Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, March 14, 2013

Hãy Làm Mới Lại Hôn Nhân Của Bạn


heart 2.gif
Có nhiều cặp vợ chồng ngày nay không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Có nhiều người không có ngay cả một hôn nhân không xấu lắm. Trên thực tế, có nhiều người có một hôn nhân khốn khổ. Và ma qủi biết là nếu nó có thể làm tổn thương chúng ta ở trong gia đình. Nó có thể làm tổn thương chúng ta ở bất cứ nơi đâu, ở nhà thờ, ở trường học, ở trong xã hội và ở trong quốc gia. Do đó, satan chỉa đại bác vào nhà của chúng ta.

Nhưng ở trong thơ Êphêsô 5, Chúa đã cho người chồng, người vợ những vai trò xác định để có  một cuộc hôn nhân lành  mạnh làm vinh danh Chúa. Người chồng có thể làm điều gì? Chúng tôi sẽ bắt đầu với các ông. Bạn phải đối xử với vợ mình như là Đấng Christ với hội thánh, bạn phải cho người vợ ba điều chính yếu.
Sự lảnh đạo: Bạn là người lảnh đạo, Êphêsô  5:23 chép: “vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh”.

Hãy cẩn thận Chúa Jesus Christ, là Chúa là đầu của hội thánh, nhưng Ngài không phải là một nhà độc tài.
Chúa Jesus không bao giờ bắt tôi làm một điều gì cả. Và bạn sẽ gặp khó khăn nếu bạn cho là bạn có thể là một ông chủ hay một nhà độc tài. Bạn phải là làm đầu không phải là môt thứ tự điều hành, nhưng đây là một thứ tự trong trách nhiệm, làm đầu có nghĩa là bạn nhận lảnh trách nhiệm.
Tình yêu thương thêm vào sự lảnh đạo, người chồng được dạy phải yêu thương vợ mình, như Đấng Christ yêu hội thánh, đó là một tình yêu như thế nào?
rose 9.gif
Đó là một tình yêu đam mê: Chúa yêu hội thánh đủ để chết cho hội thánh. Bạn cũng phải yêu vợ mình nhiều như thế. Đó là một tình yêu làm thánh hoá. Chúa tẩy sạch hội thánh. Công tác chính của bạn là khiến vợ bạn trở nên một Cơ Đốc nhân sinh đẹp, rạng rỡ hơn.

Đó là một tình yêu bảo vệ: người đàn ông phải yêu vợ như chính thân mình. Nếu bạn để vợ bạn bị tổn thương, bạn làm tổn thương chính mình.
Đó là một tình yêu cung ứng: chẳng hề có  người nào ghét chính thân mình, nhưng nuôi nấng chăm sóc nó. Hãy để những nhu cầu của vợ mình được đáp ứng, nhu cầu về thể chất, về cảm xúc và tâm linh.
Sự trung thành: người chồng phải cho vợ mình sự trung thành, người ấy phải dính díu với vợ mình, hai người cùng nên một thịt” Êphêsô 5:31.Chữ dính díu theo nghĩa đen là hàn dính lại, phối hợp lại. Bạn phải cho người vợ một sự trung thành thiêng liêng.
Người vợ có thể làm điều gì?
Bây giờ hãy xem mối liên hệ của người vợ đối với chồng, người vợ phải như là hội thánh đối với Đấng Christ.
 Êphêsô 5: 22 bảo người vợ phải vâng phục, bảo người vợ phải vâng phục, điều này trái với lời khuyên của thế gian là đòi hỏi những quyền lợi của mình. Là một Cơ Đốc nhân bạn không có quyền gì cả. Một người chết thì có quyền gì, bạn đã bị đóng định với Đấng Christ, bạn không thuộc về chính mình nữa và khi bạn từ chối chương trình của Chúa là vâng phục, bạn chỉ làm tổn thương chính mình.
Nâng đỡ:
Bạn phải cho người chồng sự nâng đỡ, Chúa Jesus đã cho chúng ta công việc của Ngài, Ngài không có bàn tay, ngoài bàn tay của chúng ta. Ngài không có bàn chân, ngoài bàn chân của chúng ta. Bạn cần phải tôn cao danh Ngài, bạn cần phải mở rộng nước Ngài, như hội thánh hổ trợ công tác Chúa Jesus, bạn phải hổ trợ công tác của chồng bạn.
Chia sẻ:
Bạn cũng cần  phải chia sẻ mọi sự với nhau, vì chúng ta là chị thể của thân Ngài, của xác thịt Ngài và xương cốt Ngài. Thật là một mối liên hệ tuyệt vời, Đấng Christ và hội thánh chia sẻ với nhau một mối liên hệ thân mật nhất. Không có điều gì mà Chúa Jesus không chia sẻ với hội thánh. Hãy xem cách Ngài bày tỏ chính mình Ngài cho chúng ta, và do vậy những người chồng và những người vợ, phải chia sẻ mọi sự với nhau.
Nếu như :
0027.gif
Có nhiều cặp vợ chồng coi sự ly dị như là một chọn lựa nếu như có  những vấn đề xãy ra. Nhưng những cặp vợ chồng đã ly dị và những người không ly dị, trên căn bản có những vấn đề tương tự. Sự khác biệt không phải ở những vấn đề của họ, nhưng ở sự cam kết của họ.
Có người lý luận, tôi phải làm cho mình được hạnh phúc. Có một chữ Hy Lạp cho điều đó là Bologna! Khi bạn quỳ gối trước bàn thờ trong ngày hôn lễ, bạn làm một hứa nguyện. Bạn phải chịu trách nhiệm với Chúa, với người phối ngẫu của bạn, với con cái của bạn và với chính bạn để giữ lời hứa nguyện đó.
 Hay có thể đã qúa muộn cho bạn, hôn nhân của bạn đã đỗ vỡ rồi. Tôi không tìm cách để trút thêm nổi buồn đau khổ và đau đớn trên bạn. Gương đã vỡ rồi, hãy lấy những mảnh vỡ và trao cho Chúa, Ngài có thể và sẽ tha thứ và phục hồi.
Tôi chỉ muốn nói với những cặp vợ chồng đã kết hôn là hãy tìm cách để giải quyết những khó khăn, trong hôn nhân của bạn, trong ân điển của Chúa, trách nhiệm là ở bạn và ở Chúa, để có một hôn nhân hạnh phúc tôn vinh  Đấng Christ.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “tuning up tired marriage” by Adrian Roger.