Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, November 6, 2018

–Sự sống lại của Chúa Jesus--



“Đừng kinh hãi, các ngươi tìm Jêsus người Na-xa-rét, là Đấng đã chịu đóng đinh trên thập tự giá. Ngài sống lại rồi, Ngài không ở đây đâu; kìa, xem chỗ đã táng Ngài. Mác 16:6
-
Ngoài sự sống lại vật lí của Chúa Jesus, chúng ta không thể có một bằng chứng nào rằng Đức Chúa Trời đã chấp nhận sinh tế Ngài hiến dâng như của lễ vãn hồi vì các tội lỗi của chúng ta. “ Ngài đã phó mình vì các sự quá phạm của chúng ta và sông lại vì sự xưng nghĩa của chúng ta” (Rô 4:25). Bởi nhiều bằng cớ không sai lầm đã làm chứng cho biến cố lớn nầy.

Hãy nghĩ về bất cứ sự việc nổi bật nào khác đã xảy ra bất cứ thời điểm nào khác trước hay sau thời của Chúa chúng ta và ta tự hỏi, “có bao nhiêu nhân chứng đã minh chứng sự việc đó xảy ra?” Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thức rằng sự việc đó ít có bằng chứng.
-
Nhưng chúng ta có những bản ghi chép nghiêm túc của bốn nhà viết phúc âm, cộng thêm lời chứng của sứ đồ Phao lô, người đã thấy Chúa trong vinh quang, những lời xác định của Gia cơ, và Giu đe, các em của Chúa, mà vốn họ không tin Ngài khi Ngài còn sống, nhưng đã hoán cải khi họ thấy và nói chuyện với Ngài trong sự phục sinh; và lời chứng của Phi e rơ—Tất cả những điều nầy đưa ra văn kiện độc lập của họ mà trong đó họ tích cực tuyên bố rằng họ biết Ngài là Đấng sống lại.
-
Đây không phải là những người đa cảm cuồng tín, nhưng những người có tâm trí nghiêm túc, là những người không trông chờ Chúa sống lại, và lúc đầu họ không tin Ngài đã sống lại.
Sau đó chúng ta có nhiều người chứng kiến mà bốn nhà viết phúc âm và sứ đồ Phao lô nhắc đến (1 Cor 15:5-8).
Thêm vào những người nầy, chúng ta có bằng chứng rằng Ngài là Đấng Christ hằng sống trong những công việc quyền năng của Ngài của hội thánh đầu tiên, và nhiều sự biểu lộ liên tục của Ngài trong quyền năng cứu rỗi trải suốt các thế kỉ từ đó đến bây giờ.