Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, September 19, 2012

Đức-Chúa-Trời Tốt Lành

apple 2.gif
Ngay cả khi cuộc đời có vẻ đen tối. Chúa không tốt lành. Nếu Ngài tốt, Ngài đã... 

Đây là một lời dối gạt mà ít người đàn bà tin vào điều đó. Đa số chúng ta không bao giờ nói Chúa thật sự không tốt. Chúng ta biết rõ hơn. Về mặt thần học và tri thức, chúng ta biết Chúa là tốt lành, nhưng sâu thẳm trong lòng chúng ta có ẩn núp sự nghi ngờ là Ngài có thể là không thật sự là tốt. Ít nhất là Ngài đã không tốt với tôi. 


Tôi tin là lời dối gạt này nằm ở trung tâm của những suy nghĩ của chúng ta sai lầm về Chúa. Đây là lời dối gạt mà satan dùng để cám dỗ Êva trong vườn đia đàng. Chúa đã chúc phước cho Ađam và Êva và tạo nên một vườn đia đàng để họ vui hưởng. Ngài đã cho họ quyền tự do để ăn bất cứ trái cây nào trong vườn, ngoại trừ một cây. Nếu bạn có chút nghi ngờ nào về sự tốt lành của Chúa, hãy mở lại hai chương đầu của Sáng-Thế-Ký và đọc lại. Ở đó, chúng ta thấy một Đức-Chúa-Trời thân mật, riêng tư, rộng lượng và tốt lành. Mọi điều Ngài đã dựng nên, đều là tốt lành, bởi vì đều đó phãn ảnh sự nhân từ của Ngài. Khi satan muốn cám dỗ người nữ, nổi loạn và chống lại Đức-Chúa-Trời, nó làm điều này bằng cách gieo vào đầu người nữ, hạt giống của sự nghi ngờ về sự tốt lành của Chúa.“Chúa có phán là ngươi không được ăn trái của các cây trong vườn sao? Sáng-thế-ký 3: 1. Nó muốn ám chỉ là Chúa thật không tốt.  Nếu Ngài tốt, Ngài đã không cấm ngươi đều ngươi thật ước ao.

BOWA1.jpg
Khi có sự xáo trộn, hay có sự đau khổ đến trong cuộc đời của chúng ta, khi chúng ta mất những người mình yêu thương, khi mọi việc không xãy ra theo như điều chúng ta đã hy vọng hay hoạch định. Satan cám dỗ chúng ta thắc mắc, Chúa thật có tốt lành không? Nếu Ngài tốt tại sao Ngài lại để điều này xãy ra, hay tại sao Ngài không cho tôi điều tốt này. Trong thế giới xa ngã mà ở đó có chiến tranh, sự diệt chủng, đói kém và thiên tai xãy ra. Kẽ lừa dối tìm cách để con người thấy Chúa dưới một cái nhìn tiêu cực. Làm sao mà một Đức-Chúa-Trời thật sự tốt lại để cho việc tiêu diệt những người Do Thái xãy ra, hay là để cho có sự đói kém ở Ethiopia, hay là có cuộc tàn sát ở Columbine. 

Một khi chúng ta nghi ngờ sự tốt lành của Chúa, chúng ta thấy mình đúng khi chối bỏ ý muốn của Ngài và tự quyết định về điều đúng hay sai. 

Sự thật là Chúa là tốt lành, cho dù những chọn lựa của Ngài có vẻ là tốt hay không đối với chúng ta. Cho dù bạn có cảm nhận được điều đó hay không, Ngài vẫn là tốt lành. Dù những điều này có vẻ là đúng hay không trong cuộc đời tôi, hay cuộc đời bạn, Ngài vẫn là tốt lành. 

Tôi không bao giờ quên được ngày mà tôi lần đầu tiên tìm sư nương náu trong lẽ thật này. Tôi đã để dành ngày cuối tuần để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của tôi ở nhà, đi thăm cha mẹ và 6 người anh em của tôi.

Vào chiều chủ nhật, cha mẹ tôi đưa tôi đến phi trường, để đáp máy bay đi Virginia, nơi mà tôi đang làm việc cho một nhà thờ điạ phương. Khi tôi đến Linh.. tôi nhận được một cú điện thoại của mẹ tôi, cho tôi biết là cha tôi bị đột trụy tim, và đã về với Chúa ngay lúc đó. Không có điều gì báo trước, không có thì giờ để nói lời giả biệt sau cùng. Người mẹ 40 tuổi của tôi bị bỏ lại với 7 đứa con tuổi từ 8 đến 21. 

Trong những ngày kế tiếp và trong những tuần và những tháng sau đó, nước mắt tuôn đỗ dễ dàng. Mỗi người trong chúng tôi có mối liên hệ mật thiết với người chồng và người cha đặc biệt này. Ai đã biết Art DeMoss, cảm thấy có một sự mất mát lớn lao khi ông về với Chúa. Nhưng vào giây phút mà tôi được tin cha tôi mất. Đức-Chúa-Trời làm một điều đầy ơn cho tôi. Ngài nhắc tôi nhớ đến lẽ thật này, trước khi tôi có được một ý nghĩ, trước khi  có những nhỏ lệ, Chúa đến tâm trí tôi một câu Kinh Thánh mà tôi mới đọc một vài ngày trước đó. Câu Kinh-Thánh đó có thể diễn ý như thế này. “Chúa là tốt lành, và mọi việc Ngài làm đều là tốt lành” Thi-Thiên 119: 68. 

Cha tôi đã dành 21 năm đầu của cuộc đời tôi để dạy dỗ tôi về lẽ thật này. Và bây giờ, vào thời điểm đặc biệt, lẽ thật này là nơi ẩn náu cho tấm lòng của tôi. Tôi nhớ cha tôi ghê gớm, có lúc tôi vẫn còn nhớ ông, hơn 20 năm sau. Tôi chẳng bao giờ được biết cha tôi, lúc tôi ở tuổi trưởng thành. Có rất nhiều điều, tôi ước có thể nói với cha tôi, nhưng lúc đó tôi biết và bây giờ cũng thế,  là Chúa là nhân từ và mọi sự Ngài làm là tốt lành.

Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “God is good” by Nancy Leigh DeMoss trích trong Journey