Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, June 4, 2022

Yêu Mọi Người và Sử Dụng Mọi Thứ


Tôi là một bà mẹ ba con (14, 12, 3 tuổi) và vừa mới hoàn thành chương trình đại học. Lớp cuối cùng tôi phải học là Xã Hội học. Giáo viên hoàn toàn truyền cảm hứng với những phẩm chất mà tôi mong muốn mọi con người đều có được. Dự án cuối cùng của cô ấy trong nhiệm kỳ cho cả lớp được gọi là “Mỉm Cười” (Smile). Cả lớp được yêu cầu ra ngoài và mỉm cười với ba người và ghi lại phản ứng của họ. Tôi là một người rất thân thiện và luôn mỉm cười với mọi người và nói, “xin chào”... Vì vậy, tôi nghĩ, đây sẽ là một miếng bánh ngon ăn theo đúng nghĩa đen.

Ngay sau khi chúng tôi được giao dự án, chồng tôi, con trai út và tôi đã đi đến cửa hàng McDonalds vào một buổi sáng tháng Ba rực rỡ. Đó chỉ là cách chúng tôi chia sẻ thời gian vui chơi đặc biệt với con trai. Chúng tôi đang đứng xếp hàng chờ được phục vụ thì đột nhiên mọi người xung quanh bắt đầu lùi lại, và sau đó ngay cả chồng tôi cũng vậy.

Tôi dường như bất động. . . một cảm giác hoảng sợ tràn ngập trong tôi khi tôi quay lại để xem tại sao họ lại di chuyển. Khi tôi quay lại, tôi ngửi thấy một mùi “cơ thể bẩn thỉu” kinh khủng. . . và đứng sau lưng tôi là hai người đàn ông vô gia cư tội nghiệp. Khi tôi nhìn xuống người đàn ông thấp bé, gần với tôi, anh ta “mỉm cười.” Đôi mắt xanh da trời tuyệt đẹp của anh ấy chứa đầy Ánh Sáng của Chúa đang khi anh tìm kiếm sự chấp nhận. Anh ấy nói, “Chúc một ngày tốt lành” đang khi đếm vài đồng xu mà anh đang nắm chặt. Người đàn ông thứ hai sờ soạng hai tay khi đứng sau lưng bạn mình. Tôi nhận ra người đàn ông thứ hai bị thiểu năng trí tuệ và người đàn ông hiền lành mắt xanh chính là chiếc phao của anh ta. Tôi cố cầm nước mắt khi đứng đó với họ.

Cô gái trẻ ở quầy hỏi rằng họ muốn gì. Anh ấy nói, “Cà-phê thôi cô,” bởi vì đó là tất cả những gì họ có thể mua được. Để ngồi trong nhà hàng và sưởi ấm, họ phải mua một thứ gì đó. . . họ chỉ muốn được ấm áp. Sau đó, tôi thực sự cảm thấy có sức ép lớn đến mức tôi gần như đã vươn tay ra và ôm chằm lấy người đàn ông nhỏ bé có đôi mắt xanh. Đó là lúc tôi nhận thấy mọi ánh mắt trong nhà hàng đều đổ dồn về phía tôi. . . đánh giá mọi hành động của tôi.
Tôi mỉm cười và yêu cầu cô gái trẻ đứng sau quầy bán hàng cho tôi thêm hai phần ăn sáng trên một khay riêng. Sau đó tôi đi vòng quanh góc đến chiếc bàn mà hai người đàn ông ấy đã chọn làm chỗ nghỉ ngơi. Tôi đặt khay lên bàn và đặt tay lên bàn tay lạnh giá của một quý ông mắt xanh. Anh ấy ngước nhìn tôi với đôi mắt ngấn lệ và nói, “Cảm ơn chị!” Tôi nghiêng người, bắt đầu vỗ vào tay anh ấy và nói, “Tôi không làm điều này cho anh. Chúa đang ở đây và làm việc thông qua tôi để mang lại cho bạn hy vọng.” Tôi bắt đầu khóc khi bước đi về bàn cùng chồng và con trai.
Khi tôi ngồi xuống, chồng tôi mỉm cười với tôi và nói, “Đó là lý do tại sao Chúa ban em cho anh, em yêu. . . để cho anh hy vọng.” Chúng tôi đã nắm tay nhau trong khoảnh khắc và lúc đó chúng tôi biết rằng chỉ vì Ân sủng mà chúng tôi đã được ban cho nên chúng tôi mới có thể cho đi.

Chúng tôi không phải là những người đi nhà thờ, nhưng chúng tôi là những người tin Chúa. Ngày hôm đó đã cho tôi thấy Ánh Sáng thuần khiết của tình yêu ngọt ngào của Chúa.
Tôi trở lại trường đại học, vào buổi tối cuối cùng của lớp học, với câu chuyện này trong tay. Tôi đã nộp “dự án của mình” và người hướng dẫn đã đọc nó. . . sau đó cô ấy nhìn lên tôi và nói, “Tôi có thể chia sẻ bài này được không?” Tôi chậm rãi gật đầu khi cô ấy thu hút sự chú ý của cả lớp.

Cô ấy bắt đầu đọc và đó là khi tôi biết rằng chúng ta, là con người và là một phần của Chúa, cùng chia sẻ nhu cầu chữa lành cho mọi người và được chữa lành. Theo cách riêng của tôi, tôi đã chạm vào những người ở McDonalds, chồng tôi, con trai tôi, người hướng dẫn và tất cả những người có chung lớp học vào đêm cuối cùng tôi trải qua khi còn là sinh viên đại học. Tôi đã tốt nghiệp với một trong những bài học lớn nhất mà tôi từng học được. . . CHẤP NHẬN KHÔNG ĐIỀU KIỆN!
Hãy học cách YÊU THƯƠNG NGƯỜI VÀ SỰ DÙNG ĐỒ VẬT - KHÔNG YÊU THƯƠNG ĐỒ VẬT VÀ SỰ DỤNG CON NGƯỜI!
Câu gốc suy gẫm:
“Hãy có lòng thương xót như Cha các con là Đấng có lòng thương xót.” (Lu-ca 6:36).
Chúa yêu thương Bạn!
(ST)