Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, November 6, 2018

Sự Chần Chừ-

Một bản dịch tự do các lời nầy của Giu đa là, “Nếu chúng ta không lần lữa điều đó, chắc chắn bây giờ chúng tôi đã được trở về”. Ông đã ám chỉ đến cuộc hành trình thứ hai trong suy tư đến Ai cập để mua thêm ngũ cốc, khi có Bên-gia-min đi với họ. Gia-cốp đã không chịu đựng nỗi tư tưởng cho phép Bên-gia-min ra đi, song le ông và họ đã biết việc đó phải như vậy. Sự chần chừ chỉ kéo dài công việc của họ.


Cuối cùng khi họ hành động theo yêu cầu của Giô-sép, tất cả đã lên đường cách tốt đẹp. Chúng ta thuờng mất mát nhiều biết bao vì lần lữa với điều không thể tránh khỏi. Nhiều người đang liều lĩnh bỏ mất linh hồn họ vì chờ đợi đến thời cơ thuận tiện hơn. Nếu bạn đã không lần lữa, bạn có thể đã được cứu từ lâu. Hay nếu bạn đã là Cơ Đốc nhân, bạn có thể trì hoãn vâng phục một số lời đặc biệt của Chúa. Nếu bạn không lần lữa, biết bao hạnh phước có thể thuộc về bạn từ bấy giờ rồi!
-

Cuộc đời ta, ôi sao nhanh qua,
Thật đời sống giống lá chóng úa,
Mau như lưỡi hái cắt bó lúa,
Nên đúng giờ!
-
Ngày vụt trôi bay nhanh như tên,
Kìa sự chết ắt sẽ sớm đến,
Lằn ranh sinh li nơi miên viễn,
Đang chón chờ.
-
Loài hoa kia xinh tươi mau phai,
Sự đẹp đẽ, tuổi trẻ sắp hết,
Anh không thể sống mãi chẳng chết,
Cứu thì giờ!
-
Nầy tội nhân không nên lang thang,
Khi Linh Chúa phán khá kíp đến,
Đừng tự đưa vô nơi nguy biến,
Nên đúng giờ!