Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2012

Trà xanh: Dùng một tách mỗi ngày giúp tránh bệnh ung thư



Trong những năm qua, một loạt các nghiên cứu đã cho thấy trà xanh là một loại thức uống rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Hầu hết các nghiên cứu này chú trọng vào khả năng rõ rệt của trà xanh trong việc giúp tránh khỏi bệnh ung thư.
alt
Trà xanh rất giàu hóa chất thực vật ( phytochemicals ) được biết như là chất polyphenols có hoạt động chống oxy hóa. Điều này nghĩa là chúng có ảnh hưởng chế ngự sự phát triển của các phân tử bệnh, được cho là gốc tự do trong cơ thể.


Trong một nghiên cứu gần đây được đăng trên trang mạng của tạp chí Carcinogenesis các hội uống trà và những nhóm người bị bệnh ung thư vú đã được đánh giá. Trong cuộc nghiên cứu này, những người uống trà xanh, so với những người không uống, có khuynh hướng dùng nhiều trái cây và rau quả hơn (có lẽ là thức ăn chất giúp chống bệnh ung thư vú) và uống nhiều rượu hơn (có lẽ làm tăng nguy cơ bệnh ung thư). Trong cuộc nghiên cứu, những nhân tố này và các nhân tố khác nữa đã được sử dụng để xác định mức độ chính xác về mối quan hệ thật sự giữa uống trà xanh và bệnh ung thư vú.
Nghiên cứu này đã phát hiện rằng những phụ nữ dùng ít nhất 26 ounces nước lá trà xanh mỗi năm có nguy cơ bị bệnh ung thư giảm 39% so với người không uống. Mỗi tách nước trà xanh thông thường được pha từ một muỗng lá trà. Uống 26 ounces lá trà khô một năm tương đương với dùng 300 tách nước trà xanh, và khi chia đều ra thì chưa đến một tách trà mỗi ngày.

Công cuộc nghiên cứu dịch tễ học này không bao giờ có thể chứng minh được rằng trà xanh giúp phòng và chống lại bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, thực tế là việc nghiên cứu này đã đưa ra một số nhân tố phổ biến để củng cố khám phá này. Ngoài ra, trà xanh được biết là có chứa các chất mà người ta hy vọng sẽ giúp cơ thể phòng chống ung thư.

Chất polyphenol đặc trưng trong trà xanh và đã gây sự chú ý là epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG được khám phá là có một số phản ứng chống lại ung thư trong cơ thể, bao gồm khả năng giúp làm mất tác dụng các chất gây ung thư (carcinogens).

Xem xét tất cả những điều này, cũng như các nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa trà xanh với phòng chống bệnh ung thư, dường như có lý do rất tốt để nghĩ rằng uống trà có thể rất có ích.
Tham khảo: Cà-phê và trà có thễ giảm rủi ro bị u não (Coffee and Tea May Reduce Risk of Brain Tumors)

Theo một nghiên cứu mới được công bố những người uống cà phê và trà có thể có ít nguy cơ phát triển các loại u não nhất định. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng những phát hiện này chỉ là sơ bộ vì lượng cà phê và trà có lẽ không liên quan đến ít các loại u não hơn.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Brown và Đại học Imperial London đã khảo sát hơn 500.000 người châu Âu trưởng thành và phát hiện thấy những người uống lượng cà phê và trà nhiều hơn dường như có ít khả năng hình thành gilomas, một loại u não đặc biệt. U não Gilomas chiếm khoảng 80% những ca u não ác tính được phát hiện ở người lớn. Trưởng nhóm nghiên cứu Dominique Michaud của trường Đại học Brown nói."Tất cả mới chỉ là khởi đầu. Nghiên cứu này không nên là cái cớ để người ta thay đổi lượng cà phê hay trà tiêu thụ”

Các ca u não khá hiếm. Ở châu Âu, khoảng từ 4 đến 6 trên tổng số 100.000 phụ nữ và khoảng từ 6 đến 8 trên tổng số 100.000 đàn ông được báo cáo có u não. Báo cáo lưu ý rằng một người có ít hơn 1% nguy cơ hình thành một khối u não ác tính.

Ông Michaud cho biết bất kể tất cả những điều này, những phát hiện có thể cho các nhà nghiên cứu một cái nhìn tốt hơn vào cái gì gây ra gilomas. Ông nói"Hiện giờ, chúng ta không biết nhiều về tác nhân gây ung thư não",
Các phát hiện trên đã được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Bệnh lý Mỹ và dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện trên 521.488 nam và nữ ở độ tuổi từ 25 đến 70.

Bác sĩ John Briffa - The Epoch Times