Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 29, 2012

Chân Giả Luận--8


8. Đức Chúa Trời là Ai?

Đức Chúa Trời chẳng phải là trời, chẳng phải là đất, chẳng phải lý, chẳng phải khí, chẳng phải tánh, chẳng phải người, chẳng phải vật, chẳng phải quỉ thần, bèn là Đấng Chủ Tể dựng nên trời, đất, muôn vật và loải người. Ngài làm Chúa của muôn dân, Vua của muôn vua, không đầu tiên, không cuối cùng, trọn tài, trọn tri, trọn lành, chí tôn, không ai sánh kịp.

Xin nghĩ: Con có cha, nhà có chủ, nước có vua, sông có nguồn, thân thể có đầu, cây có rễ. Nếu con không có cha, bởi ai sanh dưỡng? Nhà không có chủ, lấy ai chủ trương? Nước không vua, lấy ai cai trị? Sông không nguồn, phải tắt. Thân thể không đầu, sống sao được? Cây không rễ, ắt phải khô héo. Không có Đức Chúa Trời, ắt cũng không có trời đất, loài người và muôn vật. Người quân tử xem ngọn biết gốc, xét lẽ biết nguồn, nên hễ thấy trời, đất, muôn vật và loài người, phải biết có một Đấng Tạo Hóa, tức là Đức Chúa Trời, không còn hồ nghi chi nữa.

Đức Chúa Trời từ trong hư không mà dựng nên trời, đất, muôn vật, không dùng tài liệu, không nhọc lòng, nhọc sức, dạy có liền có, dạy nên liền nên, bảo sanh ra liền sanh ra, bảo chết liền chết, cho nên xưng Ngài là trọn tài. Đức Chúa Trời không những dựng nên trời, đất, muôn vật, mà lại biết mọi đặc tánh của muôn vật trong trời đất nữa.

Bởi vậy, Ngài mới có thể sắp đặt muôn vật cho đúng chỗ và giữ gìn muôn vật lâu dài. Sự lành, dữ của muôn dân thiên hạ, cùng ý tưởng kín giấu trong lòng mọi người, Ngài đều biết rõ cả, nên xưng Ngài là trọn trí. Đức Chúa Trời là Gốc muôn sự lành, là Nguồn muôn sự tốt, không kém thiếu chút nào; sự đẹp đẽ của trời, đất, muôn vật đều bởi Đức Chúa Trời mà đến, cho nên xưng Ngài là trọn lành