Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, September 19, 2012

Đời Sống và Đức Chúa Trời


Trường học đã bãi khóa cách nay không bao lâu. Đối với em trai tôi và tôi thì đó là một năm thành công. Tôi kết thúc với điểm trung bình 4.0 GPA [1] của 5% học sinh đứng đầu lớp tôi và em trai tôi thành công trong việc đạt điểm A cho tất cả các phiếu báo điểm trong toàn năm. Cả em trai tôi lẫn tôi đều học hành chăm chỉ để đạt được các thang điểm này, nhưng chúng tôi sẽ không có được các kết quả này nếu không nhờ vào Chúa.

"Nhưng ai khoe mình, hãy khoe mình trong Chúa. Vì ấy chẳng phải là kẻ tự phô mình đáng được ưng chịu, bèn là kẻ mà Chúa gởi gắm" (II Cô-rinh-tô 10:17-18).
Để có được một việc làm tốt, làm ra tiền, chu cấp cho chính mình trong tương lai, một người phải đi học, tiếp nhận sự giáo dục và các năng khiếu cần thiết cho việc làm. Đó là điều mà tôi đang làm. Vì cha mẹ tôi không làm ra nhiều tiền, tôi cần phải đạt các thang điểm xuất sắc và thi đua trong một số cuộc tranh tài để tôi có thể nhận được các học bổng trong tương lai, chi trả cho tiền học đại học. Cha mẹ tôi tự nguyện hầu việc Chúa, việc đó không mang lại cho họ nhiều tiền bạc. Mỗi tháng, họ chỉ kiếm đủ tiền trả tiền thuê nhà, nhưng Đức Chúa Trời luôn chăm sóc chúng tôi với sự giúp đỡ tiền bạc từ các tín hữu. Dầu vậy, tôi không lo lắng về tiền bạc hay các học bổng. Tôi không lo lắng rằng mình phải làm gì hay là mình phải làm như thế nào.
Nhiều người lo lắng về mọi điều trong cuộc sống của họ, dầu là liên quan đến học đường hay gia đình. Họ lo lắng về tiền bạc, làm lụng quá cực nhọc và nghĩ đến những điều vật chất. Khi họ quá lo lắng, họ trở nên cách xa Đức Chúa Trời. Một người cần phải hiểu rằng, chúng ta cần Đức Chúa Trời trong mọi sự chúng ta làm. Chúng ta cần giữ Lời của Ngài trong lòng của chúng ta và yêu Ngài.
"Nếu các ngươi cứ ở trong Ta, và những lời của Ta cứ ở trong các ngươi, hãy cầu xin điều mình muốn, thì điều đó sẽ được làm cho các ngươi. Bởi điều này mà Cha Ta được vinh hiển: Ấy là các ngươi được kết nhiều quả, và các ngươi sẽ trở thành những môn đồ của Ta. Như Cha vẫn yêu Ta, thì Ta cũng vẫn yêu các ngươi. Hãy cứ ở trong tình yêu của Ta. Nếu các ngươi giữ gìn những điều răn của Ta, thì các ngươi sẽ ở trong tình yêu của Ta; cũng như Ta vẫn giữ gìn những điều răn của Cha Ta, và cứ ở trong tình yêu của Ngài"(Giăng 15:7-10 – Bản Dịch Diễn Ý).
Muốn làm ra tiền không phải là điều sai, bởi vì, nếu một người không có tiền thì người ấy không thể mua thức ăn và quần áo. Tuy nhiên, chỉ nương cậy nơi chính mình cho những sự đó là sai. Đức Chúa Trời có thể ban cho bạn những gì bạn cần khi bạn tin cậy nơi Ngài. Tôi chưa biết chắc tôi muốn làm gì, nhưng tôi chờ đợi cho Đức Chúa Trời tỏ ra cho tôi sự kêu gọi của Ngài, chờ đợi cho con đường dẫn đến nơi mà tôi có thể hầu việc Chúa. Trong hiện tại, tôi làm những điều liên quan đến học đường, như: học tập hay chuẩn bị cho các sinh hoạt trong ban nhạc hay ngay cả làm công việc thiết kế hình trên máy điện toán. Gần đây, tôi đã làm một bìa sách cho cuốn sách về Khải Huyền của cha mẹ tôi, về tận thế. Ai cũng có thể dùng các tài năng của họ và hầu việc Đức Chúa Trời trong cùng một lúc. Đôi khi, Đức Chúa Trời muốn bạn làm điều gì đó không hợp lý đối với người ta. Có lẽ đó là một việc mà một người không muốn làm hoặc không vui thích để làm. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời có một chương trình tối hậu mà chúng ta không hiểu được.
"Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng Ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối Ta. Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối Ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu" (Ê-sai 55:8-9).
Dù sao đi nữa, hãy tin cậy nơi Ngài. Những gì bạn làm cho Ngài hiện nay, Ngài sẽ ban thưởng cho bạn trong tương lai, hoặc ngay trên đất này hoặc trong đời sau. Không phải hành động của bạn đưa bạn vào thiên đàng hay đem lại cho bạn những điều bạn muốn từ Đức Chúa Trời, mà là những gì ở trong tấm lòng của bạn. Đức Chúa Trời biết những ưa thích trong tấm lòng của mỗi người. Khi bạn chân thành làm một điều gì đó cho Đức Chúa Trời, không vì mình, Ngài sẽ chắc chắn ban cho bạn điều quý hơn tất cả mọi sự trên đất.
"Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va, và làm điều lành; Khá ở trong xứ, và nuôi mình bằng sự thành tín của Ngài. Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước" (Thi Thiên 37:3-4).

Huỳnh Hồng Ân (15 tuổi)
06.08.2012

Ghi Chú
[1] Điểm trung bình 4.0 GPA tương đương từ 97% đến 100% tổng số điểm đạt được trong toàn năm học.