Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, September 16, 2012

Con Có Những Ước Mơ

hanoi_street2_s.jpg
Cảm tạ Chúa vì cuộc đời này con thuộc về một Đức-Chúa-Trời thật vĩ đại, Đấng tối cao và có quyền phép rất lớn đối với những tạo vật của Ngài.

Cảm tạ Chúa vì chương trình kỳ diệu và đặc biệt mà Ngài dành cho đời sống con…

Ba má con kết hôn và sau khi sanh con được 4 tháng thì gia đình con chuyển vào Đồng Nai để sinh sống. Gia đình bên nội con giàu có lắm nhưng gia đình bên ngoại thì lại rất nghèo. Vì ba con là con út  nên các cô, các bác bên nội rất lo sợ ba con sẽ thừa hưởng gia tài sau khi ông nội con mất nên đã buộc ba má con đến nơi khác sinh sống.



Ra đi với hai bàn tay trắng. Gia đình con bắt đầu vào Đồng Nai để làm nương rẩy. Hằng ngày ba con đi làm hết nghề này đến nghề khác. Má con vừa chăm sóc con rồi vừa gánh mắm đi bán. Cuộc sống vất vả và lúc đó cũng chưa có nhà cửa để ở nên nơi ngũ quen thuộc của gia đinh con là dưới gốc đa sau những  ngày làm việc cực nhọc. Ba má con đi làm suốt ngày và đặt con ở dưới gốc cây đa và kèm theo một cục cơm nguội  hoặc bánh mì gì đó thì con có thể không khóc và đợi khi ba má trở về. Thời gian trôi qua, cuộc sống vẫn vậy, không nhà cửa để ở. Và cũng không chăm sóc được con nhỏ nên má con bồng con đi mót lúa. Một ngày ba nói: " Hay là mình bán nó cho một nhà giàu thì cuộc đời nó sẽ sung sướng và mình cũng có tiền để sinh sống?" Má con nghẹn ngào nhưng cũng quyết định đi bán con cho nhà giàu đó. Khi đến gặp họ, họ trả giá được một triệu 900 ngàn. Ba con nói phải trả hai triệu tôi mới bán. (Khoảng $ 100 là mua được con rồi! hi hi hi). Ba con nói nếu ông thêm được $ 50.000 VN nữa thì cũng bán. Nhưng người đó không chịu và má con cũng không đành lòng.

Má con bồng con đi ăn xin được một thời gian. Con được 3 tuổi! Và con cũng có được đứa em trai. Suốt  ngày đi theo ba má lên núi, lên rẫy, đi mót lúa, đi xin tiền… Có con nhỏ đi theo nên rất bất tiện để đi làm nên ba má con gửi con cho nhà chùa nuôi. Vì ba má con nghỉ chĩ có Chùa mới từ bi để giúp đỡ mình trong lúc khó khăn như thế này. Hằng ngày hai chị em con ở trong Chùa được các sư thầy nuôi nấng. Ngày nào con cũng lạy và thắp hương, tụng kinh nhu một tiểu sư (hi hi hi). Nhưng một ngày các sư ba má con đến để lại vì lúc nào các sư tụng kinh cần yên tỉnh thì hai chị em cũng òa lên khóc. Họ không tiếp tục nuôi được nữa. Và rồi, ngôi nhà của 4 người trong gia đình con vẫn là dưới gốc đa trong rẫy núi ấy! Dù  nắng dù mưa thì vẫn nơi đó với mảnh áo mưa cũ che đỡ.  Làm việc quần quật được vài năm và tôi tích góp được một ít tiền. Ba má con quyết định về lại quê hương và mua mảnh đất nhỏ để ổn định.

viet7914_small.jpg
Thế là gia đình con cũng có được căn nhà sau nhiều năm sinh sống xa quê. Con bắt đầu được đi học mẫu giáo lúc 6 tuổi. Cái áo cái quần con mặc đi học cũng là đồ má con tận dụng lại để may cho con đi học. Con chưa bao giờ có được một cái cảm giác được mặc chiếc áo đẹp. Lúc nào con mặc con cũng khóc. Vì khi đến trường đứa nào cũng mặc đồ đẹp và chúng  lúc nào cũng chọc và cười con! Ba má thì lúc nào cũng khuyên răn: “nhà mình nghèo mà”. Chỉ cần con cố gắng học giỏi là không dám ai chọc ghẹo con. Con cũng cố gắng lắm nhưng con cũng không thể học giỏi được vì con không có sách vở để đi học, chỉ tận dụng những vở cũ mà  người ta cho! Và hằng ngày cũng đi chăn bò nữa. Con không có bạn bè. Không ai thèm chơi với con cả vì con xấu xí và nghèo nữa. Hằng ngày thay vì được bố mẹ đưa đón đi học như các bạn thì con phải đi bộ 3km để đến trường. Lúc nào con cũng buồn và tự ái…

Một ngày như mọi ngày trên đường đi học về, lững thững, con nghe có tiếng  nhac vui, tiếng bọn con nít bằng tuổi con nô đùa. Con chạy đến, đứng dựa vào bờ rào của một ngôi nhà thờ. Con nhìn thấy chúng nhận được qùa, bánh kẹo, chúng có rất nhiều bạn bè, rất vui, rất hạnh phúc. Con lặng người đi và nhìn xuống đất và nghỉ: “họ nhà giàu mới được như vậy mà!”  Con không biết tại sao lúc đó con ngẩng mặt lên trời và nghỉ: “Ông Trời ơi! họ cũng là con người, con cũng là con người. Tại sao họ được hạnh phúc, họ được cười mà con lại không? Con thèm được như vâỵ! Bổng con thấy có một chị bé hàng xóm cũng có ở nhà thờ đó! Wow!!! Chị đó cũng được đi vào nhà thờ đó, có lẽ nào mình không được vào sao? Con chạy về nhà và hy vọng tối đến mình sẽ chạy qua để hỏi chị đi đến đó cách nào? Chị đó cũng thèm nói chuyện với con. Con chạy tới năn nỉ: “ Chị ơi nói cho em đi, làm sao được di đến chỗ đó! Chị muốn đuỗi con ra khỏi nhà bằng cách nói nhạnh một câu: "Sáng Chủ Nhật". Rồi con chỉ biết chừng đó, sáng chủ  nhật không biết lúc mấy giờ mình cứ đến đó là được. Ở đó con được học cái gì gọi là Kinh-Thánh. Cũng không hiểu gì cả chỉ nghe đi nghe lại mấy cái tên rất quen thuộc, nghe giống tiếng đó là lạ, con cứ cho là tiếng Anh, và nó nghe như câu chuyện cổ tích. Chúa Jesus, Naxarét, Bếtlêhem… Con vui quá, con chạy về nhà khoe với em trai của mình là đến chỗ đó có cho học tiếng Anh miễn phí, được ăn miễn phí, được nhận quà mễn phí, ..Cái gì cũng miễn phí cả.Tất cả những cái chị em mình chưa bao giờ nhận được!!! Hai chị em con bắt đầu bắt đầu đi nhà thờ từ đó!
           
Lúc đó Ban Trị Sự tại hội thánh biết và bắt đầu làm chứng cho hai chị em con và họ đến gia đình để bày cho con học Kinh-Thánh lúc đó con được 7 tuổi và em trai con 5 tuổi!
           
Rồi theo thời gian má con tiếp nhận Chúa và ba má con làm chứng cho ba con tin Chúa!!!Cảm ơn Chúa!!!Gia đình con bắt đầu giàu có hơn. Gia đình con hạnh phúc.

Và một ngày má con phát hiện một điều. Ba con theo bạn bè xấu ở ngoài, bắt đầu đi chơi cờ bạc và trai gái.Mọi tiền bạc có được ba lấy đi và bán hết cho đến khi trong nhà không có gì để sống. Nhà con bắt đầu cãi vã, đánh đập nhau hằng đêm.Ba con rất gia trưởng, thường xuyên đánh đập vợ con! Con đi  nhà thờ về hơn 9 giờ tối là ba chờ sẳn ở ngoài ngõ với một khúc gỗ lớn, vừa thấy con là ba phan nó ngay vào con rồi. Vì ba con không có xe để đi nên phải nhờ an hem chở giúp hoặc phải quá giang hoặc đi bộ. Tuy rất là đau nhưng con không khóc! Con chưa bao giờ khóc lúc ba đánh con hoặc má con đòi bỏ chị em con ở lại và ra đi! Con chỉ khóc lúc nào có một mình!
         
viet7910_small.jpg
Những điều đó làm con sống hoàn toàn khác với mọi người. Con mất tiếng cười và lúc nào con cũng khóc. Nhiều người không hiểu tại sao! Con không có cảm giác sống nữa. Ba má sai việc gì con làm nấy và không phản biện. Lúc má con uống thuốc tự tử, con chỉ  nghỉ nếu chết được thì hãy chết để được nhẹ nhàng. Đời sống con đầy uất hận, đến lúc con không khóc nữa, con căm ghét cuộc sống. Nhiều lần con để con dao ngay bụng mình để tự tử. Nhưng rồi, con lo cho em trai con. Lỡ ba má có chuyện gì thì sao? Con không chết. Con quyết định một cuộc sống chỉ có em trai con thôi. Con mặc kệ và không cần biết đến ai khác!!! Ba má con bỏ nhà đi mỗi người một nơi và con được 10 tuổi. Hằng ngày con đi làm thuê ờ chợ, bán rau, bán đủ thứ để lấy tiền cho em trai đi học. Con học không giỏi nên mỗi ngày con làm hết việc này việc nọ để lo cho em. Lúc nó làm con buồn con đánh nó đến chãy máu và lòng con cảm thấy đau đớn rồi chạy ra sau hè mà khóc. Lúc học ở trường, con xin bạn được một miếng kem ngậm trong miệng, con chạy đến lớp của em mình và ra hiệu rằng ra đây chị cho em cái này, nó mở miệng và con đút nó  miếng kem gần tan hết.
           
Trong con tồn tại hai con người, một con người rất cứng rắn,  một bên là một cô gái nhỏ cần yêu thương, và được bảo vệ. Có lúc con rất sợ hãi để đối diện với điều gì đó, con sợ con bước đi một mình. Con cô đơn và không ai hiểu được.

Và con tìm thấy một người bạn thật. Hằng ngày con trò chuyện với Người này. Chúa! nghe như xa vời… Nhưng Ngài thực sự sống động trong cuộc đời con. Câu chuyện của Chúa Jesus chết thế cho nhân loại dần dần không còn là chuyện cổ tích nữa. Ngài luôn bên cạnh con mọi lúc. Lúc con làm gì bị  ngươì khác khinh chê, Ngài vẫn bên con. Lúc con khóc, con nghĩ là Chúa cũng đang khóc. Lúc con buồn, Chúa cũng đang buồn. Lúc con đau đớn, con cũng năn nỉ Chúa đừng khóc nữa. Con không sao cả mà! Nếu con chịu như vậy để được Ngài yêu và dạy dỗ thì cũng không sao. Điều gì con cũng chịu được, đừng lo lắng cho con! Lúc con tuyệt vọng và tiếp tục muốn chết,con nghĩ đến Chúa. Nếu con chết đi thì Chúa sẽ làm thế nào? Chúa cũng sẽ khóc và con không muốn Chúa buồn nên con đã thả con dao xuống!

Khi con làm việc ở ngoài đồng trời rất nắng, mồ hôi thì đỗ ướt cả áo. Con cảm thấy thật hạnh phúc khi con nhìn lên Trời và nói chuyện với Chúa và xin Chúa một điều : “Chúa ơi! Con muốn làm một người nữ vĩ đại cho Ngài. Xin hãy giúp con”. Lòng con khi đó chỉ bật lên câu đó mà không quan tâm đến mình là ai, mình có những gì và mình như thế nào?

Ngày qua ngày. Con bắt đầu kinh nghiệm Chúa. Con bắt đầu yêu Chúa cách sâu xa. Con bắt đầu cầu nguyện và học lời Chúa. Chúa dạy con biết yêu kẽ thù. Biết chúc phước cho người khác khi họ không thương mình… Con bắt đầu cầu nguyện cho gia đình và ba má con trở về. Đó là một phép lạ.!!!

Cuộc sống gia đình vẫn bình thường nhưng trong lòng con có một vết thương lớn và khó có thể rit lành. Con suy nghỉ nhiều về cuộc sống, ngay cả những điều nhỏ  nhặt nhất. Và nhiều lần xem mọi điều như là  nhưng không đối với mình.

viet7715_small.jpg
Cho đến ngày con biết ba con tiếp tục con đường cũ. Con viết thư cho ba con và con ra đi. Con viết: Ba có biết là con yêu ba lắm không? Nếu ba đánh đổi đứa con gái này của ba để có được những thú vui của đời này. Nếu Ba yêu yêu mến những điều đó hơn những điều mà Chúa ban cho Ba, gia đình của Ba…Hãy làm điều mà lòng Ba ưa ước. Cuộc đời này, điều con ao ước là ba hãy làm tất cả những điều  ba thích và con sẽ mỉm cười về điều đó! Nhưng Ba hãy nhớ là con và Chúa luôn chờ đợi ngày Ba trở về…Khi con sống ở Đà Nẳng là cả một sự thay đổi lớn! Cuộc đời mới Chúa ban cho con!Con bắt đầu đi làm, làm từ  những việc nhỏ nhất. Sống cuộc sống trong tỉnh lặng  và tìm kiếm Chúa! Con bám víu lấy NGƯỜI NỮ VĨ ĐẠI CỦA CHÚA mà làm việc!
         
Những người ở quê con chỉ học nhiều nhất là đến lớp 12 và hầu hết làm công nhân ở các thành phố.

1/Lời chứng về công việc:
 
Cảm ơn Chúa! Con bắt đầu đậu đại học ngoại ngữ khoa tiếng Hàn quốc.Con bắt đầu đi làm.
          
_Đại diện cho tổ chức từ thiện thể hiện tình yêu của Mỹ (Công việc của con là đi đến các vùng miền núi để trao học bổng và quần áo cho trẻ em nghèo)._Thông dịch và giúp đỡ cho các chương trình phát xe lăn của hôi chữ Thập đỏ thành phố và các vùng quê.

_Dạy tiếng Anh cho các tập đoàn công ty xây dựng như Byoksan , Deawon..

_Thư ký là người đại diện cho các công ty xây dựng Lộc Đại, Hải Dương xanh…tại Đà Nẳng và Quảng Nam.

_Giáo viên trợ giảng cho Trung Tâm ngoại ngữ quốc tế Thần Đồng.
         
_ Một trong 10 nhà thầu của tập đoàn Huawei Trung Quốc cho chương trình truyền hình cáp, mạng điện thoại di động  quốc gia tại Indonchina Riverside Tower.

Từ đó con đã có thể giúp đỡ nhiều người nghèo, học bổng cho học sinh nghèo, các chương trình sinh viên tổ chức, truyền giáo ở vùng cao.Có những kinh nghiệm làm việc quốc tế. Con tự lập  ra International Service Group để giúp đỡ tất cả cá nhân, tập đoàn đến ViệtNam và cần hổ trợ về tất cả các lảnh vực như: từ thiện, dự án, nối kết, du lịch, biên dịch, tuyển dụng, xây dựng, giáo dục, cố vấn…Con được sự hỗ trợ về mặt tinh thần và lời Chúa là giáo sĩ và đã từng là giám đốc và đã từng là giám đốc cho các tập đoàn lớn ở nước ngoài. Trong công ty có 10 nhân viên trong và  ngoài nước.

Nhưng vì con vừa đi học và vừa đi làm cũng rất khó để quản lý tất cả nên hiện tại con muốn chuyển vào thành phố Hồ-Chí-Minh để có môi trường làm việc tốt và củng có nhiều anh em có khả năng để giúp con khi con đi hầu việc và học tập tốt hơn.
 
2/Lời chứng về giọng hát

Khi con bắt đầu đi nhà thờ và nhìn thấy những anh chị đứng trên hát tôn vinh Chúa. Con hát nhưng không được và cũng chưa bao giờ suy ngĩ là mình có thể đứng lên như vậy. Con bắt đầu suy nghỉ nếu mình đứng lên hát tôn vinh Chúa thì…mình được bày tỏ tình yêu của mình đối với Chúa..Lạy Jesus, Chúa biết lòng con yêu Ngài…Người khác cũng cảm nhận được nhiều điều nữa…Nếu điều đó là tuyệt vời sao Chúa không cho mình hát nhỉ? Khi đó con chạy đến một nhóm thanh niên đang tập hát con xin tập hát cùng mọi người. Khi tập xong, con quay lưng đi và nghe một câu nói của một người: tập thì tập chứ đừng cho Nga hát nha! Chúa ơi! Con buồn lắm! Con chạy đến với người tập hát:"anh ơi, cho em hát với, anh tập cho em bài này đi để em biết hát với. Anh nhăn mặt:"thôi em để khi khác, anh rất bận." Năn nỉ một lúc, anh tập cho con được một vài phút anh nổi giận luôn. Anh đó quyết định không tập cho con nữa vì con hát :”dỡ” quá.Hi hi hi. Con chạy ra phòng toilet, qùy xuống và khóc. Chúa ơi! Con đã không làm vinh hiển Danh Ngài? Con hát không được? Tại sao? Người khác làm được mà sao con không làm được? Con khóc như một đứa con nít và nhiều lúc năn nỉ Chúa: “Vậy Chúa cho con hát cảm động thôi, cho con hát hay thì hơi khó chứ cảm động thì dễ dàng hơn cho Chúa. Vì Ngài biết tấm lòng con mà. Con chỉ muốn làm vinh hiển danh Chúa!” Và từ lúc đó đến bây giờ. 

Ít có ai đến với con và khen con hát hay mà chạy đến ôm con và khích lệ con rằng cảm ơn Chúa vì bài hát của con. Con làm mọi người phải khóc.

Con cũng không biết tại sao. Con chưa học về âm nhạc và cũng không có khả năng đó. Lúc đó con hát con xin Chúa hát trong lòng con và con cảm thấy mình không có công lao gì trong đó. Con đứng lên và mỗi khi hát một bài hát với nội dụng gì thì hình ảnh đó ngay trong tâm trí con và miệng con bật lên. Con không biết là mình đang hát nữa.

Một chị em cũng hát rất hay khích lệ con: “Khi nghe Công Trứ hát thì chị chỉ muốn ngồi thưởng thức thôi nhưng khi nghe em hát thì chị muốn đứng lên hát cùng với em !

violin.gif
Đợt con tập luyện cho chương trình thi tiếng hát Tôn Giáo của thành phố và đạt huy chương vàng. Trong lúc dượt chương trình để tối mai diễn thì con hát bài: "lý do Ngài đến". Khi hát xong con bước vào.  Một em bé thiếu niên đang khóc. Con quan tâm và hỏi tại sao vậy em? Có chuyện gì vây? Em gái nói vì bài hát của chị. Chị làm mọi người khóc hết rồi. Mọi người thường hay chọc con là: Chú/ Cô thấy con hát mà tội Chúa và thương Chúa qúa đi! hi hi hi. Đơt đó, có một ông lão khoảng 70 tuổi đến nhà thờ Đà Nẳng vào văn phòng của Mục Sư và hỏi tại sao Cô gái đó hát “ Lý do Ngài đến là vì tôi? Lúc đó, Mục Sư nói về Chúa cho Ông và Ông tin Chúa.

Cảm ơn Chúa của con. Vì Ngài là tình yêu thương trong lòng con! Hễ còn hơi thở và môi miếng này là con nguyện sẽ hát cho Ngài.Mục Sự biết mà. Quỳnh Nga hát không hay mà. Hi hi hi.

3/Lời chứng về gia đình:

Con không thể nào diễn tả hết được điều mà con đang nhận lãnh. Con đã quỳ gối và cầu nguyện cho con và nài xin Chúa cho đến khi Ngài nhậm lời mà thôi. 
          
 Ba  má con luôn ủng hộ cho con đi hầu việc Chúa.

Nhiều lúc cầu nguyện hay nhắc đến chuyện qúa khứ là ba má con khóc vì thương con. Lúc nào con đi nước ngoài hay công tác xa nhà. Ba má thường xuyên gọi điện thoại và  nói nhớ con! Rồi gia đình con mua nhà ở Đà Nẳng sống hạnh phúc, yêu mến Chúa và trung tín  đi nhóm lại với hội thánh. Ba má dần dần cộng tác với hội thánh để hầu việc Chúa, làm chứng và chăm sóc các tín hữu. Em trai con bắt đầu góp phần ca ngợi Chúa trong các chương trình truyền giảng tại thành phố và yêu mến Chúa và sẽ hầu việc Chúa cũng trong lảnh vực âm nhạc.

Con dâng mọi sự vinh hiển cho Đức-Chúa-Trời của con!

Con có thể tự hào về Đức-Chúa-Trời của mình.

Ngài có thật và thay đổi số mệnh, cuộc đời của những người thuộc về Ngài. Một kẻ giết người có thể trở thành một Tướng Lảnh dân thánh. Một kẻ đánh cá tầm thường cũng có thể trở nên một tay đánh lưới người phi thường. Thì tại sao con có thể không trở nên điều gì đó mà Chúa muốn và làm Ngài vui bởi tấm lòng của con?

Con cảm tạ Chúa về tất cả những điều Ngài đã dành tặng cho đời sống con…Dù có lúc khiến con chán chường, mệt mỏi, thối lui hay những lúc không thể có lối thoát cho mình. Mọi sự đều trong thánh ý của Ngài, Ngợi Khen Chúa!

Và quan trọng nhất, giờ đây lòng con là lòng của sự tạ ơn, ngợi khen. Trong con được giải phóng. Con muốn trở nên người nữ mềm mại, yêu thương, tha thứ, thành thật…người nữ mà Chúa muốn con trở nên.
Con vui.
Con hạnh phúc.
Con thỏa lòng.

Ngợi khen Chúa về những món qùa ý nghĩa Ngài dành tặng cho cuộc đời của con!Trong tương lai, con thực sự muốn làm nhiều điều:

1/ Thành lập International Service Group tại Hồ-Chí-Minh. Con muốn  có đời sống dâng hiến cho công việc Chúa và nhiều người nghèo tại Việtnam. Lòng con vui khi được dâng hiến.

2/Giúp đỡ những anh em có tài năng nhưng không có điều kiện.

3/Một ngôi nhà nuôi trẻ em mồ côi,bất hạnh.

4/Hoàn tất chương trình đại học tiếng Anh và tiếng Hàn quốc, cao học và quản trị kinh doanh và quan hệ quốc tế, ngọai quốc.

5/Bên cạnh đó là những chương trình thần học giúp con bổ túc thêm kiến thức và chính xác khi giúp đỡ các giáo sĩ để thông dịch Kinh Thánh.

6/Một ngôi nhà thờ tại HCM để tổ chức các buổi hội thảo, huấn luyện lời Chúa, nơi để giới trẻ đến và được tư vấn, hổ trợ.

7/Cộng tác với các anh em cùng ân tứ âm nhạc để tổ chức các chương trình thờ phượng Cơ Đốc trong nước và quốc tế.

8/Con muốn học đàn piano.

9/Con muốn được đi khắp nơi trên thế giới để truyền giáo.         

10/Một người bạn đời “Yêu Chúa, Yêu âm nhạc. Yêu con và chỉ thế thôi! (hi hi hi).         

Đó là 10 điều con đang cầu nguyện. Và con rất vui khi biết được qúi mục sư cũng yêu con thương con và muốn con chia sẽ nhiều về điều Chúa thưc thi trên cuộc đời con! Dù  con có là ai, làm gì như thế nào thì con cũng còn rất nhỏ, cần sự dẫn dắt và dạy dỗ. Lòng con vui mừng khi Chúa dùng qúi Mục Sư hằng ngày khích lệ con trong bước đường theo Chúa! Quỳnh Nga xin gửi đến những người Thầy của mình: Mục Sư Đoàn Hưng Linh, Đặng Ngọc Báu, giáo sư Nguyễn Quang Thuận, bà Kim Anh, Mục Sư Nguyễn Văn Huệ, Trương Công Trí. Cảm Ơn Qúi Vị đã giúp Nga rất nhiều. Nguyện Chúa là Chúa của phước lành ban ơn trên Qúi Vị và gia đình!          

Con không văn chương nhiều được, đôi lúc nói năn còn con nít lắm. Có gì đọc email của con đừng chọc con nha! Smile!          

Con gái của Qúi Vị