Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, November 24, 2018

Loài Dơi



Bạn có biết rằng ...
Dơi có thể xác định vị trí các đối tượng trong bóng tối? Chúng sử dụng sóng siêu âm, phóng ra âm thanh cao và nghe lại tiếng vang, vì vậy chúng có thể bay mà không chạm vào vật gì!
Dơi có các hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau không? Có khoảng 1.100 loại dơi khác nhau trên toàn thế giới. 

Dơi có thể bay nhanh hơn hầu hết các loài chim không? Dơi có cánh mỏng hơn so với các loài chim, có nghĩa là chúng có thể di chuyển một cách nhanh chóng và dễ dàng thay đổi hướng.
Dơi có thể sống đến 20 năm không?
Dơi được gọi là "chuột con" khi chúng được sinh ra lúc đầu? 


Dơi không mù? Trong khi hầu hết các loài chim có tầm nhìn rất nghèo, chúng vẫn có thể nhìn thấy.
Một số loài dơi đã được phát hiện là có khả năng  phát hiện ánh sáng tia cực tím? Đó là một loại ánh sáng mà con người không thể nhìn thấy! 

Dơi có những "ngón tay rất linh hoạt?" Nhưng ngón tay dơi khác với các ngón tay của con người, vì vậy chúng có thể uốn cong và di chuyển theo nhiều hướng hơn ngón tay con người có thể!
Dơi là loài sinh vật tuyệt vời! 

Bạn có biết rằng chính Đức Chúa Trời nầy, Đấng thực làm ra loài dơi cũng tạo ra bạn? Sách của Đức Chúa Trời, Kinh Thánh, nói rằng mặc dù Đức Chúa Trời quan tâm đến mỗi con chim trên bầu trời, bạn có giá trị hơn nhiều (Mathio 10: 29,31)! Và mặc dù bạn không bay với đôi cánh như những con dơi và các loài chim, và bạn không có sóng siêu âm giống như dơi, Đức Chúa Trời làm ra  bạn cách rất đặc biệt theo nhiều cách khác. Đó là bởi vì Ngài yêu bạn, Ngài muốn bạn biết Ngài, và Ngài đã tạo ra bạn để bạn có thể yêu Ngài trở lại. 

Đức Chúa Trời biết mọi thứ về bạn. Ngài biết những điều tốt đẹp mà bạn làm, nhưng Ngài cũng biết những điều xấu xa mà bạn không muốn bất cứ ai biết đến. Kinh Thánh nói rằng tất cả chúng ta đã làm những điều xấu, được gọi là tội lỗi, và nói rằng tất cả chúng ta xứng đáng bị trừng phạt vì làm những điều đó, nó nói "tiền công của tội lỗi là sự chết" đời đời (Rô-ma 3:23, 6: 23a ).
Nhưng Kinh Thánh cũng nói rằng "sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Chúa Giêsu Christ, Chúa chúng ta" (Rôma 6: 23b)! Bạn và tôi là rất quan trọng đối với Chúa, đến nỗi Ngài sai Con độc nhất của Ngài, Chúa Giêsu, chết trên thập tự giá và chịu sự trừng phạt mà chúng ta đáng chịu. "Đức Chúa Trời yêu thương thế nhân, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài [chết vì tội chúng ta], hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Sau đó, Chúa Giêsu đã sống lại và đã được nhìn thấy bởi hàng trăm người dân trước khi về nhà trên thiên đường (1 Cor 15: 3-6)! 

Đức Chúa Trời yêu thương bạn rất nhiều đến nỗi Ngài muốn tha thứ các tội lỗi của bạn. Nhưng trước tiên bạn phải đồng ý với Ngài rằng bạn đã phạm tội. Bạn cũng phải thực sự tin rằng Chúa Giêsu đã chết cho bạn để bạn có thể được tha thứ và nhận được món quà  sự sống đời đời của Đức Chúa Trời. Nếu bạn tin điều đó với tất cả tấm lòng của bạn, ngay bây giờ bạn có thể nói với Chúa rằng bạn muốn chấp nhận cái chết của Chúa Giêsu đã tiếp lấy những hình phạt cho các tội lỗi của bạn và chấp nhận món quà  sự sống đời đời. 

Những người tin vào Chúa Giêsu trở nên con cái riêng của Đức Chúa Trời (Giăng 1:12). Ngài thậm chí còn hứa hẹn với họ một ngôi nhà ở trên trời một ngày nào đó (Giăng 14: 1-3). Ngài muốn bạn là một phần của gia đình Ngài đến mãi mãi và để giúp bạn sống hài lòng Ngài mỗi ngày! 

Nếu bạn chân thành mong muốn, bạn có thể nói với Chúa Giêsu bằng những  lời nói như thế này:
Chúa Giê-xu ơi, cảm ơn Ngài vì đã yêu mến tôi mặc dù tôi đã làm những điều sai trái mà Ngài phải chết thay thế. Tôi thừa nhận tội lỗi của tôi và tôi tin rằng Ngài đã gánh chịu trừng phạt mà tôi xứng đáng nhận lãnh. Cảm ơn Ngài đã tiếp lấy vị trí của tôi để tôi có thể học hỏi làm hài lòng Ngài bây giờ, và sống mãi mãi trên thiên đàng với Ngài một ngày nào đó! Xin Ngài bước vào lòng tôi. Amen.