Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, June 4, 2022

Hành Trình Của Cuộc Đời


 

Hành Trình Của Cuộc Đời
Lúc đầu, tôi xem Chúa như người quan sát, một quan tòa, theo dõi những điều tôi đã làm sai, để biết tôi được hưởng phúc thiên đàng hay địa ngục khi tôi chết. Ngài ở ngoài đó giống như một Thẩm phán. Tôi đã nhận ra hình ảnh của Ngài khi tôi nhìn thấy nó, nhưng tôi thực sự không biết Ngài.
Nhưng sau này khi tôi gặp Chúa Giê-su, cuộc sống có vẻ giống như một hành trình trên xe đạp, nhưng đó là một chiếc xe đạp đôi – hai người đạp, và tôi nhận thấy rằng Chúa Cứu Thế Giê-su đang ở yên sau giúp tôi đạp. Tôi không biết Ngài đề nghị chúng tôi đổi chỗ từ khi nào, nhưng cuộc sống kể từ đó đã không còn như xưa. Khi tôi có quyền kiểm soát, tôi biết đường. Nó khá nhàm chán, nhưng có thể đoán trước được ... đó là khoảng cách ngắn nhất giữa hai điểm.
Nhưng khi Ngài ngồi yên trước và cầm lái, Ngài biết những đường cắt dài thú vị, lên núi và băng qua những nơi đầy đá với tốc độ chóng mặt. Tất cả những gì tôi có thể làm là tiếp tục hành trình! Mặc dù nó trông giống như sự điên rồ, nhưng Ngài nói, “Đạp lên con!” Tôi hoang mang và lo lắng hỏi, “Chúa đang đưa con đi đâu?” Ngài cười và không trả lời, và tôi bắt đầu học cách tin cậy. Tôi quên đi cuộc sống nhàm chán của mình và bước vào cuộc phiêu lưu. Và khi tôi nói, “Con sợ,” Chúa sẽ ngả người ra sau và chạm vào tay tôi.
Ngài đưa tôi đến với những người có những món quà mà tôi cần, món quà chữa lành, sự chấp nhận và niềm vui, họ đã cho tôi những món quà để theo cuộc hành trình của mình, hành trình của Chúa và tôi. Và chúng tôi lại tiếp tục.
Ngài bảo, “Hãy cho những món quà đi. Chúng là hành lý thêm vào, quá nặng.” Vì vậy, tôi đã làm thế với những người chúng tôi gặp, và tôi thấy rằng khi cho đi, tôi nhận được, và gánh nặng của chúng tôi vẫn nhẹ nhàng.
Lúc đầu, tôi đã không tin cậy để Ngài kiểm soát cuộc sống của tôi. Tôi nghĩ rằng Ngài sẽ phá hủy nó; nhưng Chúa biết bí mật về đạp xe, biết cách làm nó uốn cong để vào góc nhọn, biết cách nhảy lên trên những tảng đá cao, biết cách bay để rút ngắn những đoạn đáng sợ.
Tôi đang học cách im lặng và đạp xe ở những nơi kỳ lạ nhất, và tôi bắt đầu tận hưởng quang cảnh và làn gió mát trên mặt cùng với Người Bạn đồng hành thú vị của tôi, Chúa Cứu Thế Giê-su. Và khi tôi chắc chắn rằng mình không thể tiếp tục được nữa, Ngài chỉ mỉm cười và nói ... “Đạp lên con!”
Câu gốc suy gẫm:
“Này, Ta sẽ ở cùng con luôn, con đi đâu Ta sẽ theo gìn giữ đó và đem con về xứ này, vì Ta không bao giờ bỏ con, cho đến khi Ta hoàn thành lời Ta đã hứa với con” (Sáng Thế Ký 28:15).
Chúa yêu thương Bạn!
(ST)