Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, November 21, 2018

Siddhartha Gautama Đã Chết




Công vụ 2:31-32, “nên người đã thấy trước điều nầy mà nói về sự sống lại của Đấng Christ rằng, Ngài chẳng bị bỏ lại trong Âm phủ, xác thịt Ngài cũng chẳng thấy sự hư nát. Jêsus nầy Đức Chúa Trời đã khiến sống lại, và chúng tôi thảy đều là chứng nhân về sự đó”.

Ông "Phật lịch sử", Thích Ca  (Siddhartha Gautama) sống vào  khoảng năm 370 TCN. Ông đã chết. Theo truyền thuyết, ông qua đời vì bệnh kiết lỵ ở tuổi 80. Cơ thể ông phải nhìn thấy sự hư nát. Giống như mọi cơ thể của một người đã chết, cơ thể của những người sáng lập tôn giáo vĩ đại cũng không ngoại lệ.


Nhưng có một người không thấy sư hư nát: Jesus Christ. Ngài sống mãi! Sự phục sinh của Ngài đã được báo trước trong Cựu Ước và nhiều người đã nhìn thấy Đấng Phục Sinh bằng chính đôi mắt của họ. Sự phục sinh của Chúa Jesus  là một trong những sự kiện được chứng kiến ​​tốt nhất trong thời cổ đại. Và Đấng Phục Sinh vẫn có thể được dân Ngài kinh nghiệm ngày nay. Chúa Jesus  đã chứng minh là Con Đức Chúa Trời qua sự phục sinh từ người chết.

Một Phật tử đã được hoán cải thành Cơ Đốc nhân đã từng được hỏi tại sao anh ta lại thực hiện bước này. Câu trả lời của anh rất đơn giản và hợp lý: "Nếu bạn đi dọc theo một con đường kỳ lạ và nó sẽ ngã ba và ở ngã ba sẽ là hai người đàn ông, một người chết và người còn sống - bạn sẽ đi theo con đường nào?"

Vâng, nên theo  người chết hoặc  người sống? Ai có thể hướng dẫn chúng ta tốt hơn?