Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, November 24, 2018

Cháy Nhà-,


Thi thiên 36: 7, “Lạy Đức Chúa Trời, sự nhân từ Chúa quý giá biết bao! Con cái loài người nương náu mình dưới bóng cánh Chúa”.

Nhà kho đang cháy! Với năng lượng tuyệt vọng, người nông dân chiến đấu với ngọn lửa bùng nổ. Các con bò cái, chuồng gà và thậm chí cả ngôi nhà đang bị ngọn lửa đe dọa. Nhân viên cứu hỏa và tình nguyện viên cuối cùng đã kiểm soát được ngọn lửa. Lo lắng về động vật của mình, nông dân đem động vật của mình ra sân: chúng đã không bị tổn hại, một sự cứu thoát diệu kì ! Nhưng gà mái với tám con gà con ở đâu? Ồ! Bị sụp  xuống, con gà mái ngồi đó với chiếc đầu cúi xuống và bộ lông cháy đen – đã chết.


Người nông dân kéo đôi cánh bất lực của gà mẹ lên: tám con gà con xuất hiện với tiếng kêu chíp chíp  bên dưới. Con gà mái đã thu thập các con mình dưới đôi cánh khi đối mặt với sự nguy hiểm. Gà mẹ có thể chạy trốn, nhưng 8 gà con của nó không có sức mạnh. Để cứu các con trẻ dại, gà mẹ đã mất mạng.

Phó dâng mạng sống của mình để cứu mạng sống của người khác, đó là những gì Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đã làm. Để cứu chúng ta khỏi sự trừng phạt đời đời, Ngài đã chịu sự trừng phạt vì tội lỗi của chúng ta, dâng sự sống của Ngài trên Thập Tự Giá, và chết cho tội nhân. Và nhiều hơn thế nữa: với tất cả những ai tin vào Ngài, Ngài ban cho họ sự sống mới, sự sống đời đời. Vì đã từng được cứu, người tin Chúa biết một nơi trú ẩn khỏi nhiều nguy hiểm của cuộc sống. Đây là những gì Kinh Thánh gọi là "cánh" của Đấng Toàn Năng. Có ai muốn từ chối sự bảo vệ an toàn mà Đức Chúa Trời ban cho không?
ST