Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, November 8, 2018

HÀ HIẾP DÂN ISRAEL-




Thi thiên 129:2; Xa-cha-ri 2: 8; Thi thiên 2
“Từ khi tôi còn thơ ấu, chúng nó thường hà hiếp tôi, Nhưng không thắng hơn tôi” (Thi. 129:2)

Lịch sử của dân Israel là một loạt các phiền não và đấu tranh. Nó bắt đầu với sự đàn áp ở Ai Cập khoảng 3500 năm trước. Sau khi rời khỏi đất nước này, có cuộc chiến ở sa mạc và sau đó ở vùng đất hứa. Một lần nữa và một lần nữa có những kẻ thù mới đàn áp người dân. Cuối cùng, họ lưu vong đến A-si-ri và Ba-by-lôn. Sau sự hồi hương của một phần nhỏ dân chúng, mọi thứ không tốt hơn nhiều.


Trong năm 70 S.C., Jerusalem bị tàn phá và người Do Thái tán lác khắp thế giới. Năm 1948, nhà nước mới của Israel được thành lập, nhưng vẫn còn mối quan tâm cho tương lai ở Israel.

Và những kẻ thù không có từ ngữ “chấm dứt”. Tác giả thi thiên 129 tin cậy vào lời hứa của Đức Chúa Trời. Tất cả những kẻ thù của Israel cuối cùng sẽ giống như cỏ trên những mái nhà, chỉ tồn tại ngắn ngủi. Do đó, một ngày nào đó, Israel sẽ được cứu chuộc khỏi kẻ thù của mình và trở thành một ống dẫn cho sự ban phước của Đức Chúa Trời đến toàn thể trái đất.

Đây là một thánh vịnh nghiêm trọng cho tất cả những ai ghen ghét Israel. Ai chạm vào Y-sơ-ra-ên là chạm vào nhãn cầu của Đức Chúa Trời (Xa-cha-ri 2: 8). Đức Chúa Trời cảnh báo những kẻ thù của dân Ngài trong Thi thiên 2: "Vì vậy, hỡi các vua, hãy khôn ngoan; Hỡi các quan xét trái đất, hãy chịu sự dạy dỗ. Hãy hôn Con, e Người nổi giận,  Và các ngươi hư mất trong đường chăng;  Vì cơn thạnh nộ Người hòng nổi lên".
Lời cảnh báo này dành cho bất cứ ai chưa đến với Chúa. Hãy từ bỏ sự kháng cự chống lại Đức Chúa Trời và phúc âm của Ngài. Ngài yêu cầu một câu trả lời cho lời đề nghị của Ngài về tình yêu trong Chúa Jesus, Con yêu dấu của Ngài. "Hãy hôn Ngài ...", đó là nói "dạ" với sự tha thứ tội lỗi Ngài ban cho bạn trong Đấng Christ, Đấng đã phó dâng mạng sống của Ngài trên thập tự giá cho bạn.