nhau chúng ta sẽ thấy được toàn bộ dãy màu như là một khả năng trong chỉ 1 thế hệ. 

AABB: sẽ sinh sản cho những màu da đen
aabb: sẽ sinh sản ra những màu da trắng. 
Tất cả những sự kết hợp khác là những sắc màu nâu trung bình nhưng rất đa dạng. 
Từ đây, chúng ta chú ý kỷ càng sẽ thấy được, nếu như những màu da trắng nguyên thuỷ “aabb” kết hôn với nhau thì toàn bộ con cái của họ sẽ có nước da trắng hoàn toàn và không có khả năng ra đời các màu da khác. 
Cũng vậy, nếu “AABB” cứ tiếp tục kết hôn với nhau thì tất cả con cái của họ cũng chỉ có màu da đen mà thôi. 
Tính đa dạng của các chủng tộc, màu da, tóc, màu đồng tử của mắt cũng có thể đến từ gia đình NÔ-Ê. Cũng có rất nhiều sự đa dạng khác bị mất đi trong cơn nước lụt hoặc các chủng tộc của chúng ta sẽ trông giống như thế nào nếu điều gì đó xảy ra khiến cho người Việt nam phải kết hôn với những chủng tộc đa dạng khác. 
Ví dụ: Người có tóc xoắn đen, và có đôi mắt đen kết hôn cùng người tóc vàng có đôi mắt xanh?
Tạ ơn Đức Chúa Trời toàn năng. Ngài ban cho loài người và đầy dẫy sự lạ lùng trong đó. Chúng ta hãy ngắm nhìn và chiêm ngưỡng một cách sâu nhiệm để thấy dược kỳ tích này. Và nếu hiểu rõ tường tận, thâm sâu chúng ta cũng có thể thốt lên như thi sĩ Đavít “Tôi cảm tạ Chúa vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng lòng tôi biết rõ lắm ”. Thi thiên 139:14

LỜI KẾT: Toàn bộ Kinh thánh đều bởi Đức Chúa Trời soi dẫn một cách chính xác. Mặc dù tiến bộ của ngành khoa học ngày nay có phát triển thế nào đi nữa vẫn không bao giờ phá đổ nỗi bức tường đức tin của người tin Chúa. Khoa học có thể cho chúng ta hiểu Kinh thánh một cách rõ ràng hơn, khiến cho người yêu mến lời Ngài tin cậy tuyệt đối vào lời hằng sống và bước đi vững chắc trong suốt linh trình theo Chúa.