Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, June 23, 2013

Bạn Đang Đi Đúng Đường Không ?



"Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiềụ. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít."
Kinh Thánh Sách Ma-thi-ơ 7:13-14.
Trải qua đời nầy, ai trong chúng ta cũng đang thực hiện một cuộc hành trình thuộc linh. Dù bạn đang theo hay không theo một tôn giáo nào, bạn vẫn đang tiến bước trên cuộc lữ hành thuộc linh của mình. Mỗi ngày chúng ta đang có những quyết định và những lựa chọn có ảnh hưởng đến mục đích cuối cùng của cuộc hành trình thuộc linh nầỵ

Nhiều người Việt đang nghĩ rằng có nhiều con đường tín ngưỡng để chúng ta đị Đường nào cũng chính đáng và cũng tốt cả. Điều nầy thực tế vì chung quanh ta có rất nhiều tôn giáo khác nhau và bạn có quyền chọn tôn giáo nào thích hợp hay tiện nhất cho bạn, cho gia đình bạn để đi theọ Có lẽ bạn nói thôi thì cứ đi con đường ông bà xưa nay để lại là chánh đáng rồi, còn chọn con đường khác làm chi cho mất công. Rõ ràng bạn đang phân vân trước những con đường và bạn không biết chọn con đường nàọ Có lẽ bạn cũng không chắc con đường mình đang đi sẽ dẫn mình đi tới đâụ
Tuy nhiên trong một ý nghĩa quan trọng, dưới ánh sáng của Lời Chúa không thể chối cãi, đó là dù có rất nhiều con đường đạo mà con người đang theo, chung cuộc cũng chỉ có hai con đường, dẫn đến hai mục đích cuối cùng mà thôị
Trong bài giảng trên núi, Chúa Giê-su đã nói đến hai con đường nầỵ Ngài phán: "Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiềụ Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít."
Vậy thì trên cuộc hành trình tiến đến tương lai vĩnh cửu, bạn có đang đi đúng đường không?  Con đường bạn đang đi có đúng hướng không?
Để trả lời những câu hỏi nầy, chúng ta hãy nghiên cứu kỹ những lời dạy bảo của Chúa Giê-sụ Trước hết xin nhớ rằng...

Ị CÓ HAI CỬA VÀO
Chữ cửa hay cổng ở đây tiêu biểu cho sự khởi hành tiến vào con đường dẫn đến một mục đích cuối cùng.
 1. CỬA RỘNG...
Cửa rộng được mô tả là rộng rãi khoảng khoát đi lại dễ dàng. Cửa nầy không đòi hỏi một sự hy sinh hay từ bỏ nào đáng kể. Cửa nầy rộng vì người đi vào trên đường rộng đó có thể mang theo mọi thứ hành trang nào mình thích. Đó là con đường vật chất, chất chứa của cải để thoả mãn cho mình thụ hưởng. Đó là con đường thành kiến, định kiến, ghen ghét, hận thù, không tha thứ. Đó là con đường tín ngưỡng, tự do tin điều gì mình muốn tin, tự do khước từ điều gì mình không muốn tin. Đó là con đường mê tín dị đoan. Đó cũng là con đường tôn giáo do con người đặt ra khác hẵn con đường do Đức Chúa Trời chỉ dẫn.
Con đường nầy rộng rãi khoảng khoát dễ dàng, không có ai chống đối, không có bà con thân nhân hay chính quyền nào bắt bớ, cũng không có qui luật đức tin hay hành vi nào giới hạn mình, vì thế có nhiều người đang chọn đi vào con đường nầỵ Nhưng những người đi con đường nầy không biết rằng con đường rộng dẫn đến sự hư mất, diệt vong. Họ chọn thái độ, "Cũng liều nhắm mắt đưa chân..."
 2. CỬA HẸP...
Cửa hẹp được mô tả là hẹp, vừa cho một người đi, không mang theo hành lý kềnh càng. Cửa hẹp khó đi vì đòi hỏi người đi trên đường đó phải tự bỏ chính mình và biết trung tín vâng lời chỉ dẫn.  Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: "Nếu ai muốn theo ta, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta" (Ma-thi-ơ 16:24).
Trên đường nầy không có chỗ để thoả mãn mọi ham muốn thế gian. "Các ngươi chớ chứa của cải ở dưới đất, là nơi có sâu mối, ten rét làm hư, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy; nhưng phải chứa của cải ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mối, ten rét làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấỵ Vì chưng của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó " (Ma-thi-ơ 6:19-20).
Trên đường nầy không có chỗ cho tấm lòng hận thù, cay đắng, không tha thứ. "Vả, nếu các ngươi tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi ở trên trời cũng sẽ tha thứ các ngươị Song nếu không tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi cũng sẽ không tha lỗi cho các ngươi" (Ma-thi-ơ 6:14-15).
Trên đường nầy cũng không có chỗ cho sự nương cậy công bình riêng, công đức riêng. "Hãy giữ, đừng làm sự công bình mình trước mặt người ta, cho họ đều thấỵ Bằng không, thì các ngươi chẳng được phần thưởng gì của Cha các ngươi ở trên trời" (Ma-thi-ơ 6:1).
Tuy nhiên, hai cửa vào chỉ là khởi điểm. Cửa dẫn đến con đường. Chúng ta cần xem xét kỹ càng hơn về sự thật không thể chối cãi là...

IỊ CÓ HAI CON ĐƯỜNG...
Đó là con đường rộng và con đường hẹp.
 1. ĐƯỜNG RỘNG...
Con đường rộng là con đường của lòai người vì nó cho phép mọi người, ai muốn làm gì tùy ý. Con đường rộng nầy không đòi hỏi người nào ăn năn tội lỗi, không cần nhận lỗi và từ bỏ tội lỗị Con đường nầy không cần quyền năng tái tạo đổi mới từ trên.
Con đường nầy rộng rãi và được nhiều người ưa thích vì tưởng rằng nó dẫn đến tự dọ Người đi trên đường nầy tưởng rằng mình là người cởi mở, là người có khả năng định đoạt số phận của mình. Người đi trên đường nầy tự hào mình theo chủ trương khoan dung, ai theo đường nào cũng được, tùy ý họ, không cần thuyết phục ai theo đường của mình, không cần ai truyền đạo, không cần ai cố vấn tâm linh, không cần ai lãnh đạo tinh thần...
 2. ĐƯỜNG HẸP...
Con đường hẹp là con đường khó đị Hãy hình dung con đường nầy giống như con đường nhỏ nằm giữa hai rặng núị Đây là con đường duy nhất không giống con đường nào khác. Đây không phải là con đường của loài người mà là con đường của Đức Chúa Trờị Con đường nầy hẹp và khó đi vì nó đòi hỏi người đi đường có sự công bình vượt lên trên tất cả những nhà đạo đức tôn giáo đời nầỵ Chúa Giê-su chỉ dẫn, "Vì ta phán cho các ngươi rằng, nếu sự công bình của các ngươi chẳng trổi hơn sự công bình của các thầy thông giáo và người dòng Pha-ri-si, thì các ngươi chắc không vào nước thiên đàng" (Ma-thi-ơ 5:20). Đối với người đương thời thì người Pha-ri-si được xem là người công bình, bời vì họ cố gắng vâng giữ mọi lễ nghi luật pháp để được kể là người công bình. Nhưng trước mặt Đức Chúa Trời sự công bình của loài người giống như áp nhớp bề ngoàị Đức Chúa Trời đòi hỏi sự công bình trọn vẹn. Nhưng không một người nào trên thế gian là công bình theo tiêu chuẫn của Đức Chúa Trời được. Vì thế loài người cần sự công bình vượt hơn sự công bình của loài ngườị Sự công bình nầy không do con người tự tạo nhưng là sự công bình được ban cho từ trên. Đức Chúa Trời tuyên bố một tội nhân là công bình căn cứ trên sự công bình của Con Một Ngài là Chúa Giê-sụ
Người đi trên con đường nầy phải có sự biến đổi từ bên trong, phải thay đổi nếp sống, phải chịu kỹ luật thuộc linh, phải tin cậy và vâng theo Lời Chúạ Sau đây là vài ví dụ:
  "Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữạVậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày maị Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy" (Ma-thi-ơ 6:33-34).
 "Các ngươi đừng đoán xét ai, để mình khỏi bị đoán xét. Vì các ngươi đoán xét người ta thể nào, thì họ cũng đoán xét lại thể ấy; các ngươi lường cho người ta mực nào, thì họ cũng lường lại cho mực ấỵ
  Sao ngươi dòm thấy cái rác trong mắt anh em ngươi, mà chẳng thấy cây đà trong mắt mình?
  Sao ngươi dám nói với anh em rằng: Để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt anh, mà chính ngươi có cây đà trong mắt mình?
  Hỡi kẻ giả hình! trước hết phải lấy cây đà khỏi mắt mình đi, rồi mới thấy rõ mà lấy cái rác ra khỏi mắt anh em mình được.
  Ấy vậy, hễ điều chi mà các ngươi muốn người ta làm cho mình, thì cũng hãy làm điều đó cho họ, vì ấy là luật pháp và lời tiên tri " (Ma-thi-ơ 7:1-10).
 " Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông sói hay cắn xé.
 Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được. Nào có ai hái trái nho nơi bụi gai, hay là trái vả nơi bụi tật lể
 Vậy, hễ cây nào tốt thì sanh trái tốt; nhưng cây nào xấu thì sanh trái xấụ
 Cây tốt chẳng sanh được trái xấu, mà cây xấu cũng chẳng sanh được trái tốt.
 Hễ cây nào chẳng sanh trái tốt, thì phải đốn mà chụm đị
 Ấy vậy, các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được.
 Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôị
 Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri saỏ nhân danh Chúa mà trừ quỉ saỏ và lại nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ saỏ
 Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!
 Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên hòn đá.
 Có mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy; song không sập, vì đã cất trên đá.
 Kẻ nào nghe lời ta phán đây, mà không làm theo, khác nào như người dại cất nhà mình trên đất cát.
 Có mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy, thì bị sập, hư hại rất nhiều "(Ma-thi-ơ 7:15-27).
 Con đường hẹp và là con đường duy nhất
Chúa Giê-su tự nhận là con đường hẹp và  là con đường duy nhất: "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha" (Giăng 14:6).
Con đường Chúa Giê-su đã chọn đi là con đường thập tự giá, con đường hiến thân hy sinh để đền tội cho nhân loạị Đức Chúa Trời đã chấp nhận con đường nầy và đã khiến Chúa Giê-su từ kẻ chết sống lại và ban sự sống vĩnh cửu cho mọi người chọn đi theo con đường Chúa Giê-su đã đị
 Con đường hẹp dĩ nhiên là khó đi, vì thế có nhiều người chọn không đi trên con đường nầỵ Những người không chịu đi đường hẹp vì nghĩ rằng con đường nầy quá giới hạn, hẹp hòi, mất tự dọ Cũng có người nghĩ rằng con đường nầy ít người đi nên mình không đi, mình đi theo số đông. Nhiều người quên rằng số đông không phải luôn luôn đúng, nhất là trong phương diện tâm linh số đông thường là saị
 Khi Chúa Giê-su mô tả hai cửa vào và hai con đường, Ngài cũng mô tả...
 IIỊ HAI NHÓM NGƯỜI
Có hai cửa vào hai con đường và cũng có hai nhóm người đang đị..
 1. NHÓM NHIỀU NGƯỜI . . .
"cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiềụ"
Tại sao có nhiều người đi vào con đường rộng rãi khoảng khoát? Lý do thật dễ hiểu:
Cửa rộng: "Hãy bước vàọ Tự dọ Không cần thay đổi gì cả! Không cần nhờ ai giúp cả!"
Đường rộng: "Cứ tự đặt luật lệ ra mà theo! Cứ tin điều gì mình thích tin. Cứ làm điều gì mình muốn làm!"
Một người không quyết định chọn con đường hẹp của Chúa thì tự nhiên đi theo con đường rộng của thế gian. Nhiều người Việt đang tiếp tục đi con đường rộng và khoảng khoát nầỵ Họ đang xây nhà trên cát. Có phải bạn đang đi trên con đường nầy chăng?

 2. NHÓM ÍT NGƯỜI . . .
"cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít."
Tại sao có nhóm ít người, và tại sao kẻ kiếm được thì ít?
Đây là nhóm người bình thường giống như mọi người khác. Họ có trình độ tri thức khác nhau, có bối cánh tôn giáo và văn hoá khác nhau, họ thuộc mọi thành phần trong xã hộị Họ có sinh hoạt  gia đình và nghề nghiệp giống như mọi người khác. Họ có cố gắng giống như mọi người khác... Nhưng họ có cố gắng đúng cách, đúng đối tượng, đúng thứ tự ưu tiên. Họ đã "trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngàị" Họ không cậy công đức riêng, nhưng tin cậy công đức của Chúa Cưú Thế Giê-sụ Họ là nhóm người không chọn theo ý riêng nhưng sẵn sàng theo ý Chúạ Họ tin cậy và vâng theo Lời Chúạ Họ đang xây nhà trên vầng đá.
 "Đức Chúa Jêsus trải qua các thành các làng, vừa dạy dỗ vừa đi thẳng tới thành Giê-ru-sa-lem.
Có người thưa Ngài rằng: Lạy Chúa, có phải chỉ ít kẻ được cứu chăng?
Ngài đáp rằng: Hãy gắng sức vào cửa hẹp, vì, ta nói cùng các ngươi, nhiều người sẽ tìm cách vào mà không vào được.
Khi chủ nhà chờ dậy, đóng cửa lại rồi, các ngươi ở ngoài gõ cửa kêu rằng: Lạy Chúa, xin mở cho chúng tôi! Chủ sẽ trả lời rằng: Ta không biết các ngươi đến từ đâụ
Bấy giờ các ngươi sẽ thưa rằng: Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Chúa, và Chúa đã dạy dỗ trong các chợ chúng tôị
Chủ lại sẽ trả lời rằng: Ta nói cùng các ngươi, không biết các ngươi đến từ đâu; hết thảy những kẻ làm dữ kia, hãy lui ra khỏi ta! Khi ấy, các ngươi thấy Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp, cùng hết thảy các đấng tiên tri đều ở trong nước Đức Chúa Trời, còn các ngươi sẽ bị quăng ra ngoài, là nơi có khóc lóc và nghiến răng.
Lại từ Đông Tây Nam Bắc, người ta sẽ đến mà ngồi bàn ở trong nước Đức Chúa Trờị
Nầy, khi ấy có kẻ rốt sẽ nên đầu, kẻ đầu sẽ là rốt" (Lu-ca 13:22-30).
 Như vậy có hai cửa vào, có hai con đường và có hai nhóm người đang đi trên hai con đường ấỵ Bạn có đang ở trong nhóm ít người chọn đi con đường hẹp của Chúa Giê-su không?
 Cuối cùng, chúng ta cần ghi nhớ Chúa Giê-su cũng dạy rằng ...

IIỊ CÓ HAI MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG
Con đường nào cũng dẫn đến cùng đích của nó. Sự chọn lựa quan trọng trong cuộc đời luôn luôn có kết quả cuối cùng. Đây là kết quả đương nhiên nhận được và không tránh khỏi của một người khi người đó chọn lựa con đường trong cuộc hành trình thuộc linh của mình. Ai có thể nhìn suốt con đường và số phận cuối cùng của nó để minh định kết quả? Người đáng tin cậy là người đã đi suốt con đường từ đầu đường cho đến cuối đường.
Chúng ta hãy nghe Chúa Cưú Thế phán dạỵ..
 1. BỊ HƯ MẤT, DIỆT VONG . . .

"cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất."
Với cái nhìn xuyên suốt quá khứ, hiện tại và tương lai, Đức Chúa Trời tuyên bố rằng những người chọn con đường ngoài Chúa chắc chắn dẫn đến sự hư mất, diệt vong. Số phận sau cùng của con đường rộng là sự chết mất đời đờị
Sứ đồ Phao-lô cũng được Đức Chúa Trời mặc khải để viết về số phận những người đi con đường hư mất:
"những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời, và không vâng phục Tin Lành của Đức Chúa Jêsus Christ chúng tạ Họ sẽ bị hình phạt hư mất đời đời, xa cách mặt Chúa và sự vinh hiển của quyền phép Ngài" (2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:7-9).
 Sứ đồ Phao-lô mô tả những người đi con đường rộng dẫn đến sự hư mất nầy là những người không biết Đức Chúa Trời của Kinh Thánh. Đây cũng là những người không vâng phục Tin Lành của Chúa Cưú Thế Giê-sụ Đây là những người không tin Chúa và không vâng lời Chúạ

 Sứ đồ Giăng cũng được Chúa cho thấy cảnh phán xét tương lai và mô tả số phận của những người đi con đường rộng dẫn đến sự hư mất. "Kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa" (Khải Thị 20:15). Sứ đồ Giăng còn mô tả tiếp: " Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: đó là sự chết thứ hai" (Khải Thị 21:8).
Điều đáng buồn hơn hết là lời mô tả của Chúa Giê-su: " . . . kẻ vào đó cũng nhiềụ"
 2. ĐƯỢC SỰ SỐNG VÀ SỰ SỐNG VĨNH CỬU . . .
"cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống..." "còn những người công bình sẽ vào sự sống đời đờị"

 Sự sống vĩnh cửu là món quà Đức Chúa Trời ban cho những người tin cậy Chúa và đi con đường của Ngàị Người tin cậy Chúa là người được giải phóng khỏi tội lỗi, và là người tuân phục Đức Chúa Trờị Kinh Thánh chép, "Nhưng bây giờ đã được buông tha khỏi tội lỗi và trở nên tôi mọi của Đức Chúa Trời rồi, thì anh em được lấy sự nên thánh làm kết quả, và sự sống đời đời làm cuối cùng. Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta" (Rô-ma 3:22-23). Đây cũng là phần thưởng của những người được Đức Chúa Trời thánh hóa và mang những bông trái thánh khiết của Đức Chúa Trờị
 Nhiều người không biết và không tin số phận vĩnh cửu của mình bởi vì kết quả sự sống nầy con người chỉ nhận được trong ngày Đức Chúa Trời phán xét thế gian. Vì thế người đi con đường hẹp là người sống bởi đức tin. Đức tin là tin những gì mình chưa thấy và kết quả của đức tin đó là thấy được những điều mình tin. Một danh nhân Cơ-đốc cũng nhận xét, "Chỉ những người tin mới vâng lời và chỉ những người vâng lời mới tin." Kinh Thánh khẳng định con đường không thấy mà tin nầy từ xưa đến nay, "Vì chúng ta bước đi bởi đức tin chứ chẳng phải bởi mắt thấỵ . . vì những sự thấy được chỉ là tạm thời mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy" (2 Cô-rinh-tô 4:18; 5:7).

Điều đáng buồn là kẻ kiếm được con đường sự sống thì ít. Con số ít người Việt Nam kiếm được sự sống có tên của bạn không?
Lời kết luận:
Chúng ta đã thấy Chúa Giê-su mô tả:
ạ Hai cửa vàọ
b. Hai con đường.
c. Hai nhóm ngườị
d. Hai số phận.
Câu hỏi quan trọng đặt ra hôm nay là: Có phải có nhiều con đường dẫn đến thiên đàng hay không?

ạ Nhiều người thích nghĩ như thế, thích tin như thế.
b. Nhiều người thích tin rằng tất cả các tôn giáo đều dẫn đến thiên đàng, ai theo tôn giáo nào cũng được.
c. Nhiều người tin rằng vấn đề bạn tin gì không quan trọng miễn là bạn chân thành là được.
Nhưng theo lời Chúa Cứu Thế Giê-su . . .

ạ Chỉ có hai con đường.
b. Một con đường dẫn đến thiên đàng, hưởng sự sống vĩnh cửụ
c. Và con đường rộng rãi có rất nhiều người đang đi dẫn đến sự hư vong, chết mất đời đờị
Câu hỏi cấp thiết nhất đang đặt ra với bạn hôm nay: Bạn có đang đi đúng con đường, con đường duy nhất, dẫn đến sự sống hay không?
Chúa Giê-su tuyên bố: "Ta là đường đi, chân lý và sự sống, chẵng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha" (Giăng 14:6). Bạn có phải đang ở trong nhóm ít người đi con đường hẹp của Chúa Giê-su hôm nay không?
 Dưới ánh sáng chỉ đường của Chúa Giê-su hôm nay, nếu bạn biết mình đang đi lầm đường, hãy tỉnh ngộ và quay trở lạị Bạn đừng nghĩ rằng lâu nay mình lỡ đi con đường rộng cũ nầy khá xa rồi, bỏ thì uổng và tiếc quá. Xin bạn đừng dại dột đâm đầu vào chỗ chết, hãy quay trở lạị Đức Chúa Trời đang chờ đợi bạn quay về. Hãy trở lại đi con đường hẹp dẫn đến sự sống cùng với chúng tôị Xin liên lạc với chúng tôị Chúng tôi muốn giúp bạn.
Mục sư Nguyễn Văn Huệ
214-929-1230