Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, September 19, 2012

Lời Thú Nhận Của Một Người Giới Thiệu Nước Hoa


Tôi có một  điều phải thú nhận. Lúc tôi còn học ở đại học, tôi là một người giới thiệu nước hoa, một trong những người đàn bà tươi cười đứng ở quày bán hàng mỹ phẩm của những cửa hàng lớn, cầm một chai nước hoa trên tay đứng đợi và sẳn sàng để xịt một chút nước hoa vào  người nào bày tỏ một chút chú ý. Mặc dầu tôi không xịt nước hoa vào người nào mà không có sự đồng ý của họ. Có nhiều người đàn bà đi qua quày hàng để tránh tôi, có vài người tò mò, không lộ vẻ sợ hãi gì và dạn dĩ đến gần tôi để hỏi về loại nước hoa đó. Tôi nói với họ điều gì làm loại nước hoa này thật độc đáo và tại sao họ sẽ thích dùng loại nước hoa đó và tôi khuyến khích họ thử dùng loại nước hoa đó.

Dù điều này có vẻ khó tin, trong thời gian, tôi làm người giới thiệu nước hoa tôi học được vài bài học quan trọng về đời sống Cơ Đốc nhân.
Nếu nước hoa không thơm, người ta sẽ không được lôi cuốn. Thật là có vài người sẽ mua loại nước hoa đó vì cái tên nổi tiếng trên lọ hay vì hình dáng của lọ nước hoa. Nhưng một loại nước hoa nồng hắt sẽ khiến đa số chạy đến quày bán nước hoa, để tìm một loại nước hoa khác.

Điều tương tự áp dụng cho đời sống Cơ Đốc nhân. Cuộc đời của chúng ta có lôi cuốn người khác đến với Đấng Christ hay là đẩy họ lùi ra xa. Chúng ta có sống cách nào khiến người ta thắc mắc muốn biết tại sao chúng ta lại thật khác biệt. Họ có thắc mắc tại sao chúng ta có hy vọng và điều này đến từ đâu, I Côrinhtô 2: 14-16 bảo chúng ta phải là mùi thơm ngọt ngào của Đấng Christ trong thế giới hôi tanh này. 

Thêm vào đó  đoạn Kinh Thánh cũng nói đối với một số  người, những người sẳn sàng để nghe Tin Lành của Đấng Christ. Chúng ta sẽ là mùi của sự sống. Đối với những người khác, chúng ta sẽ tỏ ra mùi của sự chết bởi vì họ chọn sự chết hơn là sự sống mà họ có thể có trong Đấng Christ. Do đó, đừng nãn lòng khi có những người không quan tâm. Hãy cứ tiếp tục sống, cuộc đời mà Chúa đã kêu gọi bạn.

Dùng một loại hương thơm với những sản phẩm khác nhau như kem thoa, phấn và dầu thơm sẽ khiến mùi thơm được bền lâu, có một tác động lâu dài hơn là chỉ bôi một chút vào sau tay. Sự cầu nguyện thất thường và sự đi nhà thờ không điều đặn dù có phần hơn không, giới hạn thì giờ mà chúng ta dành cho Chúa. Nhưng khi chúng ta bồi đắp đời sống của chúng ta với sự cầu nguyện đều đặn, học Kinh Thánh, thờ phượng và thông công với những tín hữu khác, chúng ta cho Chúa thì giờ và chỗ để xây dựng một nền tảng thuộc linh vững chắc trong chúng ta sẽ còn tồn tại lâu dài. Kết quả là chúng ta sẽ bắt đầu biết và yêu Ngài nhiều hơn. Tiến trình bồi đắp thuộc linh này sẽ khiến hương thơm của Đấng Christ trong đời sống của chúng sẽ tỏ ra rõ hơn. Dù chúng ta đi đến nơi nào, chúng ta cũng sẽ để lại một chút hương thơm của Ngài. 

Nước hoa mà bạn dùng là điều khiến bạn được nhận diện, một phần của tủ áo của bạn, đó là điều xãy ra hằng ngày không phải chỉ cho những dịp đặc biệt. Bài ngoại tôi dùng loại nước hoa Chanel số 5 từ lúc tôi biết bà. Đó là hương thơm đặc biệt của bà,  bây giờ khi nhắc đến hay chỉ nghĩ đến loại nước hoa này là tôi luôn nhớ đến bà. Sau khi bà qua đời, mẹ tôi cho tôi hộp phấn hoa của bà và bậy giờ nó ngồi trên kệ ở gần bồn tắm của tôi để nhắc tôi nhớ đến bà. Cùng lúc đó đức tin Cơ Đốc là chữ ký của chúng ta, một phần của tủ áo của chúng ta. Điều này phải có hằng  ngày không phải chỉ dành cho Chủ Nhật và những ngày lễ. Phải có trong công việc mỗi ngày, việc nấu nướng, chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, lái xe đưa trẻ con đến nhà trường, giặt giũ, phục vụ, học hỏi, và tổ chức, yêu thương bất cứ ai ở trong sự chăm sóc của bạn. Đức tin nơi Chúa Jesus là dành cho cả cuộc  sống vì Ngài là sự sống.

Những ngày tôi làm người giới thiệu nước hoa sớm chấm dứt, dù lương trả khá, công việc mệt nhọc vì tôi phải đi giày cao gót và đứng hàng giờ và công việc khiêm tốn vì không bán được nhiều. Không phải là một người xông xáo, tôi không dám xịt nước hoa vào những người khách qua măt tôi, không chút nghi ngờ. Nhưng tôi học được một nụ cười ấm áp và một thái độ thân thiện có hiệu qủa, khiến người ta chậm bước lại. Điều lôi cuốn người ta, không phải loại nước hoa mà tôi bán, nhưng mà loại hoa mà tôi có trên người, mùi hương của Đấng Christ.

Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “ Confession of a fragrance model” by LeAnne Martin trích trong Journey 9/20109/10/2010