Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, June 18, 2013

Người Cha Người Điều Khiển Ban Nhạc


music 2.gifTrong gia đình cần phải có sự hoà hợp. Thật vậy cả gia đình phải là một bảng nhạc hoà tấu, ngợi. Và ai là người điều khiển ban nhạc chơi bảng hoà tấu tuyệt vời này. Thi-Thiên 128 chứa đựng một sứ điệp đặc biệt cho những người cha, do đó nếu bạn là một người cha, tôi muốn bạn chú ý đến những lẽ thật tuyệt vời có thể giúp bạn có được âm nhạc trong gia đình bạn.
Cá tánh người cha bày tỏ qua cách sống: đa số nghĩ là hạnh phúc đến từ hôn nhân, tiền bạc, sự thành công, sụ thích ứng và dù vậy Kinh Thánh nói là sự kính sợ Đức-Chúa-Trời đem lại hạnh phúc và sự kính sợ Đức-Chúa-Trời là gì? Tôi nghĩ đơn giản đó là tình yêu đối với Chúa. Người nào yêu Chúa nhiều nhất, người ấy kính sợ Chúa nhiều nhất.
Một người cha tốt kính sợ Chúa và kết quả là ông bày tỏ điều đó qua cách sống của mình, không có điều gì quan trọng hơn là sự chính trực của một người đàn ông. Hãy cho tôi hỏi những người cha điều này? bạn muốn những con cái nhớ đến bạn như thế nào? bởi công việc bạn đang có, bởi cái vườn mà bạn chăm sóc, tiền của bạn kiếm được, tôi muốn con cái tôi nhớ đến tôi nhớ đến tôi bởi cá tánh của tôi, tôi muốn con cái tôi nói cha tôi kính sợ Đức-Chúa-Trời, cha tôi bước đi theo đường lối của Chúa.
boat.gifĐiều mà người cha học được: Thi-Thiên 128:2 chép “Vì ngươi sẽ hưởng công việc của tay mình, được phước may mắn”. Có một điều gì đó tuyệt diêu từ một công việc lương thiện cung ứng cho gia đình bạn và trở về nhà để vui hưởng điều Chúa ban cho.
Kinh-Thánh nói trong I Timôthê 6: 6 “Vả, sự tin kính cùng sự thỏa lòng ấy là một lợi lớn”. Bạn có biết nan đề của nhiều người cha, họ không thỏa lòng, không bao giờ là đủ cả, họ không bao giờ mản nguyện với việc trở về nhà, và vui sướng với gia đình họ. Họ bận rộn kiếm kế sinh nhai và quên mất phải sống như thế nào.
Người bạn đồng hành mà người cha yêu mến: “vợ ngươi ở trong nhà ngươi sẽ như cây nho thạnh mậu.”  Người bạn đồng hành của người cha, là người vợ chung thủy của mình bởi vì bà bám vào ông như một cây nho bám vào tường và người đàn ông phải đối xử với vợ mình như là bức tường cho cây nho và sự nâng đỡ và sức mạnh cho bà.
Người chồng khích lệ và gây dựng cho người vợ bằng cách bày tỏ tình yêu của mình và tuôn đỗ sự yêu thương trên người vợ. Vai trò của bạn trong gia đình có phải là một người cung ứng trung thành và là một người nâng đỡ đầy yêu thương cho vợ mình không?
Những đứa con mà người cha hướng dẫn: “Con cái ngươi sẽ như những chồi ô-li-ve quanh bàn” Thi-Thiên 128:3 b. Bạn có biết là cây olive là biểu hiện cho kết qủa và sự công bình. Một cây ôlive nếu được trồng vững chắc có thể sẽ cho ra trái trong 20 thế hệ.
Bây giờ xin cho tôi hỏi những ngươi cha một điều này. Nếu vợ bạn như là một cây nho và con cái bạn là những cây ôlive thì vai trò của bạn là gì? Bạn phải vun trồng chúng. Một người cha khôn ngoan hiểu được là bổn phận và đặc ân của mình là vun trồng tình yêu của vợ mình và đáp ứng những nhu cầu của vợ mình. Vun trồng những con cái mình và đáp ứng những nhu cầu của chúng.
Sự đóng góp mà người cha để lại: hãy xem Thi-Thiên 128:4-6 “Kìa, người nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được phước là như vậy. Nguyện Đức Giê-hô-va từ Si-ôn ban phước cho ngươi; nguyện trọn đời mình ngươi được thấy sự phước lành của Giê-ru-sa-lem. Nguyện ngươi được thấy con cháu mình! Nguyện sự bình an giáng trên Y-sơ-ra-ên”. Ôi, thật là phước  hạnh khi thấy con cháu mình phục vụ Chúa.
Tôi không biết bạn xuất thân từ một gia đình như thế nào, nhưng chắc  hẳn có những người bị lạm dụng lúc còn bé. Có thể có những người khác lớn trong một gia đình mà ở đó có sự nghiện rượu, sự giận dữ không kiểm soát được, sự bỏ rơi hay có một người cha qua đời trước khi bạn có cơ hội để biết ông.
Có thể bạn tự nhủ: “tôi sẽ cho bất cứ điều gì để có được cha tôi ôm choàng lấy tôi và nói với tôi là ông yêu tôi”. Nhu cầu lớn nhất của tấm lòng của bạn là có một người cha ôm hôn bạn và nói cha chấp nhận con, cha yêu con.
Tôi muốn nói với bạn là vẫn có hy vọng cho bạn, mỗi con cái Chúa có một người cha yêu thương họ một cách vô điều kiện và đời đời, bạn có thể xà vào lòng Ngài bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu và được Ngài ôm hôn. Hãy nhận lẽ thật này từ lời của Chúa và không những chỉ suy nghĩ về điều đó, nhưng hãy giấu điều đó trong lòng bạn. Galati 4:4-7 chép: “Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài. Lại vì anh em là con, nên Đức Chúa Trời đã sai Thánh Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta, kêu rằng: A-ba! Cha! Dường ấy, ngươi không phải là tôi mọi nữa, bèn là con; và nếu ngươi là con, thì cũng là kẻ kế tự bởi ơn của Đức Chúa Trờ
i”
Bạn không thể làm gì được về những bậc tổ tiên của bạn. Nhưng bạn chắc chắn có thể sẽ làm được một điều gì đó cho dòng dõi của bạn.
Có một người cha nói:
candle 4.gif
"Nếu tôi có cơ hội để làm lại từ đầu, đây là điều tôi muốn làm: tôi sẽ yêu thương vợ tôi nhiều hơn trước mặt con cái tôi, tôi sẽ cười nhiều hơn với con cái tôi, về những lỗi lầm và niềm vui của chúng tôi. Tôi sẽ lắng nghe nhiều hơn ngay cả với đứa con nhỏ nhất. Tôi sẽ thành thật hơn về những yếu đuối của tôi. Và ngưng không giả vờ là mình hoàn hảo. Tôi sẽ cầu nguyện một cách khác hơn cho con cái của tôi, thay vì tập trung vào tôi, tôi sẽ cầu nguyện cho chúng. Tôi sẽ khích lệ chúng nhiều hơn và khen ngợi chúng nhiều hơn. Tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến những điều nhỏ nhặt, những công việc, những lời nói yêu thương và nhân hậu. Và cuối cùng nếu tôi phải làm lại từ đầu, tôi sẽ chia sẽ về Chúa một cách thân mật hơn với gia đình tôi. Tôi sẽ dùng những điều thông thường xãy ra trong một ngày bình thường để hướng chúng về Chúa".

Có những người cha, nếu trong nhà bạn muốn có âm nhạc, bạn phải lo về điều này bởi vì Chúa đã lập bạn làm người điều khiển ban nhạc.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo: Father: "The Leader of the Band” by Adrian Roger.