Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, October 29, 2012

Thời điểm uống cà phê tốt nhất trong ngày


Young woman holding mug of hot drink in her hand (1)
Ngày nay, người ta vẫn băn khoăn nên uống cà phê vào buổi sáng hay thời điểm nào trong ngày thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe.
Đã từ lâu, cà phê được biết đến là thứ đồ uống có lợi cho sức khỏe (cụ thể là có lợi cho tim mạch, chống ung thư vú nếu uống ở mức độ cho phép khoảng 2-4 ly/ngày).


Vào thế kỉ 17, tại Châu Âu, cà phê được xác định giúp hỗ trợ tiêu hóa và điều trị bệnh gout... Đặc biệt, chất kích thích có trong cà phê còn giúp con người tỉnh táo và tăng tính tập trung.

Có nguồn thông tin cho rằng, cà phê là nguyên nhân các biểu hiện ban đầu bệnh tắc nghẽn trong động mạch của tim và câu trả lời là “đúng”. Tuy nhiên, nguy cơ cà phê tạo ra các cơn đau tim là rất nhỏ và thường chỉ xảy ra với những người uống quá nhiều cà phê mỗi ngày.

Thế nhưng ngày nay, người ta vẫn băn khoăn nên uống cà phê vào buổi sáng hay thời điểm nào trong ngày thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Nhìn chung, tại từng 
thời điểm, uống cà phê sẽ có những tác dụng phù hợp.
 Uống cà phê vào buổi sáng là tốt nhất trong ngày.

Những thời điểm uống cà phê có lợi cho sức khỏe

- Buổi sáng: Uống cà phê vào buổi sáng sẽ phát huy triệt để công dụng cải thiện nhu động ruột, tránh táo bón của cà phê. Hơn nữa, uống cà phê buổi sáng còn giúp bạn tỉnh táo cho ngày làm việc hiệu quả.

- Sau bữa ăn 30 phút: Tại thời điểm này, cà phê sẽ thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, những người thiếu máu nên tránh uống cà phê vì cà phê có tác dụng phụ là làm giảm sự hấp thụ sắt.

- 30 phút trước khi thể dục: Uống cà phê thời điểm này sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn, và làm cho hiệu quả tập luyện các môn thể thao có ý nghĩa hơn.

- Sau giấc ngủ trưa: Một tách cà phê sau giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trước khi tiếp tục bắt tay vào công việc.

Cho dù cà phê có được ca ngợi là tốt cho bạn nhưng cũng như các loại thức uống khác, bạn nên hạn chế và uống chúng trong chừng mực cho phép. Uống nhiều cà phê khiến cho lượng caffeine vào cơ thể quá nhiều dẫn đến tác dụng phụ như tim mạch đập nhanh, tinh thần không tỉnh táo, đi không vững, dễ mắc bệnh sỏi thận.

Cafein có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị. Vì vậy tránh uống cà phê vào lúc bụng rỗng để bảo vệ niêm mạc dạ dày, nhất là những người có tiền sử về bệnh dạ dày. Caffeine cũng có tác dụng kích thích thần kình và lợi tiểu nên nếu uống vào buổi chiều có thể khiến bạn khó ngủ buổi tối hoặc nếu uống buổi tối sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều về đêm.
Theo Afamily