Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2012

Robot "gội đầu" chuyên nghiệp với 24 ngón tay cơ khí



Mỗi khi nhắc đến công nghệ chế tạo robot, các kỹ sư người Nhật luôn có ưu thế vượt trội và "đi trước thời đại" khi cho ra mắt hàng loạt các robot tiện ích giúp con người.


Vừa qua, tại buổi triển lãm công nghệ CEATEC tổ chức tại Tokyo, một công ty đã trình diễn mot robot mới có khả năng đảm nhiệm vai trò của một thợ gội đầu chuyên nghiệp. Sử dụng 24 ngón tay cơ khí được lập trình cẩn thận, robot này có thể gội đầu cho người già hoặc người tàn tật. Điều này sẽ hỗ trợ họ một phần nào đó trong việc chăm sóc bản thân, vốn dĩ gặp nhiều khó khăn.

Trong buổi triển lãm, khách tham quan được dịp thử nghiệm chú robot này. Họ chỉ việc ngả mình lên ghế và thư giãn. Robot tự động xoa dầu gội, massage da đầu và gội sạch bằng nước trong khoảng ba phút, sau đó tiếp tục sấy khô tóc trong khoảng năm phút nữa.
Mục tiêu mà robot "gội đầu" hướng tới chính là thị trường các thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, ban đầu sẽ là Nhật Bản, sau đó sẽ lan ra các nước như Hàn Quốc và Trung Quốc. Dự kiến, những chú robot “gội đầu” sẽ chính thức được bán ra vào năm 2013.