Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2012

Cái Giá Của Việc Bỏ Cuộc



fish 6.gif
Có rất nhiều Cơ-Đốc nhân bỏ việc đi theo Đức Chúa Trời. Trong khi Ngài vẫn không thay đổi – chính họ là người đã thay đổi. Ngay thời điểm mà chúng ta dừng việc tiến gần lại với Cha trên trời, chúng ta đã tự hạn chế kiến thức và sự thấu hiểu về Chúa của mình. Điều này là hoàn toàn đúng đối với những ai chưa tin Chúa, nhưng trong một mức độ nào đó thì điều này cũng áp dụng đối với những Cơ-Đốc-nhân không sống một cuộc đời theo ý Chúa.

Không phải chỉ một lần mà nhiều lần tôi được nghe nhiều Cơ-Đốc nhân nói về việc họ không còn có thể đặt niềm tin vào Đức Chúa Trời. Những người Cơ-Đốc-nhân này có thể đã có nhiều quyết định sai, nhưng họ đổ lỗi cho Chúa vì Ngài đã không thể ngăn cản những hậu quả không tốt xảy ra. Chúng ta nên ghi nhớ rằng sự mong muốn quan trọng nhất của Ngài là dẫn đưa chúng ta vào một mối liên hệ mật thiết với Ngài. Tội lỗi có những hậu quả của nó, và Chúa sẽ không thay đổi những nguyên tắc và luật lệ mà Ngài đã đặt ra. Nếu chúng ta muốn biết tại sao một việc lại xảy ra, chúng ta cần phải đến gần Chúa hơn, chứ không phải xa Chúa hơn. Chúng ta cũng cần cầu xin sự tha thứ của Ngài khi đã phạm tội.

candle 4.gif
Một người nào đó có thể hỏi, “ Chẳng phải sự tha thứ của Đấng Christ trên thập tự đã đủ để tha thứ cho tất cả mọi tội lỗi của tôi trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai?” Đúng như vậy. Nếu chúng ta chấp nhận món quà của sự cứu rỗi từ Đức Chúa Trời, tội lổi của chúng ta sẽ được xóa đi  hoàn toàn và chúng ta có được sự sống đời đời của chính chúng ta. Tuy vậy, cả tôi và bạn đều phải ăn năn tội với Chúa về những chọn lựa sai lầm và những quyết định làm sau khi được cứu.

Tôi xin nêu ra một ví dụ để giải thích về sự thật này. Bạn hãy nghĩ đến việc mặc một bộ đồ toàn màu trắng – đây là hình ảnh về cuộc đời của chính bạn mà Chúa sẽ nhìn thấy ngay giây phút mà bạn trao cuộc đời của bạn cho Ngài. Nhưng sau đó, bạn nhận được lời mời đến thăm một mỏ than đá. Bạn rất muốn đi nhưng hơi e ngại bộ đồ trắng sẽ không phù hợp với chuyến đi này.Tuy vậy, sự tò mò và sự áp lực của bạn bè đã đưa bạn đến quyết định chấp nhận lời mời. Chẳng mấy chốc, bạn đã tới mỏ than và bị bụi đất làm lấm lem hết cả người. Bộ đồ của bạn tất nhiên cần phải được tẩy rửa.
Người tin Chúa lắm lúc bị cám dỗ từ bỏ hoặc xa rời sự kêu gọi của Chúa trong mỗi cuộc sống của họ. Chúng ta đang sống trong một thế giới băng hoại, nơi mà sự độc ác,  và sự tục tĩu, sự bẩn thỉu nằm trong tầm với của chúng ta. Một khi bạn và tôi nhượng bộ sự cám dỗ là giống như chúng ta với tay và chạm đến những bụi than đá và chùi vào bộ đồ trắng của chính mình. Nhưng chúng ta cũng có thể xin Chúa tha thứ và trở nên hoàn toàn sạch sẽ thêm lần nữa. Mỗi tín hữu đã được đóng dấu bởi một “con dấu” vĩnh cửu, biểu thị cho việc người đó thuộc về Chúa Giê-su Christ.( Ê-phê-sô 1:13). Sự cứu rỗi  của chúng ta vững chắc. Dù vậy, bạn và tôi cũng có thể trở nên vấy bẩn về mặt thuộc linh và cần có sự tẩy sạch từ Đức Chúa Trời.
Vì Ngài không muốn chúng ta pha lẫn sự trong sạch với tội lỗi, cho nên chúng ta cần phải có một quyết định. Một lựa chọn dẫn đến niềm vui khôn tả, sự bình an và an ninh, và những lựa chọn khác đưa đến sự cô lập, sự bấp bênh, nuối tiếc và sự buồn phiền sâu xa. Chúa đòi hỏi sự cam kết trọn vẹn của chúng ta – những gì ít hơn sẽ có những hậu quả nghiêm trọng. Và tất nhiên, mọi người trong chúng ta đều có những lúc bị lung lay. Mặc dù vậy, trong chúng ta vẫn phải có một nền tảng tình yêu dành cho Đức Chúa Trời mà chúng ta sẽ không bao giờ thỏa hiệp với bất cứ điều gì khác. Sự hiểu biết sự thật của tội lỗi và con đường của nó dẫn đến sự hủy diệt, nhưng chúng ta cần phải chọn lựa sự chú tâm vào Đức Chúa Trời chứ không phải vào chính bản thân hay những gì thuộc về đời này.
Nếu bạn đang cưu mang tội lỗi, bạn sẽ cảm thấy nặng nề. Bạn không thể hưởng thụ được cuộc sống một cách đầy đủ, và bạn không thể kinh nghiệm sự dư dật của các ơn phước và sứ tốt lành mà Chúa ban tặng. Sự ganh ghét và oán giận sẽ cướp đi niềm vui và ngăn cản bạn đạt được tiềm năng thuộc linh ở trong Đấng Christ. Sự tham lam sẽ hạn chế khả năng nhận biết ý Chúa của bạn. Và sự theo đuổi những vinh hoa phú qúy của đời này sẽ làm chai lì trái tim của bạn đối với những hạnh phúc bình thường mà Chúa ban cho mỗi người. Lòng ham muốn và sự đồi bại sẽ giết chết trái tim và tâm linh của bạn dẫn đến việc bạn không thể nào nghe tiếng Chúa được nữa. Là những người tin Chúa, chúng ta không thể cùng lúc phạm tội và có mối tương quan mật thiết với Cha trên trời được ( Thi Thiên 66:18). Theo thời gian thì chúng ta sẽ lơ không nghe được những nguyên tắc được viết bởi Lời Ngài. Điều này đưa chúng ta đến quyết định sai lầm này sang quyết định sai lầm khác.
rock 2.gif
Khi bạn đã trót đi theo con đường sai – và tất cả chúng ta đều phải nhượng bộ tội lỗi trong một lúc nào đó – thì luôn có một Đấng sẽ đứng cùng với bạn trước mặt Đức-Chúa-Trời. Sứ đồ Giăng đã viết, “ hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều này, hầu cho các con khỏi phạm tội. Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Giê-su Christ, tức là Đấng công bình” (1 Giăng 2:1). Nếu bạn trót bỏ Chúa và từ chối những chương trình của Ngài trong đời sống của bạn, hãy xưng tội với Ngài. Ngài sẽ tha thứ và thanh tẩy bạn khỏi sự không công bình (1 Giăng 1:9). Lúc đó, bạn mới có thể hưởng thụ được sự bình an, niềm vui và sự bảo đảm cho một mối tương quan mật thiết với Cha trên trời của bạn.

Hồng Huệ_TNPA chuyển ngữ theo " The price of walking away" by Charles Stanley