Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, March 14, 2013

Đấng Chữa Lành


G1-5_texas_bluebonnet.jpg

Mari Mađơlen, theo như chúng ta có thể khám phá ra là một người đàn bà giàu có, nhưng bị ma qủy hành hạ. Những ma qủi trong quá khứ và hiện tại của bà hoàn toàn kiểm soát bà. Chúa Jesus khiến bà được tự do và dần dần khi bà dành thì giờ để lắng nghe lời giảng dạy của Ngài và đi theo Ngài và được chữa lành từ nội tâm cho đến bên ngoài. Bạn có biết là Mari chính là người đầu tiên gặp Chúa Jesus sau khi Ngài phục sinh không?

G3-56_wine_cup.jpg
Có những người mù được lành đến với Ngài và rồi được chữa lành, những người bạn và những thân nhân khiêng người tàn tật đến với Ngài. Ngài là bạn với họ, Ngài không bao giờ khước từ khi đến với họ. Thay vào đó trong sự hiện diện của Ngài, họ được chữa lành. Có những nhà lảnh đạo mặc áo sang trọng đến nói chuyện với Ngài, khi họ tìm cách để khỏa lấp sự trống vắng trong tâm hồn. Và cũng có những người ăn mày rách rưới đến với Ngài.

Có một người đàn bà bị kéo đến trước mặt Chúa Jesus. Bạn biết câu chuyện này.  Sáng sớm hôm đó bà bị bắt qủa tang đang ở trong tay người tình của bà. Và bà bị kéo đến trước mặt Chúa Jesus, trong khi Ngài đang dạy dỗ trong đền thờ. Chúng ta có nên ném đá này chăng? những người Pharaxi nhạo báng Chúa, muốn tìm cách để bắt bẽ Ngài. Chúa Jesus trả lời“Ai trong các ngươi là vô tội, hãy ném đá trước nhất”. Và khi tất cả mọi người đã lần lượt bỏ đi. Chúa Jesus qùy xuống, nơi người đàn bà đang nằm mõm. Ngài hỏi: “Những người cáo buộc ngươi đâu rồi”. Họ đã đi rồi”.  Người đàn bà trả lời.
 Ngài phán với người đàn bà “Ta cũng không định tội ngươi”.
Khi người đàn bà đứng dậy để đi, tôi có thể thấy Ngài đụng đến tay áo của bà, như là để cho bà lời chữa lành sau cùng:” Hãy đi và đừng phạm tội nữa”. Ngài nói. Thật là một sự dịu dàng, thật là tình yêu thương.
Không làm nguy ngại đến những nguyên tắc đúng để sống trong đời. Chúa Jesus bày tỏ là Chúa yêu chúng ta dường bao, đau đớn vì chúng ta, mong đợi chúng ta và gọi chúng ta một cách dịu dàng để đi trong con đường trọn vẹn. Không có sự tự hào về  sự công bình riêng của mình, ngay cả là từ Đấng có quyền để xưng mình là công bình, chỉ có sự thương xót.
Tôi có thể thấy chính chúng ta thật khác với Đấng chữa lành này. Bạn qúa xấu xa tôi không muốn liên hệ với bạn. Chúng ta có thể nghĩ đến trường hợp của người đàn bà tà dâm. Chúa Jesus của chúng ta mặc một chiếc áo mà Ngài giặt mỗi ngày ở khe suối và đi một đôi chiếc dép da đơn sơ. Ngài không thấy Ngài không thấy cần giữ một khoảng cách để  gìn giữ danh tiếng hay địa vị của Ngài trong xã hội. Ngài hy sinh tất cả những điều này để đến với những người thật cần đến với Ngài, để Ngài có thể rời đụng họ.
Bạn có cần Ngài không? Bạn có cảm thấy mình qúa xấu xa, hay bị hổ thẹn, hay bối rối và cô đơn, hay chán tất cả mọi sự. Bạn là người Chúa Jesus muốn đến với, Chúa Jesus biết nỗi đau đớn của bạn. Ngài giơ bàn tay mạnh mẽ và thân ái ra với bạn và nói với bạn: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng”
c0041564.jpg
Dù hoàn cảnh như thế nào, bạn thân mến, chúng ta cần giống như Chúa Jesus. Hãy để cho những người khác chơi trò chơi thiêng liêng, đối với chúng ta chúng ta cần phải biết Chúa Jesus, và rồi là bàn tay của Ngài, để vươn tới những ai đang bị đau khổ và phải phấn đấu trong cộng đồng của chúng ta. Có một số người trong số những người đau khổ và phải chống chọi là người sống trong những căn nhà đẹp và đi những chiếc xe hơi đắt tiền, B.M.W, một số khác sống trong những căn nhà thuê, và chỉ có thể có đủ tiền để trả trong tháng tới.

Nếu chúng ta phục vụ một Đấng chữa lành thì chúng ta được kêu gọi để làm những người chữa lành những người khác, không sợ sự đau đớn ngay cả sự đau đớn của chúng ta. Chúng ta biết là bởi tình yêu của Ngài, và công việc của Ngài giữa chúng ta. Sự rờ chạm chữa lành của Chúa Jesus sẽ đụng đến nhiều người một cách đầy năng quyền.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “The Healer without Latex Gloves” by Dr. Ralph F. Wilson