Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, March 6, 2022

ĐỜI NGƯỜI NHƯ MỘT CHUYẾN TÀU !


o O o
Từ lúc sinh ra , ta đã đáp một chuyến tàu và gặp ngay cha mẹ.
Ta cứ ngỡ sẽ luôn đồng hành với họ cho đến hết cuộc đời .
Nhưng rồi có lúc , khi đến một ga nào , cha mẹ ta đột ngột rời tàu , để ta lại một mình , vẫn tiếp tục trên con đường thiên lý .
Trong suốt cuộc hành trình, có nhiều người khác vẫn lên tàu.
Họ cũng khá quan trọng , anh em ta , bạn bè ta , con cái ta và cả người yêu của ta nữa . Rồi nhiều người lại từ biệt (có thể cả người tình của đời ta) , để lại ít nhiều khoảng trống trong ta .
Những người bạn bè cũng âm thầm lặng lẽ ra đi , mà ta không hề hay biết .
Cuộc hành trình sẽ đầy ắp niềm vui , đợi chờ , hội ngộ , tạm biệt và sau đó là vĩnh biệt .
Thành quả có chăng là những mối quan hệ với tất cả mọi người trong chuyến đi , miễn là mỗi người đã làm những điều tốt nhất mà mình có thể làm.
Ta chẳng biết rồi mình sẽ xuống ga nào , vậy thì trong bất cứ hoàn cảnh phải gặp , hãy cứ sống vui , hãy yêu thương và tha thứ .
Điều quan trọng là phải làm như vậy , vì khi đã rời tàu, chúng ta sẽ để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho những người còn tiếp tục trên con đường vạn dặm .
Hãy vui với những gì mình đã có và cám ơn Trời về chuyến đi kỳ thú của mình , hãy cám ơn bạn bè đã là một trong những hành khách cùng chung chuyến tàu.
Nếu tôi phải xuống ga sắp tới , tôi cũng rất hài lòng vì đã cùng đi với bạn một đoạn đường dài .
Tôi muốn nói với những người đọc bài này rằng , tôi xin cám ơn đã có bạn trong cuộc đời này , bạn đã đi cùng tôi trên một chuyến tàu , chuyến tàu kỷ niệm của cuộc đời tôi .
( Mây Vô Danh phỏng dịch - LHPV biên tập )