Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, November 8, 2018

Huyền Thoại Cuộc Sáng Tạo



Sáng thế Ký 1: 1- Ban đầu Đức Chúa Trời đã sáng tạo trời và đất

Dân thời cổ trước đây thường có những ý tưởng kỳ lạ về nguồn gốc của thế giới. Một vài mẫu:

--Người Babylon:
Marduk, vị thần thành phố Babylon, đã giết nữ thần Tiamat, người thể hiện trong nước mặn. Anh chia cơ thể nàng làm đôi. Từ một nửa anh ta hình thành bầu trời và từ nửa kia làm ra trái đất.


--Người da đỏ Pima:
Trong bóng tối bất khả xâm phạm đột nhiên con người đầu tiên bước ra. Ông lấy một hòn đá từ trái tim mình, đập vỡ nó thành nhiều viên sỏi nhỏ, ném nó lên không trung - đó là cách vũ trụ được tạo ra.

--Những cư dân của Haida Gwaii:
Ban đầu chỉ có nước. Khi nước rút đi, trái đất dần dần trở nên hữu hình. Con quạ lớn bay xung quanh và đột nhiên nghe thấy tiếng rên rỉ từ một cái vỏ. Khi con quạ nhặt chiếc vỏ bằng cái mỏ của mình, những con người đầu tiên xuất hiện và cư trú toàn bộ trái đất từ ​​Haida Gwaii.

--Người Ái-nhỉ-lan:
Từ cơ thể của Ymir khổng lồ, thế giới đã được hình thành. Từ xác thịt của anh ta hóa ra trái đất, từ xương ra những ngọn núi, từ hộp sọ thành bầu trời và từ máu mà thành biển.

Mọi người cổ đại đều có huyền thoại sáng tạo, nhiều người trong số đó đã được truyền lại bằng lời nói hoặc bằng văn bản. Nhưng nếu bạn nhìn vào một trong những cuốn sách lâu đời nhất trong lịch sử thế giới, bạn sẽ nhận thấy những huyền thoại sáng tạo kỳ quái như vậy là vô ích. Với những từ ngữ ấn tượng và đơn giản, cuốn sách đầu tiên của Môi-se, Sáng Thế kí,  mô tả công việc tuyệt vời của sự sáng tạo. Đức Chúa Trời Toàn Năng ra lệnh và nó hiện hữu. Đọc văn kiện sáng tạo trong Kinh Thánh (Sáng thế ký 1-2) làm cho bạn cảm thấy mình ở ngay trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời!